sáng nay đi để ý thì thấy, trước đèn đỏ thứ 2 có 3 lanes, nhưng chỉ có 1 line sát đèn nhất là có vạch ngang để xe dừng lại (hình như dành cho xe máy hay sao), còn 2 lanes ở phía ngoài không có vạch ngang này là sao???? họ kẻ đến đó hết sơn hay có ý gì khác? Có Bác nào rành luật khai sáng cho mọi người tỏ. thanks.đúng rồi bác.
Làm đơn cứu xét gửi lãnh đạo đội nói là mình ko thấy đèn do trời tối chủ quan quay đầu xe ko chú ý coi sao . Tước gplx 3 tháng căng à.
Nó có kẽ vạch dừng bên sát trụ đèn, nhưng đằng này lại không kẻ vạch. Đánh đố tài xế hay sao ấy chứ. Còn Luật qui định "đèn đỏ nơi không có vạch dừng xe thì dừng trước đèn, theo mình nghĩ chỉ áp dụng cho đường không có phân chia làn đường.sáng nay đi để ý thì thấy, trước đèn đỏ thứ 2 có 3 lanes, nhưng chỉ có 1 line sát đèn nhất là có vạch ngang để xe dừng lại (hình như dành cho xe máy hay sao), còn 2 lanes ở phía ngoài không có vạch ngang này là sao???? họ kẻ đến đó hết sơn hay có ý gì khác? Có Bác nào rành luật khai sáng cho mọi người tỏ. thanks.
Nói chung thì lỗi vượt đèn đỏ ở những TP trực thuộc trung ương thì nhân đôi. Nhưng mình nghỉ các bác xxx cũng thừa biết cái vạch kẻ đường này có vấn đề. Cho nên mình cũng giải thích nhẹ nhàng và lên xe đi thôi.Làm đơn cứu xét gửi lãnh đạo đội nói là mình ko thấy đèn do trời tối chủ quan quay đầu xe ko chú ý coi sao . Tước gplx 3 tháng căng à.
em ko tin giải thích "nhẹ" và đi đâu.Nói chung thì lỗi vượt đèn đỏ ở những TP trực thuộc trung ương thì nhân đôi. Nhưng mình nghỉ các bác xxx cũng thừa biết cái vạch kẻ đường này có vấn đề. Cho nên mình cũng giải thích nhẹ nhàng và lên xe đi thôi.
Về vụ vượt đèn vàng, đang có góp ý soạn thảo sửa đổi QC 41.
Nếu có đồng hồ đếm ngược thì ko được vượt đèn vàng.
http://www.atgt.vn/som-khac-phuc-ba...DBNlB7h8RR6t4F3WweFw9GBzmo2esSlse7aICnorGa24k
Đối với quy định tín hiệu đèn vàng, hiện nay, hầu hết các địa phương đã và đang tiến tới sử dụng hoàn toàn cụm tín hiệu đèn giao thông có đồng hồ đếm ngược. Tại những ngã tư tín hiệu xanh có đồng hồ đếm ngược, người tham gia giao thông sẽ làm chủ được tình huống giao thông, biết được đèn xanh chuẩn bị chuyển sang tín hiệu vàng, lực lượng chức năng dễ xử lý. Ngoài tính chủ động, đồng hồ đếm ngược còn có tác dụng ở những nơi giao cắt phải dừng lâu có thể tắt máy để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Còn nơi không có đồng hồ đếm ngược vẫn theo quy định tại Quy chuẩn 41:2106, nghĩa là khi tiến sát vạch dừng nếu xét thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.
“Trong lần sửa đổi quy định tín hiệu đèn vàng này, Tổng cục Đường bộ VN sẽ tuân thủ Luật GTĐB 2008 và Công ước Viên mà Việt Nam là thành viên. Theo đó, khi tín hiệu đèn vàng bật sáng phải dừng lại trước vạch dừng. Từ các trường hợp sau thì được phép đi tiếp: Đã đi quá vạch dừng, hoặc đã tiến sát đến vạch dừng tại các cụm đèn không có đồng hồ đếm ngược, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm”, ông Lăng nói và nhấn mạnh: Quy định vẫn được đi tiếp nếu xét thấy nguy hiểm khi dừng ở cụm đèn tín hiệu không có đồng hồ đếm ngược được cho là để phù hợp với công ước viên về biển báo và tín hiệu giao thông đường bộ mà nước ta đã tham gia.
Nếu có đồng hồ đếm ngược thì ko được vượt đèn vàng.
http://www.atgt.vn/som-khac-phuc-ba...DBNlB7h8RR6t4F3WweFw9GBzmo2esSlse7aICnorGa24k
Đối với quy định tín hiệu đèn vàng, hiện nay, hầu hết các địa phương đã và đang tiến tới sử dụng hoàn toàn cụm tín hiệu đèn giao thông có đồng hồ đếm ngược. Tại những ngã tư tín hiệu xanh có đồng hồ đếm ngược, người tham gia giao thông sẽ làm chủ được tình huống giao thông, biết được đèn xanh chuẩn bị chuyển sang tín hiệu vàng, lực lượng chức năng dễ xử lý. Ngoài tính chủ động, đồng hồ đếm ngược còn có tác dụng ở những nơi giao cắt phải dừng lâu có thể tắt máy để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Còn nơi không có đồng hồ đếm ngược vẫn theo quy định tại Quy chuẩn 41:2106, nghĩa là khi tiến sát vạch dừng nếu xét thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.
“Trong lần sửa đổi quy định tín hiệu đèn vàng này, Tổng cục Đường bộ VN sẽ tuân thủ Luật GTĐB 2008 và Công ước Viên mà Việt Nam là thành viên. Theo đó, khi tín hiệu đèn vàng bật sáng phải dừng lại trước vạch dừng. Từ các trường hợp sau thì được phép đi tiếp: Đã đi quá vạch dừng, hoặc đã tiến sát đến vạch dừng tại các cụm đèn không có đồng hồ đếm ngược, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm”, ông Lăng nói và nhấn mạnh: Quy định vẫn được đi tiếp nếu xét thấy nguy hiểm khi dừng ở cụm đèn tín hiệu không có đồng hồ đếm ngược được cho là để phù hợp với công ước viên về biển báo và tín hiệu giao thông đường bộ mà nước ta đã tham gia.