OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
GAC AION sắp sửa ra mắt mẫu xe điện AION Y Plus tại thị trường Việt Nam vào Quý 02 năm nay với nhiều công nghệ từng gây tiếng vang trên thị trường quốc tế.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-5.jpg


Tháng 09/2023, thương hiệu xe điện AION thuộc tập đoàn công nghệ năng lượng GAC Energy Technology đã ra mắt mẫu xe điện AION Y Plus của mình tại Bangkok, Thái Lan. AION Y Plus vốn là mẫu SUV thuần điện cỡ C rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc, góp phần giúp GAC AION vươn lên trở thành hãng xe có doanh số thuộc Top 5 tại thị trường tỷ dân năm 2023.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-12775babafd49726a.jpg

GAC AION rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Tại Thái Lan, hai phiên bản AION Y Plus được bán bao gồm 490 Elite và 550 Ultra, với giá lần lượt là 1.069.900 baht (khoảng 710 triệu đồng) và 1.299.900 baht (khoảng 864 triệu đồng). Xét về giá bán, AION Y Plus được dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast VF7..

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design.jpg

AION Y Plus đã được phân phối chính hãng tại Thái Lan, Hồng Kông và Costa Rica

Thiết kế hiện đại, trẻ trung lấy sự tiện nghi làm trung tâm

Phong cách thiết kế của AION Y Plus mang đến sự hiện đại và trẻ trung, phù hợp xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay. Phần đầu xe với điểm nhấn là cụm đèn LED và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp tạo hình đôi cánh bắt mắt và mang hàm lượng công nghệ cao. Đây cũng là chi tiết giúp AION Y Plus không thể bị nhầm lẫn và rất được lòng các khách hàng trẻ tại Trung Quốc, Thái Lan hay Hồng Kông.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-1.png

Thiết kế thời trang, bắt mắt của AION Y Plus

Phần đầu xe của AION Y Plus mang lưới tản nhiệt khép kín, hốc gió trước kéo dài gần hết đầu xe và kết hợp với các đường nét khí động học vuốt ngược về phía thân xe, so với ngôn ngữ thiết kế hài hòa ở cho toàn dải sản phẩm ở các hãng xe điện khác.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-3.jpg

AION Y Plus được phát triển hướng đến giới trẻ

AION Y Plus sử dụng cụm đèn hậu LED trải dài hết đuôi xe, thiết kế khá mỏng, một số chi tiết được sơn màu bạc, để tạo điểm nhấn cho ngoại thất xe và rất dễ phối hợp với 13 màu sơn đi kèm của xe như xanh tím, hồng phấn, xanh da trời...

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-7.jpg

GAC AION Y Plus có thiết kế rộng rãi với chiều dài cơ sở lên đến 2,750mm

Về kích thước tổng thể, AION Y Plus có chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.535 mm x 1.870 mm x 1.650 mm, và chiều dài cơ sở là 2.750 mm. AION Y Plus chú trọng sử dụng la-zăng năm chấu hoặc la-zăng hai mảnh kích thước 17 hoặc 18 inch để tăng sự êm ái khi vận hành.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-2.jpg

La-zăng thể thao trên GAC AION Y Plus

Ngoài ra, AION Y Plus được chế tạo trên khung gầm xe điện độc quyền AEP 2.0, giúp phân bổ trọng lượng xe 50:50 để tạo ổn định cho xe trong những khúc cua và tăng đối da diện tích không gian nội thất.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-6.jpg

AION Y Plus sẽ mang đến rất nhiều không gian sử dụng

Ưu thế vượt trội về công nghệ pin và vận hành của AION Y Plus

GAC AION Y Plus được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất từ 150 đến 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, xe hỗ trợ chế độ lái một bàn đạp hoặc i-Pedal, giúp tăng quãng đường lái xe lên tới 23%. AION Y Plus có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây.

GAC-AION-Y-Plus-Exterior-Ngoai-that-Design-8.jpg

AION Y Plus có thể di chuyển đến 550km trong một lần sạc

Mẫu xe được trang bị bộ pin lithium iron phosphate (pin LFP) 63,2 kWh do GAC AION tự nghiên cứu và phát triển, cho phép di chuyển lên đến 490km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC. Phiên bản 550 Ultra sử dụng pin 68,3 kWh, giúp sạc gia tăng quãng đường lên đến 550km, tức có thể di chuyển từ Bangkok - Pattaya mà không cần phải sạc dọc đường

GAC-AION-Fast-Charge-sac-sieu-nhanh-hyper.jpg

Công nghệ sạc siêu nhanh của GAC AION đã gây được tiếng vang lớn trên thế giới

GAC AION cũng đang sở hữu công nghệ pin hộc ngăn độc quyền (magazine battery) với khả năng hạn chế tối đa các phản ứng cháy nổ khi gặp va chạm, ngay cả khi trước tác động mạnh xuyên lớp các màng pin như va chạm với đầu đạn.

GAC-AION-magazine-battery-bullet-proof-chong-dan.png

GAC AION đi đầu trong việc phát triển pin phòng chống cháy nổ

Trước đó, vào năm 2021, công nghệ trạm sạc siêu nhanh 480 kW của GAC AION đã đạt kỷ lục khi sạc 35,1 kWh cho mẫu xe AION V 6C trong vòng 4 phút và chỉ mất 8 phút để sạc từ 0-80%. Tại các thị trường như Thái Lan hoặc Malaysia, AION Y được bán kèm bộ sạc tại nhà AC 7kW, trang bị giao thức sạc nhanh DC 80kW cho các trạm sạc nhanh tiêu chuẩn.

Hệ thống an toàn ứng dụng AI và nội thất thông minh

Khoang lái AION Y Plus có bố cục đơn giản, tối giản và rộng rãi ở mọi vị trí ngồi. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm vô lăng 3 chấu đa chức năng có đuôi cắt ngắn, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 14,5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí dạng đứng và bảng điều khiển trung tâm nổi. Phía bảng táp lô xe có tới hai điểm sạc không dây tiện lợi, với trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn LED ambient bắt mắt trong xe.

AION Y Plus - Đối thủ lớn của VinFast VF7 sắp đến Việt Nam

Khoang nội thất hiện đại, giàu tính năng trên AION Y Plus

AION Y Plus - Đối thủ lớn của VinFast VF7 sắp đến Việt Nam
AION Y Plus - Đối thủ lớn của VinFast VF7 sắp đến Việt Nam


Điểm nổi bật dành cho du khách chính là AION Y Plus được thiết kế với hàng ghế trước và sau, có thể gập phẳng trong cùng mặt phẳng, có thể làm khoang chở hàng hoặc thành tùy chọn với bộ nệm bơm hơi để sử dụng làm giường dài 1,8 m, đặt dọc theo toàn bộ chiều dài của xe, cũng có thể được chuyển đổi thành phòng khách để ngủ và xem phim. Nhằm tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn, AION Y Plus còn được 6 loa hệ thống âm thanh DSP Bongiovi cao cấp, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm sống động.


pasted image 0 (1).png
pasted image 0 (2).png

pasted image 0 (3).png


AION Y Plus đi kèm với hệ thống thông tin giải trí bao gồm hệ thống buồng lái thông minh ADiGO SPACE hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối internet, Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống định vị và chức năng camera toàn cảnh 360 độ.

pasted image 0 (4).png


Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm 6 túi khí và nhóm ADAS ứng dụng rất nhiều công nghệ AI như hệ thống điều khiển hành trình thông minh với các chức năng như hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hệ thống phanh tự động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh và hệ thống ga hành trình thích ứng. Xe còn được trang bị hệ thống lọc bụi PM 2.5.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, GAC AION Y Plus dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào Quý 2/2024, sau khi đã gặt hái được nhiều thành công tại các thị trường như Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia hay Costa Rica.

pasted image 0 (5).png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/2/23
409
636
93
31
Không có hãng xe điện nào là đối thủ của Vin tại VF hết, cái xe điện quan trọng nhất là trạm sạc thì vin nó trùm, dù xe vin hoàn thiện còn kém, nhiều lỗi vặt lắp ráp ở VN thường hay bị lỗi vặt, nhiều khi xe còn thừa cả đống keo nhưng vật liều vin sử dụng khá ngon không như mấy hãng hàn xeng thaco thành công lắp toàn dùng hàng kém để giảm giá thành
 
Hạng D
26/9/18
1.182
2.792
113
Nghe nói đi còn xe này, mặt trời ở Việt Nam nó chiếu cho cháy da :D :D
 
Hạng D
2/7/17
1.759
2.386
113
45
Xe Hybrid mới là hợp thời, ba cái xe điện sáng nở tối tàn, ngày tàn của xe điện nay mai thôi, với cái đà tăng giá điện EVN 3 tháng một lần thì xe điện méo mặt. Chỉ hợp với taxi mà cạnh trang sao lại xanh sm.
 
Hạng C
25/10/20
853
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Không có hãng xe điện nào là đối thủ của Vin tại VF hết, cái xe điện quan trọng nhất là trạm sạc thì vin nó trùm, dù xe vin hoàn thiện còn kém, nhiều lỗi vặt lắp ráp ở VN thường hay bị lỗi vặt, nhiều khi xe còn thừa cả đống keo nhưng vật liều vin sử dụng khá ngon không như mấy hãng hàn xeng thaco thành công lắp toàn dùng hàng kém để giảm giá thành
Công nhận thật, thấy xe Vin khá chắc chắn
 
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
Chắc không có hãng nào có thể đầu tư hạ tầng trạm sạc khủng như Vinfast trong vòng 10, 20 năm nữa ở VN, nên xe điện nếu muốn tiện dụng và đi xa, không hãng nào có thể cạnh tranh được với Vinfast ở VN. Cũng tiếc thật, vừa đọc bài con xe điện Xiaomi bên TQ giá chưa đến 30k USD mà đẹp như Porsche.
 
  • Like
Reactions: nhunnguyen1997
Hạng B1
9/3/23
61
132
33
35
Quan trọng là trạm sạc thì cái này Vin ăn đứt rồi, chưa cần phải tính tới mấy yếu tố khác. Xong!
 
Hạng B1
9/3/23
61
132
33
35
Chắc không có hãng nào có thể đầu tư hạ tầng trạm sạc khủng như Vinfast trong vòng 10, 20 năm nữa ở VN, nên xe điện nếu muốn tiện dụng và đi xa, không hãng nào có thể cạnh tranh được với Vinfast ở VN. Cũng tiếc thật, vừa đọc bài con xe điện Xiaomi bên TQ giá chưa đến 30k USD mà đẹp như Porsche.
Ở đâu ko biết chứ ở VN xe điện thì phải qua gặp anh lớn Vinfast trc, rồi tính gì tính hehe
 
  • Haha
Reactions: transsvy195