thêm cái 3s cũng trải cả đất nc bác ạ, điểm này ở VN chưa có thằng nào làm dcỞ đâu ko biết chứ ở VN xe điện thì phải qua gặp anh lớn Vinfast trc, rồi tính gì tính hehe
- Tags
- aion aion y plus y plus
2 tay vinno ngáo ngơ thôi, 2 năm nữa bác dẹp mịa xe điện lại cười ra nc mắtVN mình mới có 2 ông dc nhận VF7 và sắp review, đợi xem VF7 và chiếc này sẽ khác nhau ntn sau khi review.
Em nghĩ vấn đề nằm ở chỗ "không có thể" hay "không được" đầu tư mạng lưới trạm sạc xe điện ở Việt Nam thì đúng hơn, vì nếu lập liên minh đầu tư thì chuyện phủ sóng toàn VN có khi chỉ là chuyện thời gian. Cỡ như 4-5 ông lớn tham gia, quy ước dùng chung 1-2 cổng sạc, cứ tính theo vốn góp mà chia lợi nhuận, thì cũng khả quan.Chắc không có hãng nào có thể đầu tư hạ tầng trạm sạc khủng như Vinfast trong vòng 10, 20 năm nữa ở VN, nên xe điện nếu muốn tiện dụng và đi xa, không hãng nào có thể cạnh tranh được với Vinfast ở VN. Cũng tiếc thật, vừa đọc bài con xe điện Xiaomi bên TQ giá chưa đến 30k USD mà đẹp như Porsche.
Ngặt nỗi, năng lượng là một trong những vùng cấm của nền kinh tế, vì đây là lĩnh vực "đặc biệt nhạy cảm", liên quan đến an ninh quốc gia, em trích nguyên văn ạ.