Chủ đề tương tự
Em chưa rõ những thứ này,bác cho em biết thêm nhaKilu nói:Các bác cho em hỏi: xe em chạy đôi khi tốc độ cầm chừng không ổn định: giao động lên xuống khi có máy lạnh từ khoảng <span style=""color: #ff0000;"">700-1200,</span> lúc không máy lạnh 600-1000. Hiện tượng này không thường xuyên, lúc bị lúc không và chỉ bị khi máy nóng. Có một lần <span style=""color: #ff9900;"">bị lịm rồi chết máy luôn khi cắt côn</span>. Xe em đã thay 4 bugi mới, khi bị em kiểm tra thấy không có hiện tượng bỏ máy; <span style=""color: #0000ff;"">em đã vệ sinh cảm biến bướm ga</span> nhưng hiện tượng cũng không giảm. Em có hỏi trên Mekong & một gara quen nhưng có vẻ họ không xác định được bệnh của hiện tượng này. Em tính cuối tuần lên Mekong tét thử coi có tìm ra bệnh không. Các bác có cao kiến gì giúp em với. Cám ơn.
Màu đỏ:lúc nổ máy không tải hay đang chạy trên đường?
Màu cam:Sau đó đề lại nổ bình thường hay có hiện tượng khó nổ hay hiện tượng gì bất thường không bác?
Màu xanh:Hãng làm hay gara ngoài làm hay bác tự làm?
khi bật máy lạnh thì máy co nổ đều hay giật vậy bác,máy lạnh khi mở co lạnh không mạnh hay yếu vậy,bác nói rõ thêm ti nữa,
bác chủ đâu rồi cho số dt nếu giống xe em thì em chỉ cho cách khắc phục ,số của em nè 0905992898 hoàng
Last edited by a moderator:
lamnguyen_ttt nói:Em chưa rõ những thứ này,bác cho em biết thêm nhaKilu nói:Các bác cho em hỏi: xe em chạy đôi khi tốc độ cầm chừng không ổn định: giao động lên xuống khi có máy lạnh từ khoảng <span style=""color: #ff0000;"">700-1200,</span> lúc không máy lạnh 600-1000. Hiện tượng này không thường xuyên, lúc bị lúc không và chỉ bị khi máy nóng. Có một lần <span style=""color: #ff9900;"">bị lịm rồi chết máy luôn khi cắt côn</span>. Xe em đã thay 4 bugi mới, khi bị em kiểm tra thấy không có hiện tượng bỏ máy; <span style=""color: #0000ff;"">em đã vệ sinh cảm biến bướm ga</span> nhưng hiện tượng cũng không giảm. Em có hỏi trên Mekong & một gara quen nhưng có vẻ họ không xác định được bệnh của hiện tượng này. Em tính cuối tuần lên Mekong tét thử coi có tìm ra bệnh không. Các bác có cao kiến gì giúp em với. Cám ơn.
Màu đỏ:lúc nổ máy không tải hay đang chạy trên đường?
Màu cam:Sau đó đề lại nổ bình thường hay có hiện tượng khó nổ hay hiện tượng gì bất thường không bác?
Màu xanh:Hãng làm hay gara ngoài làm hay bác tự làm?
Dạ, hiện tượng trên chỉ xảy ra khi máy nóng và ở trạng thái không tải (Xe dừng, cần số ở vị trí 0 hoặc chân côn đạp kịch sàn), để ý đồng hồ tốc độ máy thì em thấy vậy, ra ngoài mở ca-bô thì nghe rõ tiếng máy lên xuống nhưng không hề rung giật. Sau khi bị chết máy, em trả số và đề lại thì không nổ, đề lại lần nữa thì lại nổ bình thường.3ms nói:kiểm tra bộ phận bù ga
Tình trạng máy lạnh thì vẫn tốt, không có hiện tượng bất thường.
Cảm biến bướm ga thì em tự tháo ra vệ sinh bằng WD40 (cái này giống như RP7) sau đó lấy gió nén xịt khô rồi lắp lại như cũ.
Bơm xăng em chưa kiểm tra nhưng thấy nắp bên trong bụi bám nhiều có lẽ chủ cũ chưa tháo ra bao giờ.
@3ms: Bác chỉ em cách kiểm tra bộ phận bù ga với, em chưa biết cách kiểm tra bộ phận này.
Cám ơn các bác.
Last edited by a moderator:
80% xe bác sắp hư bơm xăng rồi,Vì nguyên tắc khi hoạt động một lương xăng không đốt hết sẽ được trả về bình xăng,lương xăng này nóng nên làm cho xăng trong bình nóng lên,ảnh hưởng tới bơm xăng,lúc đó tắt máy 1 lúc hay đổ thêm xăng thì nổ máy lại bình thường.Ngoài ra bác cũng chú ý thay lọc xăng theo định kì,điều này giúp kéo dài tuổi thọ của bơm xăng (2 lần thay nhớt,1 lần thay lọc nhớt.2 lần thay lọc nhớt 1 lần thay lọc xăng.Trung bình 20.000km là vừa)
À còn nữa,cảm biết khí nạp (còn gọi là cảm biến bướm ga) rất quan trong,nó ảnh hưởng đến góc mở của bướm ga,bác có tự làm cũng nên cẩn thận nha!
Chúc xe bác mau hết bệnh,
À còn nữa,cảm biết khí nạp (còn gọi là cảm biến bướm ga) rất quan trong,nó ảnh hưởng đến góc mở của bướm ga,bác có tự làm cũng nên cẩn thận nha!
Chúc xe bác mau hết bệnh,
Thôi rồi. Xe em mới đi mekong thay hai cái chắn bùn + thay mobin. Trước khi vào thì xe chạy bình thường. Khi trở ra thì bị tình trạng y chang như của bác. Gọi điện lên mekong mắn vốn thì mấy bác bảo là mai lên kiểm tra lại, tốn thêm một buỗi nữa + một khúc xăng !
Nhắc tới cái Mobin mới nói, trước giờ xe em chạy thỉnh thoảng bị tình trạng giật giật, đèn check engine (hay phun xăng gì đó) sáng, một lúc rồi hết, lâu lắm mới bị vậy. Em nhờ thợ lấy máy đo thì phát hiện cái Mobin bị lỗi ở máy 1 và 3. Hỏi giá thì thấy có 1 triệu 8. Cũng rẻ nên em thay luôn (lúc trước em nghe ai nói tới ba triệu mấy lận) Kết quả thay xong bị tệ hơn trước, thiệt là nản.
Em còn giữ cái mobin cũ nè, xe bác nào bị nghi hư cái Mobin thì em cho mượn thay vào thử, nếu được thì để chạy luôn cũng được, vài tháng mới hắt hơi xổ muỗi một lần.
Nhắc tới cái Mobin mới nói, trước giờ xe em chạy thỉnh thoảng bị tình trạng giật giật, đèn check engine (hay phun xăng gì đó) sáng, một lúc rồi hết, lâu lắm mới bị vậy. Em nhờ thợ lấy máy đo thì phát hiện cái Mobin bị lỗi ở máy 1 và 3. Hỏi giá thì thấy có 1 triệu 8. Cũng rẻ nên em thay luôn (lúc trước em nghe ai nói tới ba triệu mấy lận) Kết quả thay xong bị tệ hơn trước, thiệt là nản.
Em còn giữ cái mobin cũ nè, xe bác nào bị nghi hư cái Mobin thì em cho mượn thay vào thử, nếu được thì để chạy luôn cũng được, vài tháng mới hắt hơi xổ muỗi một lần.
Last edited by a moderator: