Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Altis đóng cửa nghe mà nản!
Cam còn đở 1 tí!
Số vô cấp thì xách dép cho 6 cấp!
Em vui tí cB chém tự nhiên

Xạo quần quá đi pa, éo biết mà chém linh tinh như biết nhiều rồi ấy
http://www.caranddriver.com/news/20...os-and-info-news-taking-the-cvt-plunge-page-2
Toyota has programmed seven "gears" into the CVT's operation. The dual-pulley CVT also has an Eco mode, but only in the appropriately named LE Eco model. In Eco mode, the accelerator is lazier through the first 50 percent of its travel, and A/C compressor use is dialed back. A likewise aptly designated Sport mode in the S model gives the driver manual control of the seven “gears” via steering-wheel-mounted shift paddles. This mode also reduces boost for the electric power steering to make it feel more sporty.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác chủ cho em hỏi tí: Camry 2.5 hộp số tự động 6 cấp; còn Altis 2.0 hộp số CVT ==> khác nhau ra sao ạ? Tks
Không phải ngẫu nhiên mà giờ xe mới người ta chuyển qua xài số vô cấp từ dòng bình dân đến cao cấp.
Hộp số vô cấp CVT bản chất nó cũng là hộp sô tự động 7 số nhưng nó không dùng cơ cấu bánh răng như hộp số tư động cũ mà dùng cơ cấu dây đai truyền lực
http://cars.about.com/od/thingsyouneedtoknow/a/CVT.htm

audi_cvt_pulleys.jpg

The CVT replaces the gears with two variable-diameter pulleys, each shaped like a pair of opposing cones, with a metal belt or chain running between them. One pulley is connected to the engine (input shaft), the other to the drive wheels (output shaft). The halves of each pulley are moveable; as the pulley halves come closer together the belt is forced to ride higher on the pulley, effectively making the pulley's diameter larger.
Changing the diameter of the pulleys varies the transmission's ratio (the number of times the output shaft spins for each revolution of the engine), in the same way that a 10-speed bike routes the chain over larger or smaller gears to change the ratio. Making the input pulley smaller and the output pulley larger gives a low ratio (a large number of engine revolutions producing a small number of output revolutions) for better low-speed acceleration. As the car accelerates, the pulleys vary their diameter to lower the engine speed as car speed rises. This is the same thing a conventional transmission does, but instead of changing the ratio in stages by shifting gears, the CVT continuously varies the ratio -- hence its name.

Các bố hay kêu ca thằng To không có thay đổi gì về công nghệ thì giờ nó áp dụng số vô cấp cho mấy dòng xe mới hết rồi đó
 
Hạng C
11/7/06
765
10.183
93
Số vô cấp chạy chán,có lẽ vì vậy mới chỉ áp dụng cho dòng giá rẻ,hiệu suất thấp, nó chẳng có gì là công nghệ mới cả. Hộp số vô cấp trên con rx450 đi còn được chứ con altis 2.0 mình đi thì quá chán còn thua 4 cấp form cũ
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Số vô cấp chạy chán,có lẽ vì vậy mới chỉ áp dụng cho dòng giá rẻ,hiệu suất thấp, nó chẳng có gì là công nghệ mới cả. Hộp số vô cấp trên con rx450 đi còn được chứ con altis 2.0 mình đi thì quá chán còn thua 4 cấp form cũ
Buồn cười cha này ghê.Công suất máy của lexus RX450 6 máy nó mạnh 3.5 V6, bốc hơn altis 2.0 thế mà cũng đi so được.Giá lexus RX450 gấp đôi corolla đời S là bản cao nhất.1 con xe sang nó phải khác 1 con xe phổ thông bình dân chứ
Sắp tớ chả còn mấy xe xài hộp số bánh răng nửa đâu vì công nghệ cũ rồi.cũng như ngày xưa xe hơi dùng bộ chế hòa khí ( caburator ) sau này chuyển lên xài phun xăng điện tử đó
Xe mới giờ đa phần chuyển qua xài số vô cấp rồi uừ dòng phổ thông đến cao cấp, may ra xe số MT còn xài số bánh răng thôi
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Em thì vẫn nghĩ truyền động AT bánh răng là tin cậy và khỏe nhất, vấn đề là chi phí sản xuất thôi :). Nó sẽ không bao giờ là cũ cả.
 
Hạng C
11/7/06
765
10.183
93
Buồn cười cha này ghê.Công suất máy của lexus RX450 6 máy nó mạnh 3.5 V6, bốc hơn altis 2.0 thế mà cũng đi so được.Giá lexus RX450 gấp đôi corolla đời S là bản cao nhất.1 con xe sang nó phải khác 1 con xe phổ thông bình dân chứ
Sắp tớ chả còn mấy xe xài hộp số bánh răng nửa đâu vì công nghệ cũ rồi.cũng như ngày xưa xe hơi dùng bộ chế hòa khí ( caburator ) sau này chuyển lên xài phun xăng điện tử đó
Xe mới giờ đa phần chuyển qua xài số vô cấp rồi uừ dòng phổ thông đến cao cấp, may ra xe số MT còn xài số bánh răng thôi
Lexus ngoài hybrid đã con nào sài cvt nữa không, cái công nghệ cvt cũ mèm mà cứ làm như công nghệ mới, ngay con camry đàn anh của altis còn chưa thèm sài, hay chỉ siêu xe như altis mới được trang bị. Ông đi thử con altis cvt xem nó thú vị cỡ nào mà phán chuyển hết at sang cvt, chưa kể mấy thằng châu âu chưa thằng nào thèm trang bị cvt, còn cvt bọn mis, nis trang bị từ đời nào, giờ bọn toy mới trang bị các ông đưa nó lên thành công nghệ mới, pó tay
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Audi, Fiat và MINI có trang bị CVT mà bác, có điều không áp dụng nhiều dong xe thôi chứ không phải các hãng châu âu không xài. Camry thì em không rành nhưng Accord mới nhất có CVT dưới dạng option. CVT tuy có lâu rồi (những năm 1930) nhưng em nghĩ công nghệ chưa thật sự hoàn thiện đâu (multitronic CVT của Audi bị một số vấn đề và có những khó khăn về kỹ thuật khi đưa CVT lên những xe thể thao tốc độ cao), điểm mạnh của CVT là giá thành chế tạo thấp, lại giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, mấy điều này với xe sang thì chắc cũng không quá cần thiết nên các hãng xe sang không mặn mà trang bị CVT nhiều. Em chưa có dịp lái Altis CVT nhưng về lý thuyết thì CVT phải vượt trội hơn hộp số 4 cấp của Altis cũ ...
 
Em tra cứu trên mạng thì thấy là các hãng xe Nhật như Honda, Nissan, Toyota . . . sử dụng hộp số CVT (vô cấp) cho các dòng sedan nhỏ. Hộp số CVT do hãng Nissan sản xuất. Còn các hãng xe Mỹ, Châu Âu lại dùng hộp số AT bánh răng 6 số. Điều này chứng tỏ hộp số vô cấp kém hơn hộp số AT bánh răng. Em có đến showroom của Toyota hỏi trực tiếp sale của hãng nhưng trả lời không rõ ràng về vấn đề này.
 
Hạng B1
5/11/13
56
19
8
TP HCM
chào cả nhà otosaigon,

xét theo tiêu chí:
- tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ
- vận hành tiện nghi, sang trọng
- bảo tòan giá trị cao, dễ bán, trao đổi...
tui đang nhức đầu với sự lựa chọn giữa ALTIS 2.0 2014 vs CAMRY 2.5G 2013.

ALTIS 2.0 2014 là vợ mới trinh tiết , mình được bóc tem nên không bi lo lắng bệnh tật gì cả...

CAMRY 2.5G 2013 là vợ người ta, mới li dị, nhưng vóc dáng vẫn còn tuyệt lắm, cố ấy mới ân ái với chồng cũ khỏang 15,000 lần ( 15,000km đấy ạ), vì vậy mình sợ cô ấy có thể lây bệnh từ chồng...

tiền cưới hai cô này thì same same , tầm khỏang 1.1 tỉ.

cả nhà bớt chút time tư vấn cho mình cuộc hôn nhân này nhé. THANK ALL.
lấy con vợ mới đi bác, bác lấy vợ cũ của người ta có ngày ăn ốc đổ vỏ đấy nhé. hihi, có gì bác cứ alo em, bên em có gái để giao ngay và luôn cho bác lấy hên nè, hehe

0985 87 31 88
[email protected]