Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
lmtuan nói:
Em thấy mấy lão đúng là ... (em chả biết dùng từ nào cho đúng)
Mua cái xe cả đống tiền mà suốt ngày suy nghĩ lăn tăn xăng cộ thì mua về để làm trang sức hay là để thông báo cho hàng xóm biết: Nhà tao cũng có xe!
Mình có ông em họ lấy vợ ngoài bắc, sau đó hai vợ chồng hưởng tuần trăng mật ở miền nam. Hôm vào VT chú thích xe to cho oách nên mình mượn một em Land cruiser 2006 để đi chơi khắp miền nam và Nha Trang. Sau khi về chú phán đi xe này quá sướng nhưng nếu xe của mình thì nghèo... vì không đủ tiền để nuôi nếu đi thường xuyên.

Vậy thì tùy theo hoàn cảnh mà liệu cơm gắp mắm thôi, chứ ăn chơi quá đà thì tèo có ngày.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Thanh6399 nói:
lmtuan nói:
Em thấy mấy lão đúng là ... (em chả biết dùng từ nào cho đúng)
Mua cái xe cả đống tiền mà suốt ngày suy nghĩ lăn tăn xăng cộ thì mua về để làm trang sức hay là để thông báo cho hàng xóm biết: Nhà tao cũng có xe!
Mình có ông em họ lấy vợ ngoài bắc, sau đó hai vợ chồng hưởng tuần trăng mật ở miền nam. Hôm vào VT chú thích xe to cho oách nên mình mượn một em Land cruiser 2006 để đi chơi khắp miền nam và Nha Trang. Sau khi về chú phán đi xe này quá sướng nhưng nếu xe của mình thì nghèo... vì không đủ tiền để nuôi nếu đi thường xuyên.

<span style=""color: #ff0000;"">Vậy thì tùy theo hoàn cảnh mà liệu cơm gắp mắm thôi, chứ ăn chơi quá đà thì tèo có ngày</span>.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
8/7/11
80
0
0
lmtuan nói:
Em thấy mấy lão đúng là ... (em chả biết dùng từ nào cho đúng)
Mua cái xe cả đống tiền mà suốt ngày suy nghĩ lăn tăn xăng cộ thì mua về để làm trang sức hay là để thông báo cho hàng xóm biết: Nhà tao cũng có xe!
Em kết câu này của bác.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
quachbachlong nói:
quy.phuong nói:
Em chưa thấy xe nào chạy 70km/h mà vòng tua ~1000RPM, chắc do bác chủ đang bỏ chân ga rồi cho nó chạy trớn, mà khi thả hết chân ra thì đồng hồ báo xăng cũng không còn ý nghĩa
vậy bác cứ thử mượn Altist CVT chạy thử đi rùi bác sẽ biết mà. 70km/h vòng tua chỉ 1300 là maximum , ga vẫn đẹp bình thường nhé!
70km/h vòng tua là 1300 nó khác hẳn 70Km/h mà vòng tua 1000.
 
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
quachbachlong nói:
tứ 1000 đến 1300 trong khoảng đó, nó k có số cụ thể.Nhưng đó cũng là 1 con số ấn tượng với tốc độ như thế mà không buông chân ga!
Bác nói thế cũng chưa đúng vì trang đầu em có tính theo tỷ số truyền của Atis thì là 70Km/h là 1300Rpm nó là số cụ thể chứ không phải là không có số cụ thể. vì tỷ số truyền nhỏ nhất từ trục khuỷu tới trục bánh xe là số hằng số.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nam_Viet nói:
quachbachlong nói:
tứ 1000 đến 1300 trong khoảng đó, nó k có số cụ thể.Nhưng đó cũng là 1 con số ấn tượng với tốc độ như thế mà không buông chân ga!
Bác nói thế cũng chưa đúng vì trang đầu em có tính theo tỷ số truyền của Atis thì là 70Km/h là 1300Rpm nó là số cụ thể chứ không phải là không có số cụ thể. vì tỷ số truyền nhỏ nhất từ trục khuỷu tới trục bánh xe là số hằng số.
Ở một thời điểm nào đó.Với thông số tốc độ là 70km/h thì có thể có các thông số vòng tua máy khác nhau,biến thiên từ 700(800) đến 4-5 000 vòng/phút là chuyện ai cũng có thể làm được,tùy theo cách,thẻ trớn hay tăng tốc mà không phụ thuộc gì và tỷ số truyền của hộp số.Điều đó phụ thuộc vào ý muốn của người lái xe tại từng monnment cụ thể.
 
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
NGUYEN T nói:
Nam_Viet nói:
quachbachlong nói:
tứ 1000 đến 1300 trong khoảng đó, nó k có số cụ thể.Nhưng đó cũng là 1 con số ấn tượng với tốc độ như thế mà không buông chân ga!
Bác nói thế cũng chưa đúng vì trang đầu em có tính theo tỷ số truyền của Atis thì là 70Km/h là 1300Rpm nó là số cụ thể chứ không phải là không có số cụ thể. vì tỷ số truyền nhỏ nhất từ trục khuỷu tới trục bánh xe là số hằng số.
Ở một thời điểm nào đó.Với thông số tốc độ là 70km/h thì có thể có các thông số vòng tua máy khác nhau,biến thiên từ 700(800) đến 4-5 000 vòng/phút là chuyện ai cũng có thể làm được,tùy theo cách,thẻ trớn hay tăng tốc mà không phụ thuộc gì và tỷ số truyền của hộp số.Điều đó phụ thuộc vào ý muốn của người lái xe tại từng monnment cụ thể.
Ý bác nói là kiểu cắt ly hợp thả trớn kiểu xe số sàn. hoặc ép số thấp còn ở đây là đang xét tới tốc độ thấp nhất khi chế độ gas ổn định.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nam_Viet nói:
NGUYEN T nói:
Nam_Viet nói:
quachbachlong nói:
tứ 1000 đến 1300 trong khoảng đó, nó k có số cụ thể.Nhưng đó cũng là 1 con số ấn tượng với tốc độ như thế mà không buông chân ga!
Bác nói thế cũng chưa đúng vì trang đầu em có tính theo tỷ số truyền của Atis thì là 70Km/h là 1300Rpm nó là số cụ thể chứ không phải là không có số cụ thể. vì tỷ số truyền nhỏ nhất từ trục khuỷu tới trục bánh xe là số hằng số.
Ở một thời điểm nào đó.Với thông số tốc độ là 70km/h thì có thể có các thông số vòng tua máy khác nhau,biến thiên từ 700(800) đến 4-5 000 vòng/phút là chuyện ai cũng có thể làm được,tùy theo cách,thẻ trớn hay tăng tốc mà không phụ thuộc gì và tỷ số truyền của hộp số.Điều đó phụ thuộc vào ý muốn của người lái xe tại từng monnment cụ thể.
Ý bác nói là kiểu cắt ly hợp thả trớn kiểu xe số sàn. hoặc ép số thấp còn ở đây là đang xét tới tốc độ thấp nhất khi chế độ gas ổn định.
Khi bác muốn đạt đến 1 tốc độ nào đó bắt đầu từ lúc xe đang đứng yên(ví dụ,ở đây là tốc độ 70km/h),thì bác phải đạp ga để xe bác có gia tốc dương (+),lúc đó vòng tua máy có thể lên đến maximum.
Khi bác muốn duy trì vận tốc TB là 70km/h,thì theo lý thuyết,gia tốc xe bác sẽ bằng 0,và cũng theo lý thuyết,xe bác bắt đầu quá trình chạy bằng trớn,nghĩa là,máy không cần sinh công đẻ kéo xe,và theo lý thuyết,diều đó có ghĩa là nó sẽ ở khoagr 7-800 vòng/ph.
Tuy nhiên,trên thực tế xe cần phải sản sinh ra 1 công để thắng lực ma sát ở bánh xe,sức cản của không khí .....,vì vậy,nó phải chạy ở chế độ có tải (7-800 vòng/ph),và vì tốc độ không thể đúng tuyệt đối 70 km/h,kết hợp với các yếu tố như độ dốc,ma sát mặt đường,tốc độ gió, ....... luôn thay đổi,cũng như chân đạp ga của bác không thể ổn định tuyệt đối,vì thế chỉ số vòng tua cũng luôn biến thiên.
Khi nghĩ rằng xe bác đang chạy ổn định với tốc độ 70km/h thì thật ra lúc đó gia tốc xe bác sẽ luôn thay đổi có khi là 0,có khi dương (+) và có lúc âm (-).Tương ứng với các momment đó,sẽ có các giá trị vòng tua máy không đồng nhất trên cùng 1 tốc độ của xe.
Vì vậy,giá trị của các thông số nêu trên không thể có ý nghĩa tuyệt đối được.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
NGUYEN T nói:
Nam_Viet nói:
NGUYEN T nói:
Nam_Viet nói:
quachbachlong nói:
tứ 1000 đến 1300 trong khoảng đó, nó k có số cụ thể.Nhưng đó cũng là 1 con số ấn tượng với tốc độ như thế mà không buông chân ga!
Bác nói thế cũng chưa đúng vì trang đầu em có tính theo tỷ số truyền của Atis thì là 70Km/h là 1300Rpm nó là số cụ thể chứ không phải là không có số cụ thể. vì tỷ số truyền nhỏ nhất từ trục khuỷu tới trục bánh xe là số hằng số.
Ở một thời điểm nào đó.Với thông số tốc độ là 70km/h thì có thể có các thông số vòng tua máy khác nhau,biến thiên từ 700(800) đến 4-5 000 vòng/phút là chuyện ai cũng có thể làm được,tùy theo cách,thẻ trớn hay tăng tốc mà không phụ thuộc gì và tỷ số truyền của hộp số.Điều đó phụ thuộc vào ý muốn của người lái xe tại từng monnment cụ thể.
Ý bác nói là kiểu cắt ly hợp thả trớn kiểu xe số sàn. hoặc ép số thấp còn ở đây là đang xét tới tốc độ thấp nhất khi chế độ gas ổn định.
Khi bác muốn đạt đến 1 tốc độ nào đó bắt đầu từ lúc xe đang đứng yên(ví dụ,ở đây là tốc độ 70km/h),thì bác phải đạp ga để xe bác có gia tốc dương (+),lúc đó vòng tua máy có thể lên đến maximum.
Khi bác muốn duy trì vận tốc TB là 70km/h,thì theo lý thuyết,gia tốc xe bác sẽ bằng 0,và cũng theo lý thuyết,xe bác bắt đầu quá trình chạy bằng trớn,nghĩa là,máy không cần sinh công đẻ kéo xe,và theo lý thuyết,diều đó có ghĩa là nó sẽ ở khoagr 7-800 vòng/ph.
Tuy nhiên,trên thực tế xe cần phải sản sinh ra 1 công để thắng lực ma sát ở bánh xe,sức cản của không khí .....,vì vậy,nó phải chạy ở chế độ có tải (7-800 vòng/ph),và vì tốc độ không thể đúng tuyệt đối 70 km/h,kết hợp với các yếu tố như độ dốc,ma sát mặt đường,tốc độ gió, ....... luôn thay đổi,cũng như chân đạp ga của bác không thể ổn định tuyệt đối,vì thế chỉ số vòng tua cũng luôn biến thiên.
Khi nghĩ rằng xe bác đang chạy ổn định với tốc độ 70km/h thì thật ra lúc đó gia tốc xe bác sẽ luôn thay đổi có khi là 0,có khi dương (+) và có lúc âm (-).Tương ứng với các momment đó,sẽ có các giá trị vòng tua máy không đồng nhất trên cùng 1 tốc độ của xe.
Vì vậy,giá trị của các thông số nêu trên không thể có ý nghĩa tuyệt đối được.
Các bác hết cãi nhặng xị về cái vụ tin hay không tin này nhé. Gặp phải chuyên gia rồi
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Hộp số vô cấp mừ, có khi nào vòng tua máy lên cao đâu, nó cứ đều đều zậy thôi, lên cũng từ từ, xuống cũng đều đều, nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, phụ nữ chạy rất hợp.