Hạng B2
10/9/16
236
160
43
41
Sửa lại tiêu đề là 2014 thay vì 2024 đi bác.
Xe bác khả năng là model 2011~2014, nếu đúng vậy thì y chang bệnh của xe em thuộc model đời 2008~2010.
Bệnh đó là bệnh nứt cổ két nước, cổ này có cái nắp, và cổ cấu tạo bằng nhựa trơn. Bôi các loại keo không dính đâu.
Để khẳng định, cần mở nắp capo lên chụp. Màu đỏ của nước chảy ra vương lên phần phía dưới cổ két nước.
View attachment 3227567
View attachment 3227568
Ra hãng check thì báo giá hết 30 triệu.
Ra một cửa hàng sửa xe lớn ở đường Võ Thị Sáu tp Vũng Tàu thì họ mở nắp ra cho máy nổ và phán xanh rờn: xì zoăng quy lát, chi phí hết 30 triệu.
Em lấy dây chun quấn chặt lại. Chạy thêm 2 năm nữa, không thấy gì bất thường. Vài tháng lại bổ sung tầm 50cc nước cất. Chạy 2 chuyến SG - Đà Lạt vô tư. Sau thấy nên xử lý kỹ hơn nên em mua két của Denso hết tầm 2 triệu gì đó ko nhớ, rồi mang ra gara Cường Nguyễn họ thay cho, công cán hết tầm khoảng 1 triệu gì đó em cũng ko nhớ vì em tiện thể thay nhớt hộp số tự động luôn.
Chạy ổn được vài tháng rồi, đỡ lo hẳn.
Dây chun đây:
View attachment 3227569
View attachment 3227570

Altis còn 2 bênh hay gặp nữa là chảy dầu phớt tăng xích cam, và đứt cáp còi. Ai muốn tự xử ngon bổ rẻ em chỉ cách.
thanks a đã chỉ giáo, e kiếm chỗ đổi title mà ko thấy, chắc lúc đó ngáo quá.
 
Hạng B2
10/9/16
236
160
43
41
sẵn tiện cho e hỏi thêm luôn mấy anh, nước mát xe e đang là màu đỏ, giờ hơi hụt 1 tí thì mình cứ mua loại màu đỏ châm thêm vào là đc phải ko? có gì cần lưu ý ko mấy anh?
 
  • Like
Reactions: xuantho05
Hạng B2
7/1/16
426
1.321
93
Gặp đúng thầy rồi!
Sửa lại tiêu đề là 2014 thay vì 2024 đi bác.
Xe bác khả năng là model 2011~2014, nếu đúng vậy thì y chang bệnh của xe em thuộc model đời 2008~2010.
Bệnh đó là bệnh nứt cổ két nước, cổ này có cái nắp, và cổ cấu tạo bằng nhựa trơn. Bôi các loại keo không dính đâu.
Để khẳng định, cần mở nắp capo lên chụp. Màu đỏ của nước chảy ra vương lên phần phía dưới cổ két nước.
View attachment 3227567
View attachment 3227568
Ra hãng check thì báo giá hết 30 triệu.
Ra một cửa hàng sửa xe lớn ở đường Võ Thị Sáu tp Vũng Tàu thì họ mở nắp ra cho máy nổ và phán xanh rờn: xì zoăng quy lát, chi phí hết 30 triệu.
Em lấy dây chun quấn chặt lại. Chạy thêm 2 năm nữa, không thấy gì bất thường. Vài tháng lại bổ sung tầm 50cc nước cất. Chạy 2 chuyến SG - Đà Lạt vô tư. Sau thấy nên xử lý kỹ hơn nên em mua két của Denso hết tầm 2 triệu gì đó ko nhớ, rồi mang ra gara Cường Nguyễn họ thay cho, công cán hết tầm khoảng 1 triệu gì đó em cũng ko nhớ vì em tiện thể thay nhớt hộp số tự động luôn.
Chạy ổn được vài tháng rồi, đỡ lo hẳn.
Dây chun đây:
View attachment 3227569
View attachment 3227570

Altis còn 2 bênh hay gặp nữa là chảy dầu phớt tăng xích cam, và đứt cáp còi. Ai muốn tự xử ngon bổ rẻ em chỉ cách.
 
Hạng B2
10/9/16
236
160
43
41
E đã giải quyết được vấn đề các bác ơi:
- Sau khi kiểm tra cút chia nước (ngã 3) thì nó bị nứt.
- E mua 1 cái cút chia nước trên shopee (OEM), 1 cái kèm tháo cổ dê cho ống nhỏ và 2 chỗ nối lớn, 1 bình nước mát 4L để thay luôn.
----
Sau 1 buổi chiều 'e yêu khoa học' thì e thấy ko còn hiện tượng rò rỉ nước mát chỗ cút chi nước nữa -> Vài lần test thì e bắt đầu thay nước làm mát mới vào hôm sau.

Đã test và ổn, ko còn thấy bị rò rỉ nước mát. Dĩ nhiên đó chỉ là kết quả trước mắt, e sẽ theo dõi thường xuyên để xem hiện tượng còn ko.

Cảm ơn các bác đã có những hướng dẫn rất bổ ích!