Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
A2.0 nói:
hộp số CVT đơn giản thì chỉ sử dụng puly côn, curoa, y chang xe máy tay ga: hộp số vô cấp.
Ở xe hơi, hộp CVT phức tạp hơn, điều khiển điện tử, nên có cấp số ảo, giúp giảm số cưỡng bức khi tăng tốc hay qua mặt xe khác.
Hộp số CVT êm dịu, sử dụng cho xe loại nhỏ và trung.
Trước Altis, Nissan Tenna, Mit Gala sử dụng loại hộp số này

Hộp số này có lẽ giá rẻ hơn loại bánh răng bác nhỉ. Hiện tại về công nghệ thì CVT chưa hoàn thiện, em thấy Mer và BMW vẫn tập trung phát triển loại cơ bánh răng thêm nhiều bước số phức tạp hơn chứ chưa ứng dụng CVT rộng rãi.
 Mục đích chắc Toy muốn giảm giá thành nên mới đưa hộp số này vào Altis chăng? Hihihi...  thấy nói loại này chỉ sử dụng cho xe nhỏ, còn kiểu đạp ga lút sàn đề pa để bánh rít trên đường với loại này chắc khó, vài chục ngàn km lại đi bổ máy thay dây đai thì nản hơn là thay dầu ATF. 
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
legia nói:
Hình như cái bodykits được độ rời chứ không đúc liền thân.???????

Đã gọi là bodykit thì lúc nào cũng là linh kiện rời rồi ráp thêm vô xe, bác ạ!
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.918
113
phải công nhận altis đời đầu và đời này kiểu dáng cách xa nhau 1 trời 1 vực
 
Hạng B2
10/9/10
266
1.009
93
nhat_nam80 nói:
A2.0 nói:
hộp số CVT đơn giản thì chỉ sử dụng puly côn, curoa, y chang xe máy tay ga: hộp số vô cấp.
Ở xe hơi, hộp CVT phức tạp hơn, điều khiển điện tử, nên có cấp số ảo, giúp giảm số cưỡng bức khi tăng tốc hay qua mặt xe khác.
Hộp số CVT êm dịu, sử dụng cho xe loại nhỏ và trung.
Trước Altis, Nissan Tenna, Mit Gala sử dụng loại hộp số này

Hộp số này có lẽ giá rẻ hơn loại bánh răng bác nhỉ. Hiện tại về công nghệ thì CVT chưa hoàn thiện, em thấy Mer và BMW vẫn tập trung phát triển loại cơ bánh răng thêm nhiều bước số phức tạp hơn chứ chưa ứng dụng CVT rộng rãi.
Mục đích chắc Toy muốn giảm giá thành nên mới đưa hộp số này vào Altis chăng? Hihihi... thấy nói loại này chỉ sử dụng cho xe nhỏ, còn kiểu đạp ga lút sàn đề pa để bánh rít trên đường với loại này chắc khó, vài chục ngàn km lại đi bổ máy thay dây đai thì nản hơn là thay dầu ATF.
Em đã được học qua về kỹ thuật hộp số CVT tại Mitsbishi VN.
Ưu điểm là tăng giảm tốc rất mượt, không hề có cảm giác chuyển số. Đi trong thành phố cực kỳ thoải mái.
Nhược điểm khi thực tế sử dụng MIT GALA :
1/ Gia tốc rất kém ở tốc độ thấp.
2/ Nếu chở nặng 1 chút ( 5 người+ hành lý) xe rất ỳ và hao xăng.
3/ Nếu chạy hỗn 1 chút cũng rất hao xăng.
4/ Hộp số rất đắt tiền, khó sửa chữa. Dầu hộp số đắt( khoảng 1,5t- hơn 2t)
Nói chung thì phù hợp với phụ nữ đi lại ít, tăng giảm tốc độ từ từ
Còn 7 cấp ảo do cài đặt cho máy tính thôi chắc để tạo cảm giác gia tốc hơn khi tăng tốc thực tế khg có tác dụng gì.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
BMV X6 nói:
manchester_sir nói:
Xe nào của toy cũng thế thôi bác.Được cái mã là đẹp

he he bác nói vậy là sai rồi hazz.

Đồng ý pac BMW X6, pac manchester-sir nói sai rồi, pac phải nói là Xe Toy cái mã không đẹp lắm, chỉ được cái đỡ tốn xăng.
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Em cũng thích xe Toy nhưng quả thật kiểu dáng không đẹp cũng không xấu, trông kiểu dáng nó già nhưng chững trạc.
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
VIETANH1511 nói:
nhat_nam80 nói:
A2.0 nói:
hộp số CVT đơn giản thì chỉ sử dụng puly côn, curoa, y chang xe máy tay ga: hộp số vô cấp.
Ở xe hơi, hộp CVT phức tạp hơn, điều khiển điện tử, nên có cấp số ảo, giúp giảm số cưỡng bức khi tăng tốc hay qua mặt xe khác.
Hộp số CVT êm dịu, sử dụng cho xe loại nhỏ và trung.
Trước Altis, Nissan Tenna, Mit Gala sử dụng loại hộp số này

Hộp số này có lẽ giá rẻ hơn loại bánh răng bác nhỉ. Hiện tại về công nghệ thì CVT chưa hoàn thiện, em thấy Mer và BMW vẫn tập trung phát triển loại cơ bánh răng thêm nhiều bước số phức tạp hơn chứ chưa ứng dụng CVT rộng rãi.
Mục đích chắc Toy muốn giảm giá thành nên mới đưa hộp số này vào Altis chăng? Hihihi... thấy nói loại này chỉ sử dụng cho xe nhỏ, còn kiểu đạp ga lút sàn đề pa để bánh rít trên đường với loại này chắc khó, vài chục ngàn km lại đi bổ máy thay dây đai thì nản hơn là thay dầu ATF.
Em đã được học qua về kỹ thuật hộp số CVT tại Mitsbishi VN.
Ưu điểm là tăng giảm tốc rất mượt, không hề có cảm giác chuyển số. Đi trong thành phố cực kỳ thoải mái.
Nhược điểm khi thực tế sử dụng MIT GALA :
1/ Gia tốc rất kém ở tốc độ thấp.
2/ Nếu chở nặng 1 chút ( 5 người+ hành lý) xe rất ỳ và hao xăng.
3/ Nếu chạy hỗn 1 chút cũng rất hao xăng.
4/ Hộp số rất đắt tiền, khó sửa chữa. Dầu hộp số đắt( khoảng 1,5t- hơn 2t)
Nói chung thì phù hợp với phụ nữ đi lại ít, tăng giảm tốc độ từ từ
Còn 7 cấp ảo do cài đặt cho máy tính thôi chắc để tạo cảm giác gia tốc hơn khi tăng tốc thực tế khg có tác dụng gì.

Không hiểu Mit tự sản xuất hộp số hay đặt hàng bác nhỉ?
Toy, suzuki cùng nhiều hãng châu Âu Volvo, saab... đều sử dụng hộp số của Aisin W. Nếu hộp số của Mit Gala cũng sử dụng của Aisin thì kể cũng phải suy nghĩ trước khi mua Altis ạ.