Chuyện con gà quả trứng thôi.Dân số càng đông, thị trường càng đông thì càng được các hãng xe ưu ái, đơn cử là TQ với Ấn Độ, các hãng xe phải cạnh tranh kịch liệt tại thị trường các nước này. Dân số VN thì cũng khá nhưng doanh thu thu nhập đầu người còn thấp, diện tích nhỏ và cơ sở hạ tầng VN còn chưa phát triển đồng bộ nên NN còn hạn chế phát triển xe ô tô cá nhân bằng chính sách thuế bởi thế đừng hỏi tại sao các hãng xe chưa thật sự chú trọng thị trường VN lắm. Thiệt là buồn.
Chính phủ VN muốn tỉ lệ nội địa hóa trên xe hơi phải cao, trong khi lại đánh thuê cao chót vót để hạn chế dân mua xe. Thị trường xe nhỏ thì hãng xe sẽ không đầu tư mạnh vào phần nội địa hóa. Rút cuộc thì tỉ lệ nội địa hóa cũng chỉ 10 - 20%, và giá xe VN vẫn cao vời vợi.