Hạng D
11/6/14
2.411
13.764
113
View attachment 497006
Hôm nay em có dịp được lái thử Navara bản EL 1 cầu, số tự động với hệ thống treo sau liên kết đa điểm sử dụng lò xo duy nhất trong phân khúc bán tải. Em xin gọi vui vẻ phiên bản này là Êm Lạ (EL). Vì sao em lại gọi như vậy thì mời các bác đọc tiếp.[pagebreak][/pagebreak]

Sau khi lượn vài vòng thì em thấy sự khác biệt rõ ràng là Navara bản Êm Lạ (EL) đi êm hơn bản Vui Lạ (VL) nhờ hệ thống treo sau liên kết đa điểm sử dụng lò xo ống lồng thay cho kiểu lá nhíp truyền thống của xe bán tải. Hệ thống treo sau mới cũng gíup cảm giác lái bản EL giống xe SUV hơn là xe tải.

View attachment 497007
Cận cảnh hệ thống treo sau liên kết đa điểm sử dụng lò xo ống lồng mới trên bản Êm Lạ

Tính ra Navara đã là chiếc bán tải phù hợp với gia đình nhất nhờ hàng ghế sau có độ tựa lưng khá tốt trong đám xe bán tải và cửa gío làm lạnh riêng thì nay bản Êm Lạ càng phù hợp hơn. Thứ nhất là nếu phục vụ gia đình thì sẽ ít khi chở hàng nặng. Không phải chở hàng nặng thì treo đa điểm lò xo sẽ êm hơn, cảm giác người ngồi trong (ride quality) cũng thoải mái hơn. Bản Êm Lạ dẫn động một cầu nên nhẹ hơn bản Vui Lạ 2 cầu 100 kg nên sẽ tiết kiệm hơn nữa.

View attachment 497009
Còn đây là hệ thống treo sau lá nhíp của bản Vui Lạ mà xe bán tải nào cũng sử dụng

Gia đình bác nào thích bán tải chở đồ đi chơi xa, cắm trại dài ngày mà không có nhu cầu offroad thì cứ Êm Lạ mà quất. Êm Lạ rẻ hơn Vui Lạ 150 triệu. Option ít hơn Vui Lạ nhưng cũng vừa đủ xài, tận hưởng.

Túm cái váy lại là nhu cầu gia đình cơ bản thì cứ Êm Lạ cho vợ con nó nhờ. Còn thích ốp dốt đồ thì chơi Vui Lạ cho nó có cảm giác.

View attachment 497012
Nội thất bản Êm Lạ sơ sài hơn bản Vui Lạ cao cấp nhất, nhưng với nhu cầu cơ bản của em thì cũng khá ổn

Vài dòng chia sẻ hy vọng giúp các bác chọn được bản Navara như ý. Hẹn các bác ở bài đánh giá chi tiết bản Êm Lạ sắp tới.

View attachment 497013View attachment 497008 View attachment 497011
Xe này sử dụng lâu chưa mà con boulon lắp thanh giằng rỉ sét hết vậy bác chủ
 
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
Nếu ở Tp.HCM thì lấy ở Tp cho khỏe chứ tội gì đi xuống BD chi cho xa xôi bác :p để e inbox giá e deal đc, k chừng còn rẻ hơn xe của bác kia mua ở BD ấy chứ kaka! Mà e đang onl bằng dt. Tối về e gửi inbox cho bác sau ạ :)
Bạn cho tôi xin cái giá,cảm ơn nhiều nhé.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
em kéo ku này gần 180 phải nói là với vận tốc này xe cực kỳ đầm và ko ồn ào, quá chuẩn, tuy có cái máy hơi yếu chân ga phản ứng chậm chạp
Ấn tượng đầu tiên với Navara bản Êm Lạ (EL)
 
Hạng B2
7/11/11
480
501
93
62
Gia đình của em đang xài con EL này, màu trắng luôn :)

Xác nhận là đi trong phố cực kỳ ngon, lên cao tốc LT-DG thì đạp ga cũng rất khoẻ nhờ động cơ 2.5 Turbo, hàng ghế sau thì có độ ngả lưng hơn bản cũ nên ngồi khá thoải mái, chưa kể khá rộng rãi nên ngồi 3 người đằng sau vẫn rất ok vì k có cục gù ở gầm sàn nên chân để thoái mái hơn nhiều, nội thất cũng khá đẹp và sang. Tiên hao nhiên liệu cũng rất hợp lý, cách âm trong cabin khá tốt (dù vẫn nghe tiếng vọng động cơ vào nhưng k đáng kể), options theo xe hơi bèo (chẳng hạn như đầu CD hơi cùi, nhà e đã thay đầu dvd có vietmap và camera lùi nên rất ngon lành và tiện)

Chưa kể khi mua sale Nissan đã đưa ra 1 mức giá rất hợp lý hơn giá công bố + thêm rất nhiều đồ tặng (có thể kể đến là cái nắp thùng thấp trị giá 20tr rất đáng giá)

Có thể nói trong phân khúc bán tải 1 cầu thì e cảm thấy mua Nissan EL là 1 sự lựa chọn cưc kỳ hợp lý :)
Bác cho e xin số phone của sale đã hỗ trợ bác nhé.!
 
Hạng B2
7/11/11
480
501
93
62
cabin con EL này nhỏ hơn VL, nhỏ hơn các dòng của Ranger. Ngồi lái là tay trái đụng cửa liền, không thoải mái lắm. Thích mỗi cái hệ thống treo mới he he.
E nghĩ là độ rộng như nhau chỉ khác option thôi chứ bác, bác nói rõ hơn là nhỏ hơn thế nào được không.?
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
E nghĩ là độ rộng như nhau chỉ khác option thôi chứ bác, bác nói rõ hơn là nhỏ hơn thế nào được không.?
ko bác. em đi ranger, chạy qua showroom
navara coi cả bản VL lẫn EL nên cảm nhận rất rõ. Độ to cabin của wildtrack ngang VL và rộng hơn EL cả chiều ngang lẫn dài.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
13621634_1369771049706210_1762450257_o-jpg.497012

Em thì lại thích cái volang ko có cái nút gì trên đó thế này ngược với xu hướng option tiện lợi ngày nay. Cái volang trống không nút bấm để cầm lái dc ở mọi tư thế ko bị cấn nút bấm, đặc biệt cái tư thế nắm 2 tay lên 2 chấu của volang (chỗ 2 miếng ốp nhựa trắng ấy), những lúc kẹt xe thì dè gác cả 2 cánh tay lên cái volang thoải mái tư thế ko sợ cấn dụng phím. :3dup: