Bác này có thù oán gì với Ford mà dìm hàng ghê quá .
Nhưng xe Ford đi trên 10 năm ở VN nhiều lắm bác ạ, bác ra đường nhìn số xe Laser(gần 20 năm) và Everest, Escape(trên 10 năm) thì biết.
Đặc biệt Ford bảo dưỡng chuẩn thì cùng số tuổi với xe Nhật đi sướng hơn nhiều.
Còn về doanh số ở US thì tổng thể chung nếu bác biết google thì sẽ biết, Explorer luôn là mid-size SUV bán chạy nhất nước Mỹ hơn 20 năm qua. Còn việc tháng này tháng kia bị Highlander and Grand Cheerokee vượt cũng là bt.
Còn so cả năm 2016 thì doanh số như bảng sau bác nhé. Bác cũng biết xem goodcarbadcar.com mà không xem cho rõ đi.
Năm 2016 là năm tăng trưởng vượt trội của HighLander vì Toy mới nâng cấp giữa dòng đời cho Highlander đầu năm 2016. Còn Explorer đang là năm cuối của thế hệ này, sẽ có thế hệ mới rất sớm.
Tuy vậy với doanh số 248k của Explorer so với 191k của Higlander thì cũng có thể thấy Ford Explorer doanh số cao hơn Highlander đến 29,8% , một con số rất lớn mà còn lâu Highlander mới vượt qua được.
Trong danh sách này các bác còn có thể thấy 1 con của Ford cùng khung gầm với Explorer nữa chính là Ford Edge, em này 5 chỗ, phục vụ những ai không cần 7 chỗ nhưng vẫn cần 1 chiếc xe rộng rãi và 1 cái cốp mênh mông như 1 sân bóng.
Nói chung, em không nâng bi gì Ford nhưng em vẫn đánh giá họ tôn trọng khách hàng Việt hơn Toyota. chính Ford mới là hãng đi đầu về việc đưa cái xe có 6 túi khí vào thị trường Việt Nam. Trước Ford thì Toyota chỉ lắp xe 1-2 túi khí. Năm 2013 Ford đã có xe 6 túi khí lắp ở VN, trong khi đó lúc đấy Camry bản Q cũng chỉ 4 túi khí.
Nói chung ai quý trọng mình thì mình cũng nên tôn trọng họ thôi.
Đúng là phải xem cho rõ tất cả các vấn đề đấy bác. Nếu bác hiểu nhiều hơn tí thì phải biết lâu rồi không có chiếc Midsize SUV nào qua mặt Explorer tại Mỹ, kể cả doanh số tháng, cả thời điểm nó đổi mẫu. Việc nó bị qua mặt cũng là một hiện tượng đấy bác.
Còn một vấn đề nữa bác cũng nên xem cho rõ trước khi nhận xét. Cái CM của tôi là để trả lời một bác khác, bác nên đọc luôn cm kia để hiểu sao tôi viết vậy ợ.
.