View attachment 594211 Có giá 2,18 tỷ đồng và là chiếc xe đắt nhất mà Ford đang bán tại Việt Nam, Explorer Limited đang thu hút sự quan tâm của người mua xe trong dịp cuối năm. Em xin gửi tới các bác hình ảnh chi tiết của mẫu xe này.[pagebreak][/pagebreak]
Ford ra mắt người tiêu dùng Việt Nam mẫu Explorer trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016 vào đầu tháng 10, hướng tới nhu cầu tinh tế và đa dạng của các khách hàng cao cấp.
View attachment 594213
Ford Explorer được nhập khẩu từ Mỹ, xe có thiết kế phần đầu bề thế mạnh mẽ đặc trưng MỹFord Explorer đã chính thức có mặt tại tất cả các đại lý bán lẻ của Ford Việt Nam trên khắp cả nước từ 25/12/2016, với mức giá 2.180.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế) với 4 tùy chọn màu: Trắng; Đen; Đỏ và Ghi xám. Theo chia sẻ của Ford Việt Nam, trong lô đầu tiên 200 xe thì có gần 150 xe đã được bán ra, chủ yếu là khách hàng phía Nam.
View attachment 594201
Hệ thống đèn chiếu sáng LED được thiết kế hiện đại ôm trọn phía đầu xe
View attachment 594205 Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh bởi không gian 3D của lưới tản nhiệt khi các thanh ngang kim loại được khuyết vát đi.
View attachment 594206 Đèn sương mù hình chữ C mới lạ. Hệ thống đèn của Explorer không chỉ đẹp và hiện đại mà còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tự động bật sáng khi trời tối và tự động chỉnh chế độ pha/ cốt khi đi ở tốc độ và điều kiện giao thông thích hợp.
View attachment 594207 Camera trước của xeView attachment 594209
Explorer sở hữu kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 (mm)
View attachment 594204 Mâm đúc hợp kim nhôm 10 chấu 20 inch cùng lốp 255/50R20
View attachment 594212 Cột B của xe thiết kế to bản còn cột C được sơn bóng và tạo cảm giác như được ẩn điView attachment 594210 Đèn hậu cũng tạo hình chữ C
View attachment 594203
Camera lùi phía sau
View attachment 594202
Explorer có khoảng sáng gầm xe 191mm cùng góc thoát trước 15,6 độ và góc thoát sau 21,3 độ.
Hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng ngang lớn (32mm). Hệ thống treo sau liên kết đa điểm với hệ thống khung phụ và thanh cân bằng (22mm)
View attachment 594214 Ford Explorer sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít cho công suất 273 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift cùng các công nghệ hỗ trợ người lái và các chức năng đi địa hình. Hệ dẫn động 4WD.
View attachment 594224
Nội thất da màu be sáng, sang trọng. Hai ốp cửa phía trước tích hợp đường viền nẹp crome thiết kế tạo góc R uốn mềm nối tiếp với bảng táp lô.
View attachment 594237
Vô lăng điều chỉnh điện theo 4 hướng với chi chít nút bấm
View attachment 594219
Nút khởi động xe
View attachment 594238
Chìa khóa của Explorer có chức năng khởi động từ xa
View attachment 594223
Hệ thống âm thanh Sony 12 loa /500W (bao gồm loa Subwoofer). Một số loa của xe được thiết kế nằm liền lạc với tay nắm.
View attachment 594226
Các chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ và trau chuốt.
View attachment 594218
Explorer có khu vực điều khiển trung tâm hiện đại và dễ sử dụng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu và màn hình cảm ứng 8 inh kết hợp công nhệ SYNC 3 giao diện mới. Khá bất ngờ là hệ thống SYNC 3 trên Explorer đã được nhà máy Ford ở Mỹ tích hợp sẵn hệ thống bản đồ Việt Nam.
View attachment 594217
Explorer được Ford Việt Nam bán ra với hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian AWD tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt. Thêm nữa là chế độ “kiểm soát đường địa hình (TMS)” giúp tối ưu hóa khả năng vận hành trên các loại đường địa hình.
View attachment 594232
Ghế lái và ghế bên bọc da mềm cao cấp tích hợp tính năng mát-xa, chỉnh điện 8 hướng nhớ 3 vị trí.
View attachment 594228
Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi thoải mái, còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp và sang trọng rất tiện ích như: hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây; điều chỉnh hệ thống điều hòa. Hơi đang tiếc là bản Limited Ford Việt Nam đang bán không có tựa tay ở giữa cho hàng ghế thứ 2.
View attachment 594225
Cổng kết nối USB; ổ nguồn điện xoay chiều (AC) 230V – 150W rất tiện ích khi cần nạp điện thoại và có thể sử dụng Laptop.
View attachment 594227
Hai khung cửa sổ trời lớn (Dual-Panel Moonroof) trên Explorer
View attachment 594245
Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi, gập 60/40 kết hợp hai chức năng trượt và gập cuộn được về phía trước (chỉ ghế bên phải) rất thuận tiện cho người ngồi hàng ghế thứ 3 khi lên xuống xe. Hàng ghế thứ 3 thiết kế rộng rãi, gập điện 50/50 tựa đầu gập được cùng với các vị trí để cốc, khay để đồ thuận tiện.
View attachment 594229
Khoang hành lý phía sau của xe tương ứng 596 lít. Khi cần chuyên chở nhiều đồ dùng, hàng ghế thứ 3 có thể gập xếp vào trong khoang sàn xe tạo thành khoang hành lý tương ứng 1.243 lít. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 và hàng ghế 3, khoang hành lý tương ứng 2.314 lít.
View attachment 594246
Explorer được trang bị hệ thống 10 túi khí kết hợp các thanh thép chịu lực dọc cửa xe. các tính năng an toàn như hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát góc cua, hỗ trợ chống lật xe, cảnh báo điểm mù… là những tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản Explorer 2.3L này. Ngoài ra còn có tính năng Camera trước 180 độ và hệ thống rửa camera tự động, Công nghệ Hỗ trợ Đỗ xe và Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang,...
* Em sẽ sớm gửi tới các bác bài viết Những đánh giá ban đầu về Explorer.
Xe này em xem rồi, xe Mỹ nhưng khi đóng 2 cửa sau vẫn lo đã lắm (nhẹ, ọp ẹp). Với giá này chắc bán cũng ko được nhiều.
Chỉnh sửa cuối: