Chuyện ngoài ý muốn, ai cũng biết. Trong tình huống này, tự mình giải quyết cũng khó, tốt nhất là tìm đến bạn bè thân quen gần xa, cần tỉnh táo để tránh những cò mồi, thợ vẽ, v.v. nếu gặp được người vừa có chuyên môn, vừa có kinh nghệm giải quyết, xử lý những việc như vầy thì sẽ có cách giải quyết hợp lý nhất, đở thiệt hại nhất. Nếu suy nghĩ tích cực thì mọi vấn đề đều có giải pháp, không chỉ có một mà có thể hai ba giải pháp, vấn đề là mình phải tình táo, đừng quá nóng giận, và cũng đừng quá chủ quan ỷ lại vào một cái gì đó mà mình nghĩ là thế mạnh của mình, coi chừng làm tình hình xấu hơn...Cá nhân mình, khi gặp một tình huống gọi là khó, thế là hê vài thằng bạn cốt cán..ngồi cafe, mổ xẽ một hồi, có giải pháp ngay, một mình suy đi tính lại, chủ quan, rối, bạn bè có nhau lúc khó khăn là chổ đó.
Nhiều bác lái xe không chú ý cả cos, pha...tuy khó tin nhưng thật là dzậy đó..hehe.. Nhớ cái thuở mới cầm vô lăng thằng em chạy trước, mình nối đuôi sau, hai anh em về quê ăn Tết, chạy một hồi bỗng thấy xe thằng em signal tấp vài lề dừng lại, đến hỏi tại sao dzậy, nó nói, anh chạy trước đi, đèn pha xe anh chói quá, mà anh bám sát đuôi nên em chói không chạy được...hahaha..Cũng mới nãy , T.Ninh về SG .
Fortuner 51A , chạy sau đuôi em đèn pha mở suốt , chói bà cố .
Dừng đèn đỏ , nhường nó qua , dí đít pha đèn , cho nó hiểu cảm giác chói . Nó cao quá....hihi..
Bây giờ , kg hiểu họ lái xe kiểu gì .
Kinh nghiệm hayyyyy...Fortuner mình chạy mỗi ngày mà .
Pha hay cos nhìn tia phía trước là biết .
Cos của Fortuner rất hay , kg bao giờ cao hơn capo sau xe trước .
Thêm nữa , ban đêm mà biển báo hay cọc phản quang sáng rực , chắc chắn có xe bật pha .
CA long an dễ òm mà, quen tí chi là ok, vụ này em có gặp rồi, bạn ba em bị y chang, lần đó ba em call trước CA lên sắp xe lại để có lợi cho oto xong mới vẽ ko giam xe ngày nào lo 100 chai êm đẹp
Trong trường hợp người gây ra tai nạn, thương tích hoặc thiệt hại về vật chất cho người khác mà lỗi này hoàn toàn, hoặc 1 phần thuộc về người gây ra mà việc khắc phục hậu quả của người gây ra cho người bị thiệt hại là không đủ hoặc không tương xứng với mức độ bị thiệt hại thì NGƯỜI BỊ THIỆT HẠI SẼ KHIẾU NẠI. Việc khiếu nại có thể bằng lời, hoặc bằng văn bản - ĐƠN KHIẾU NẠI gởi trực tiếp cho người gây ra hoặc cho CQĐT hoặc cho Tòa án.
Các CQ chức năng sẽ để 2 bên tự thương lượng.
Nếu người gây ra cảm thấy việc bồi thường, khắc phục thêm theo yêu câù của người bị thiệt hại là hợp lý hợp tình thì người gây ra sẽ tiếp tục bồi thường cho đến khi người bị thiệt hại thấy là đủ.
Lúc đó người bị thiệt hại sẽ có ĐƠN BÃI NẠI !
Đơn bãi nại là cái giấy dùng để vô hiệu hóa, hoặc làm mất hiệu lực của cái ĐƠN KHIẾU NẠI trước đó.
-------
Xét trong trường hợp cụ thể thì:
- Nếu chủ xe có lỗi:
Hãy tận dụng tối đa, trong khả năng có thể và mức độ chấp nhận được để giải quyết sao cho có cái Đơn bãi nại - Một trong số các yếu tố quan trọng nhất để CQĐT đóng và khép hồ sơ mà không phải cậy nhờ đến Tòa án.
Mình nhấn mạnh "trong khả năng có thể và mức độ chấp nhận được" để những kẻ tha hóa về đạo đức, những loại người vô lương tâm không thể làm giàu trên nỗi đau của người khác!
Nếu quá quắt thì hãy để Tòa án xử.
Mức độ công tâm thì đã có Luật để áp. Còn áp có đúng hay sai thì lại phụ thuộc vào trình của LS.
Nhưng khi đã ra đến tòa thì mọi việc đã công khai và không còn trong bóng tối nữa.
Chủ xe vừa có lỗi vừa có tâm thì chẳng phải sợ gì cả.
- Nếu chủ xe không có lỗi mà lỗi hoàn toàn thuộc về người bị thiệt hại:
Người bị thiệt hại, vì lỗi của mình đã gây ra sự thiệt hại cho chủ xe: hỏng xe, mất thời gian, ...
Thì người làm Đơn khiếu nai chính là chủ xe chứ hà cớ gì người gây ra lỗi lại đi làm Đơn khiếu nại đòi người không có lỗi phải bồi thường hoặc khắc phục hậu quả do chính lỗi của mình gây ra?
Trong đại đa số trường hợp thì Luật luôn đi đôi với Lý!
Khi đã thấy vô lý rồi mà vẫn chiều theo, ưng thuận theo cái vô lý đó để bỏ nhiều hoặc rất nhiều tiền ra " để mua cái tiện dụng" cho mình mà người bán chính là kẻ tha hóa về đạo đức và vô lương tâm (đã đề cập ở TH trên).
- Vậy thì đừng có trách luật pháp cho dù luật còn lỏng lẻo chưa chặt nhưng ít nhiều gì thì mình vẫn có cái để bám theo để đòi nếu không đủ thì cũng chút ít gì đó gọi là công bằng, lẻ phải.
- Vậy thì đừng có trách XXX khi bản thân mình cũng nghe theo, phụ họa theo những đòi hỏi vô lý của họ. Và cuối cùng là đáp ứng nhu cầu - yêu cầu của họ.
Nếu có trách thì tự mình trách mình:
- Mình có điều kiện về vật chất nhưng lại không có điều kiện về thời gian. Thời gian ở đây là đi hầu theo triệu tập của XXX.
- Mình có điều kiện về vật chất, có luôn cả về thời gian. Nhưng lại thiếu kiến thức, thiếu tính phân tích logic của sự kiện để cuối cùng đúng - sai , phải - trái không phân biệt được để rồi phải nghe theo XXX.
- Mình có điều kiện về vật chất, có luôn cả về thời gian, lại có học, tức là có kiến thức. Nhưng mình lại không có tính nhẫn nại, kiên trì, để theo đến cùng!
- ..................
Còn nhiều yếu tố lắm.
Vậy mình chỉ khuyên các bác có điều kiện hay kô có điều kiện, khi đụng đến PL thì cũng nên vận dụng chủ yếu và đa số các tình huống PL để phân xử vấn đề. Còn các vấn đề khác như: Lo cho người bị thiệt hại, khắc phục hậu quả cho dù mình kô phải là tác nhân gây ra thì hảy làm theo cái tâm của mình.
Còn dùng tiền để bẻ cong PL theo hướng có lợi cho bản thân thì em kô bàn đến.
Các CQ chức năng sẽ để 2 bên tự thương lượng.
Nếu người gây ra cảm thấy việc bồi thường, khắc phục thêm theo yêu câù của người bị thiệt hại là hợp lý hợp tình thì người gây ra sẽ tiếp tục bồi thường cho đến khi người bị thiệt hại thấy là đủ.
Lúc đó người bị thiệt hại sẽ có ĐƠN BÃI NẠI !
Đơn bãi nại là cái giấy dùng để vô hiệu hóa, hoặc làm mất hiệu lực của cái ĐƠN KHIẾU NẠI trước đó.
-------
Xét trong trường hợp cụ thể thì:
- Nếu chủ xe có lỗi:
Hãy tận dụng tối đa, trong khả năng có thể và mức độ chấp nhận được để giải quyết sao cho có cái Đơn bãi nại - Một trong số các yếu tố quan trọng nhất để CQĐT đóng và khép hồ sơ mà không phải cậy nhờ đến Tòa án.
Mình nhấn mạnh "trong khả năng có thể và mức độ chấp nhận được" để những kẻ tha hóa về đạo đức, những loại người vô lương tâm không thể làm giàu trên nỗi đau của người khác!
Nếu quá quắt thì hãy để Tòa án xử.
Mức độ công tâm thì đã có Luật để áp. Còn áp có đúng hay sai thì lại phụ thuộc vào trình của LS.
Nhưng khi đã ra đến tòa thì mọi việc đã công khai và không còn trong bóng tối nữa.
Chủ xe vừa có lỗi vừa có tâm thì chẳng phải sợ gì cả.
- Nếu chủ xe không có lỗi mà lỗi hoàn toàn thuộc về người bị thiệt hại:
Người bị thiệt hại, vì lỗi của mình đã gây ra sự thiệt hại cho chủ xe: hỏng xe, mất thời gian, ...
Thì người làm Đơn khiếu nai chính là chủ xe chứ hà cớ gì người gây ra lỗi lại đi làm Đơn khiếu nại đòi người không có lỗi phải bồi thường hoặc khắc phục hậu quả do chính lỗi của mình gây ra?
Trong đại đa số trường hợp thì Luật luôn đi đôi với Lý!
Khi đã thấy vô lý rồi mà vẫn chiều theo, ưng thuận theo cái vô lý đó để bỏ nhiều hoặc rất nhiều tiền ra " để mua cái tiện dụng" cho mình mà người bán chính là kẻ tha hóa về đạo đức và vô lương tâm (đã đề cập ở TH trên).
- Vậy thì đừng có trách luật pháp cho dù luật còn lỏng lẻo chưa chặt nhưng ít nhiều gì thì mình vẫn có cái để bám theo để đòi nếu không đủ thì cũng chút ít gì đó gọi là công bằng, lẻ phải.
- Vậy thì đừng có trách XXX khi bản thân mình cũng nghe theo, phụ họa theo những đòi hỏi vô lý của họ. Và cuối cùng là đáp ứng nhu cầu - yêu cầu của họ.
Nếu có trách thì tự mình trách mình:
- Mình có điều kiện về vật chất nhưng lại không có điều kiện về thời gian. Thời gian ở đây là đi hầu theo triệu tập của XXX.
- Mình có điều kiện về vật chất, có luôn cả về thời gian. Nhưng lại thiếu kiến thức, thiếu tính phân tích logic của sự kiện để cuối cùng đúng - sai , phải - trái không phân biệt được để rồi phải nghe theo XXX.
- Mình có điều kiện về vật chất, có luôn cả về thời gian, lại có học, tức là có kiến thức. Nhưng mình lại không có tính nhẫn nại, kiên trì, để theo đến cùng!
- ..................
Còn nhiều yếu tố lắm.
Vậy mình chỉ khuyên các bác có điều kiện hay kô có điều kiện, khi đụng đến PL thì cũng nên vận dụng chủ yếu và đa số các tình huống PL để phân xử vấn đề. Còn các vấn đề khác như: Lo cho người bị thiệt hại, khắc phục hậu quả cho dù mình kô phải là tác nhân gây ra thì hảy làm theo cái tâm của mình.
Còn dùng tiền để bẻ cong PL theo hướng có lợi cho bản thân thì em kô bàn đến.
cũng chết 1 người và 1 gãy chân à?CA long an dễ òm mà, quen tí chi là ok, vụ này em có gặp rồi, bạn ba em bị y chang, lần đó ba em call trước CA lên sắp xe lại để có lợi cho oto xong mới vẽ ko giam xe ngày nào lo 100 chai êm đẹp
Trường hợp của tôi cũng thật nè, nhớ lại mà phì cười.Nhiều bác lái xe không chú ý cả cos, pha...tuy khó tin nhưng thật là dzậy đó..hehe.. Nhớ cái thuở mới cầm vô lăng thằng em chạy trước, mình nối đuôi sau, hai anh em về quê ăn Tết, chạy một hồi bỗng thấy xe thằng em signal tấp vài lề dừng lại, đến hỏi tại sao dzậy, nó nói, anh chạy trước đi, đèn pha xe anh chói quá, mà anh bám sát đuôi nên em chói không chạy được...hahaha..
Cách nay lâu lắm rồi, cũng cái thuở mới cầm vô lăng ý, buổi tối có bác đậu xe bên kia đường để đèn pha chói loá, mình bị cận lại mới lái xe không nhìn thấy gì nên vội táp xe vô lề , đến bên bác kia nhỏ nhẹ nhắc bác ấy tắt pha để cos ... Ai mà ngờ bác ấy bảo: tôi mới bật pha là để nhắc chị đấy, chị để pha chạy suốt kìa... Ối giời, hoá ra tôi đang chạy pha mà cứ ngỡ là cos, đã không thuộc bài lại còn ... đúng là không biết là không có tội.
ĐI ngược chiều xe tải hay gặp tình trạng này. Nó mở cos mà mình tưởng pha nhất là mấy anh xe tải.Hay do xe nó cao quá, nó cốt mà anh tưởng pha?
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-d...-co-gai-rut-ong-tho-ra-vann-song-3150178.html
trường hợp tương tự bác chủ đây... cũng mất 200 trai xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm và không xi-nhan buồn cho luật pháp nước nhà
trường hợp tương tự bác chủ đây... cũng mất 200 trai xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm và không xi-nhan buồn cho luật pháp nước nhà
Trường hợp trên thì nói làm gì.http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-d...-co-gai-rut-ong-tho-ra-vann-song-3150178.html
trường hợp tương tự bác chủ đây... cũng mất 200 trai xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm và không xi-nhan buồn cho luật pháp nước nhà
Tôi nói thật ở vn mình ở những đường có phân làn cho 4b riêng, 2b riêng. Nhưng bọn trẻ vào làn 4b chạy mà mình tông chết vẫn tốn 1 đống tiền mới xong việc.
buồn