Để luôn cửa hàng bán nước sơnđể thế này thì vẫn đậu à vì bản này ko có hiệu lực
nên sửa: ĐẬU XE DÍNH SƠN RÁNG CHỊU
Nhiều khi rất bức xúc, tại sao lại có sự phân biệt đối xử giữa ô tô và xe máy như vậy? Thực tế là xe máy ở xứ ta được ưu ái quá nhiều so với ô tô, đặc biệt trong vấn đề chấp hành luật.Hầu hết mọi người đều cho rằng đậu ô tô trên vỉa hè là sai, nhưng xe máy đậu đầy trên vỉa hè thì lại đúng. Thực ra, tôi không thấy có văn bản pháp luật nào quy định như thế, cũng như biển cấm đỗ xe chỉ có hiệu lực với ô tô, còn xe máy để nghêng ngang dưới đường thì chẳng ai quan tâm.
Đơn cử như việc xe máy đậu ngay bảng cấm đậu là chuyện hết sức bình thường, và họ cũng chẳng biết cái bảng đó là cái bảng gì (ai không tin thử hỏi mấy người chạy xe máy - mà không biết chạy ô tô xem, đảm bảo ít nhất 90% không biết cái bảng cấm dừng đậu nó là cái bảng gì), còn ô tô mà thử đậu ngay vị trí cấm xem, không ăn biên bản hoặc ăn bánh mì mới lạ, trong khi xe máy đậu ngay bảng cấm cả ngày cũng không có ma nào thèm ngó.
Đậu xe vỉa hè sai 100%
Để bảng cấm bữa bãi không được cho phép của cơ quan chức năng sai 200%
Tóm lại thằng đậu xe bị phạt còn thằng để biển ngồi cười...
Để bảng cấm bữa bãi không được cho phép của cơ quan chức năng sai 200%
Tóm lại thằng đậu xe bị phạt còn thằng để biển ngồi cười...
nắm thằng có tóc chẳng ai nắm kẻ trọc đầuNhiều khi rất bức xúc, tại sao lại có sự phân biệt đối xử giữa ô tô và xe máy như vậy? Thực tế là xe máy ở xứ ta được ưu ái quá nhiều so với ô tô, đặc biệt trong vấn đề chấp hành luật.
Đơn cử như việc xe máy đậu ngay bảng cấm đậu là chuyện hết sức bình thường, và họ cũng chẳng biết cái bảng đó là cái bảng gì (ai không tin thử hỏi mấy người chạy xe máy - mà không biết chạy ô tô xem, đảm bảo ít nhất 90% không biết cái bảng cấm dừng đậu nó là cái bảng gì), còn ô tô mà thử đậu ngay vị trí cấm xem, không ăn biên bản hoặc ăn bánh mì mới lạ, trong khi xe máy đậu ngay bảng cấm cả ngày cũng không có ma nào thèm ngó.
Nhiều khi rất bức xúc, tại sao lại có sự phân biệt đối xử giữa ô tô và xe máy như vậy? Thực tế là xe máy ở xứ ta được ưu ái quá nhiều so với ô tô, đặc biệt trong vấn đề chấp hành luật.
Đơn cử như việc xe máy đậu ngay bảng cấm đậu là chuyện hết sức bình thường, và họ cũng chẳng biết cái bảng đó là cái bảng gì (ai không tin thử hỏi mấy người chạy xe máy - mà không biết chạy ô tô xem, đảm bảo ít nhất 90% không biết cái bảng cấm dừng đậu nó là cái bảng gì), còn ô tô mà thử đậu ngay vị trí cấm xem, không ăn biên bản hoặc ăn bánh mì mới lạ, trong khi xe máy đậu ngay bảng cấm cả ngày cũng không có ma nào thèm ngó.
Xe máy được ưu ái quá mức, cộng với ưu thế về sự nhỏ gọn, linh động sẵn có là nguyên nhân chính mà xe máy phát triển tràn ngập ở các đô thị Việt Nam. Hãy điểm qua:
- Đỗ xe: Xe máy gần như có thể đỗ ở bất kỳ chỗ nào, trên bất kỳ vỉa hè nào, thậm chí cả lòng đường. Ô tô thì không được đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường thì rất khó tìm chỗ đỗ, thậm chí đỗ ở những phố không cấm đỗ cũng bị người có nhà măt đường xua đuổi.
- Gửi xe: Xe máy gửi cả ngày chỉ mất 5-10k, trong khi đó ô tô thì 25-30k/h.
- Nhiều công sở chỉ có chỗ cho xe máy, còn ô tô xin mời ra ngoài tự tìm chỗ gửi xe.
- Phí sử dụng đường bộ thu theo đầu xe, chỉ thu ô tô, không thu xe máy
- Thuế đánh lên ô tô cũng cao gấp nhiều lần xe máy
- Xe máy không phải kiểm định định kỳ, còn ô tô thì chỉ chậm vài ngày là ăn phạt lên bờ xuống ruộng.
Chính sách ưu ái đã thúc đẩy xe máy phát triển mạnh mẽ. Nhiều người có ô tô nhưng vẫn đi làm hàng ngày bằng xe máy. Câu hỏi đặt ra là: CQ có thực sự muốn hạn chế hoặc cấm xe máy hay không, khi mà đã và đang tiếp tục dành rất nhiều ưu ái cho xe máy?
Cùng quan điểm nè. Đi ô tô thì đậu xe ở thành phố là một cực hình. Thật ra, ở bất kỳ nước nào thì người đi ô tô chẳng ai ưa nổi người đi xe 2B cả, từ Mỹ tới châu Âu hay Úc.Xe máy được ưu ái quá mức, cộng với ưu thế về sự nhỏ gọn, linh động sẵn có là nguyên nhân chính mà xe máy phát triển tràn ngập ở các đô thị Việt Nam. Hãy điểm qua:
- Đỗ xe: Xe máy gần như có thể đỗ ở bất kỳ chỗ nào, trên bất kỳ vỉa hè nào, thậm chí cả lòng đường. Ô tô thì không được đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường thì rất khó tìm chỗ đỗ, thậm chí đỗ ở những phố không cấm đỗ cũng bị người có nhà măt đường xua đuổi.
- Gửi xe: Xe máy gửi cả ngày chỉ mất 5-10k, trong khi đó ô tô thì 25-30k/h.
- Nhiều công sở chỉ có chỗ cho xe máy, còn ô tô xin mời ra ngoài tự tìm chỗ gửi xe.
- Phí sử dụng đường bộ thu theo đầu xe, chỉ thu ô tô, không thu xe máy
- Thuế đánh lên ô tô cũng cao gấp nhiều lần xe máy
- Xe máy không phải kiểm định định kỳ, còn ô tô thì chỉ chậm vài ngày là ăn phạt lên bờ xuống ruộng.
Chính sách ưu ái đã thúc đẩy xe máy phát triển mạnh mẽ. Nhiều người có ô tô nhưng vẫn đi làm hàng ngày bằng xe máy. Câu hỏi đặt ra là: CQ có thực sự muốn hạn chế hoặc cấm xe máy hay không, khi mà đã và đang tiếp tục dành rất nhiều ưu ái cho xe máy?
Hai đứa luôn,mà đứa đậu xe trên lề không có biết chữÝ bác là cái người tự ý chiếm dụng diện tích công cộng, tự ý đặt biển cấm đậu xe là mù chữ à?