bác chủ thớt kỳ này mệt với thằng bh này rồi...cho e xin cái tên bh luôn để e tặng nó đôi dép Lào đã mòn vẹt của e.....!
Còn cách nữa nếu căng quá bác nhờ bên gara tự xử với bảo hiểm dùm xe bác . Thương lượng với xe LX cùng đem đến gara làm như cách trên chịu mất phí chút đỉnh với chi phí giao lưu cùng chủ xe LX là khỏe nhất . Bây giờ đa số gara đều bắt tay với bảo hiểm nên giao cho họ làm là nhanh nhất khỏi phải chạy tới chạy lui mất tg
Nếu cần giúp về bb tai nạn của csgt Đức Hòa thì mình có thể nhờ giúp . Nhưng cách này chờ BH giải quyết coi bộ mất tg mới sữa chửa xong cho 2 xe à nha
Nếu cần giúp về bb tai nạn của csgt Đức Hòa thì mình có thể nhờ giúp . Nhưng cách này chờ BH giải quyết coi bộ mất tg mới sữa chửa xong cho 2 xe à nha
Em cảm ơn Bác.! Em cũng đã nhờ anh em trên diễn đàn nhưng không được. Vì csgt báo cáo hằng ngày tai nạn về sở hay tỉnh gì đó. Nên giờ xin biên bản hiên trường không được nữa. Vì sự việc xảy ra đã mấy ngày. Em xin cảm ơn nhã ý của Bác.!Còn cách nữa nếu căng quá bác nhờ bên gara tự xử với bảo hiểm dùm xe bác . Thương lượng với xe LX cùng đem đến gara làm như cách trên chịu mất phí chút đỉnh với chi phí giao lưu cùng chủ xe LX là khỏe nhất . Bây giờ đa số gara đều bắt tay với bảo hiểm nên giao cho họ làm là nhanh nhất khỏi phải chạy tới chạy lui mất tg
Nếu cần giúp về bb tai nạn của csgt Đức Hòa thì mình có thể nhờ giúp . Nhưng cách này chờ BH giải quyết coi bộ mất tg mới sữa chửa xong cho 2 xe à nha
Bác chủ xe LX muốn thay nguyên cái cản. Và muốn làm trong hãng LX Trần Hưng Đạo nên bên đó ko chịu ra gara Bác ơi.! Bên đó chỉ mún làm đúng quy trình bảo hiểm bên đó để được thay mới cản sau nên mới làm khó bên em đó chứ.!Còn cách nữa nếu căng quá bác nhờ bên gara tự xử với bảo hiểm dùm xe bác . Thương lượng với xe LX cùng đem đến gara làm như cách trên chịu mất phí chút đỉnh với chi phí giao lưu cùng chủ xe LX là khỏe nhất . Bây giờ đa số gara đều bắt tay với bảo hiểm nên giao cho họ làm là nhanh nhất khỏi phải chạy tới chạy lui mất tg
Nếu cần giúp về bb tai nạn của csgt Đức Hòa thì mình có thể nhờ giúp . Nhưng cách này chờ BH giải quyết coi bộ mất tg mới sữa chửa xong cho 2 xe à nha
Chào Các bác.! em xin nhờ các bác tư vấn cho em. hôm qua em với ông anh đi đám cưới trên Đức Huệ, Long An. Trên đường đi vì biết ông anh chạy xe yếu. Vì là xe mượn nên em nhắc anh em tránh xa nó ra. Thế mà em thiu thiu ngủ rồi nghe tiếng "chết mẹ". Em mở mắt ra thì thấy trước mình là xe Lexus LX570. Thấy ông anh em tấp xe vào lề thì em biết là có va chạm. Em xuống xe thì thấy thôi rồi lượm ơi, thiệt hại sơ bộ bể két nước,móp đầu. xe Lexus thì như trong hình. Cả 2 xe đều có bảo hiểm 2 chiều. Bên xe Lexus kêu em đợi bảo hiểm đến. Công an có đến nhưng thấy tình hình bảo ông anh em sai nên tự thương lượng với bên xe Lexus .Sau khi thương lượng thì tình hình là: Bảo hiểm bên xe ông anh em sẽ sửa với chi phí là ông anh em chịu 20%. Bảo hiểm bên xe Lexus không đền mà ông anh em chịu luôn. Hôm nay cứu hộ về thì tình hình là toyota báo xe innova hết 80tr. Xe Lexus hết 25tr cho cản xe. Em nghe mà choáng váng. Em xin các Bác tư vấn vấn đề sau:
- Xe ông anh em sữa sao mắc quá. các Bác tư vấn giùm em bên toyota báo giá ảo quà không.???liệu mình có thể đem xe ra gara sửa.???
- Bên bảo hiểm xe Lexus đã lập biên bản liệu họ có bồi thường cho xe Lexus miễn phí. .???
- Bác nào có cao kiến để giảm chi phí thấp nhất có thể giúp em với. Em đang rất cần sự chia sẻ của các Bác.! Mong các Bác tận tình giúp đỡ. Em xin cám ơn!!!
View attachment 548703 View attachment 548704 View attachment 548705 View attachment 548706 View attachment 548707
Em làm bên BH nên em chia sẻ một chút với bác nha
Trong vụ tai nạn này để yêu cầu bồi thường dân sự, theo hướng dẫn trong thông tư 22/2016/TT-BTC cần phải có biên bản xử lý hiện trường của CSGT / công an địa phương nơi xảy ra va chạm, hình ảnh tổn thất của bên thứ 3, báo giá sửa chữa, xác nhận giá của bảo hiểm + biên bản giao nhận tiền + bãi nại giữa các bên thì mới đủ hồ sơ để claim (Mức bồi thường tối đa phổ biến hiện nay 100tr / vụ về tài sản).
Trong trường hợp này, xe bác là xe húc mít (lỗi ko giữ khoảng cách an toàn) + có thể các lỗi phụ khác (nồng độ cồn, tốc độ...) thì CSGT sẽ tạm giữ xe 02 bên -> xử phạt xe bác với các lỗi nêu trên khi khám nghiệm hiện trường (do xe bên thứ 3 ko phải xe của dân đen, nên cũng xử lý theo hướng an toàn) -> Ra biên bản xử lý hiện trường để bảo hiểm có căn cứ làm việc.
Do vậy khi có va chạm xảy ra, sau khi tích cực cứu chữa người bị nạn thì các bác nên gọi cho Bảo hiểm để được hỗ trợ xử lý theo đúng sự việc xảy ra.
Thật may mắn khi vụ tai nạn không ảnh hưởng nhiều đến tài sản và sức khoẻ người thứ 3, xe Lexus có yêu cầu bồi thường cao hay thấp thì nhà bác cũng không ở thế chủ động. Bác kiếm đường binh để lấy lại số tiền này cũng khá rắc rối, nên để thời gian tập trung kiếm tiền có khi sẽ nhiều hơn con số đó.
Về bảo hiểm thân xe, thì bác đang có 02 lựa chọn: chi phí thấp và tin cậy thì bác cứ kiếm garage quen để làm, còn vào hãng thì bác cũng không phải lăn tăn về mặt chất lượng. Việc hãng báo giá cao do họ sẽ báo giá cả cụm cần thay thế, nhưng khi gút lại các món cần sửa chữa chứ ko cần thay mới thì có thể sẽ không như con số 80tr ban đầu. Với những tình huống tự di dời hiện trường và thương lượng với bên thứ 3 mà không có mặt bảo hiểm thì chủ xe luôn chịu rất nhiều thiệt thòi do không đủ nghiệp vụ và kinh nghiệm để "chiến đấu"
Mong là vợ 2 bác sẽ được đi spa sớm để còn tiếp tục cuộc hành trình.
Bác chủ xe LX muốn thay nguyên cái cản. Và muốn làm trong hãng LX Trần Hưng Đạo nên bên đó ko chịu ra gara Bác ơi.! Bên đó chỉ mún làm đúng quy trình bảo hiểm bên đó để được thay mới cản sau nên mới làm khó bên em đó chứ.!
Về nguyên tắc thì hư trên 70% - 75% thì phải thay mới, hình bác chụp em chỉ thấy móp cản và cốp sau. 25tr thì có lẽ chủ xe LX570 tính luôn phần thiệt hại khi không có xe để đi lại
Kinh nghiệm cho thấy: các bác mua tất cả các loại bảo hiểm nên tìm tới 1 garage nào uy tín thân quen có nhiều dịch vụ sửa chữa/cứu hộ để làm việc chi tiết với chủ garage về các vấn đề xử lý sự cố rồi hãy mua. Đừng bao giờ tin bố con mấy thằng tiếp thị tư vấn bảo hiểm vì thực tế mấy thằng này chỉ nói cho ngon ngọt sau khi lấy tiền xong mọi chuyện còn lại chúng nó chẳng biết dek gì và cũng không cần quan tâm, khi đụng chuyện lại giở giọng "Mr. quy trình, qui định, thông tư..." chạy theo chúng nó ===> 1 tiền gà... 3 tiền thóc
Làm việc với garage thì khác, garage bắt buộc phải giữ uy tín với khách hàng của mình nên biết rõ thằng bh nào "đơn giản/chơi được" để bán cho khách khi có sự cố sẽ nhanh chóng A-Z luôn. Mấy thằng bh thì chẳng quan tâm lắm đến vài khách mua bh lẻ nhưng rất sợ mất doanh thu từ garage nên khi garage gọi nó sẽ 3 chân 4 cẳng chạy ngay đến xử lý sự cố nhanh nhất, nhiều tiền nhất và ít thủ tục nhất mang lại cái lợi cho garage & bản thân thằng nhân viên bh đó, garage thì không dám bố láo với khách hàng nên các bác sẽ được hài lòng.
Lâu nay tớ vẫn bh kiểu này nên khỏe re, khi có sự cố alo garage: "...xe anh bị... chỗ đó... anh để đó về nhà rồi, chú cho người xử lý nhanh nhé... tuần sau anh ghé lấy rồi ký các loại giấy... ok "
Sự thật đấy các bác, không chém gió đâu. Tớ đã từng bắt thằng bh bố láo thay cho tớ hẳn 3 tấm kính lái trong vòng... gần 1 tháng ===> nó lạy tớ luôn: tấm đầu tiên do sơ ý đá văng nứt, lên bh đòi giấy tờ công an phường đủ kiểu rồi nó tự đem xe mình đi thay theo ý nó về thấy gioăng tè le còn bị dột ===> ngứa mắt tức điên thằng bạn garage bảo để tau cho đá lại văng lên lại ===> lần cuối nó... chừa: dạ các anh cứ làm cho ngon xong xuất hóa đơn cho em làm hồ sơ thanh toán đủ ah
CÁC BÁC BỎ RA CẢ ĐỐNG TIỀN MUA BẢO HIỂM ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT KHI GẶP NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG PHẢI MẤT ĂN MẤT NGỦ VÁC CỤC TỨC VỀ NHÀ
SÁNG SUỐT TẨY CHAY MẤY THẰNG BH BUÔN NƯỚC BỌT VÔ TRÁCH NHIỆM NHÉ CÁC BÁC. PHẢI HÀNH LẠI TỤI NÓ RA BÃ CHO BÕ GHÉT
Làm việc với garage thì khác, garage bắt buộc phải giữ uy tín với khách hàng của mình nên biết rõ thằng bh nào "đơn giản/chơi được" để bán cho khách khi có sự cố sẽ nhanh chóng A-Z luôn. Mấy thằng bh thì chẳng quan tâm lắm đến vài khách mua bh lẻ nhưng rất sợ mất doanh thu từ garage nên khi garage gọi nó sẽ 3 chân 4 cẳng chạy ngay đến xử lý sự cố nhanh nhất, nhiều tiền nhất và ít thủ tục nhất mang lại cái lợi cho garage & bản thân thằng nhân viên bh đó, garage thì không dám bố láo với khách hàng nên các bác sẽ được hài lòng.
Lâu nay tớ vẫn bh kiểu này nên khỏe re, khi có sự cố alo garage: "...xe anh bị... chỗ đó... anh để đó về nhà rồi, chú cho người xử lý nhanh nhé... tuần sau anh ghé lấy rồi ký các loại giấy... ok "
Sự thật đấy các bác, không chém gió đâu. Tớ đã từng bắt thằng bh bố láo thay cho tớ hẳn 3 tấm kính lái trong vòng... gần 1 tháng ===> nó lạy tớ luôn: tấm đầu tiên do sơ ý đá văng nứt, lên bh đòi giấy tờ công an phường đủ kiểu rồi nó tự đem xe mình đi thay theo ý nó về thấy gioăng tè le còn bị dột ===> ngứa mắt tức điên thằng bạn garage bảo để tau cho đá lại văng lên lại ===> lần cuối nó... chừa: dạ các anh cứ làm cho ngon xong xuất hóa đơn cho em làm hồ sơ thanh toán đủ ah
CÁC BÁC BỎ RA CẢ ĐỐNG TIỀN MUA BẢO HIỂM ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT KHI GẶP NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG PHẢI MẤT ĂN MẤT NGỦ VÁC CỤC TỨC VỀ NHÀ
SÁNG SUỐT TẨY CHAY MẤY THẰNG BH BUÔN NƯỚC BỌT VÔ TRÁCH NHIỆM NHÉ CÁC BÁC. PHẢI HÀNH LẠI TỤI NÓ RA BÃ CHO BÕ GHÉT
Em đang nói về việc đã mua BH mà còn bị BH chèn ép. Như bác phân tích thì số tiền bỏ ra cũng không tới 100 củ như anh bác chỉ bị thiệt hại.Nếu bác thấy vậy là tốn tiền, bác muốn không bỏ đồng nào à! Thì đây:
Nếu muốn CA giải quyết nhằm có hồ sơ C.A đề đòi quyền lợi BH thì chịu cho 2 xe về nằm đồn.
Ở đây tội bác đi LX vạ lây.
Hai bên tìm gara báo giá cho thiệt hại xe mình. Thương lượng bồi thường, nếu hai bên thông cảm cho nhau thì nhanh. Trường hợp không cùng 'ý tưởng' thì còn nhiêu khê lắm nhé!
CA giải quyết tai nạn, ra biên bản phạt ông có lỗi. Thả hai xe ra. (mỗi vụ vào đến C.A nhanh cũng 3 ngày, lâu thì cả tuần)
Ông có lỗi bị đóng phạt khoảng 7-8tr gì đó, giam bằng lái 2 tháng, tiền bến bãi 2 xe, tiền trà nước, tiền đi lại, tiền chịu khấu hao vật tư phần TNDS.
Đấy bác, đời đâu như mơ mà muốn được cả chì lẫn chài.
Cảm ơn bác nhé. Khi nào có nhu cầu bác cứ ib lại em. Em làm bên bộ phận giải quyết khiếu nại nhưng em xe cho nhân viên kinh doanh báo giá cho bác hợp lý nhấtbác bán bh hãng nào vậy...để mốt e ủng hộ!!!
Sr bác trước nhé. Không biết bác đã tham gia bảo hiểm cho được bao nhiêu xe và đã tham gia tại bao nhiêu công ty bảo hiểm. Các bác bỏ tiền ra mua bảo hiểm thì các các cũng nên đóc lấy hợp đồng bảo hiểm và quy tắc ít nhất 1 lần. Rủi ro là không ai mong muốn nhưng khi có sự cố xảy ra thì DN bảo hiểm cũng cần sự hỗ trợ từ phía khách hàng. Nhiều người nghĩ bỏ tiền ra mua bảo hiểm là các ông bảo hiểm phải có trách nhiệm thế này, trách nhiệm thế kia nhưng các bác không nghĩ là DN bảo hiểm cũng phải lệ thuộc vào quy định của nhà nước. Với phí bảo hiểm mà các bác đóng cho 1 xe như của các bác thì nó chỉ như con kiến so với doanh thu bảo hiểm của cả 1 doanh nghiệp bảo hiểm. Nếu khách nào cũng như bác thì DN bảo hiểm làm sao mà tồn tại được. Em ví dụ trong trường hợp tai nạn trên các bác nói khi bảo hiểm yêu cầu hồ sơ công an giao thông, sao không gọi cho bảo hiểm...như vậy là làm khó khách hàng nhưng thưa là bảo hiểm có sự lựa chọn nào khác nhà nước mình quy định công an giao thông mới có chức năng xac định nguyên nhân tai nạn giao thông, xác định lỗi thuộc về bên nào, nó là cơ sở trước tòa đó bác. Nhiều người nói công an giao thông không làm hơ sơ ư, đó là nói bậy. Công an giao thông luôn luôn để các bên tự thương lượng giải quyết nếu không thống nhất được sẽ tiến hành lập hồ sơ.Kinh nghiệm cho thấy: các bác mua tất cả các loại bảo hiểm nên tìm tới 1 garage nào uy tín thân quen có nhiều dịch vụ sửa chữa/cứu hộ để làm việc chi tiết với chủ garage về các vấn đề xử lý sự cố rồi hãy mua. Đừng bao giờ tin bố con mấy thằng tiếp thị tư vấn bảo hiểm vì thực tế mấy thằng này chỉ nói cho ngon ngọt sau khi lấy tiền xong mọi chuyện còn lại chúng nó chẳng biết dek gì và cũng không cần quan tâm, khi đụng chuyện lại giở giọng "Mr. quy trình, qui định, thông tư..." chạy theo chúng nó ===> 1 tiền gà... 3 tiền thóc
Làm việc với garage thì khác, garage bắt buộc phải giữ uy tín với khách hàng của mình nên biết rõ thằng bh nào "đơn giản/chơi được" để bán cho khách khi có sự cố sẽ nhanh chóng A-Z luôn. Mấy thằng bh thì chẳng quan tâm lắm đến vài khách mua bh lẻ nhưng rất sợ mất doanh thu từ garage nên khi garage gọi nó sẽ 3 chân 4 cẳng chạy ngay đến xử lý sự cố nhanh nhất, nhiều tiền nhất và ít thủ tục nhất mang lại cái lợi cho garage & bản thân thằng nhân viên bh đó, garage thì không dám bố láo với khách hàng nên các bác sẽ được hài lòng.
Lâu nay tớ vẫn bh kiểu này nên khỏe re, khi có sự cố alo garage: "...xe anh bị... chỗ đó... anh để đó về nhà rồi, chú cho người xử lý nhanh nhé... tuần sau anh ghé lấy rồi ký các loại giấy... ok "
Sự thật đấy các bác, không chém gió đâu. Tớ đã từng bắt thằng bh bố láo thay cho tớ hẳn 3 tấm kính lái trong vòng... gần 1 tháng ===> nó lạy tớ luôn: tấm đầu tiên do sơ ý đá văng nứt, lên bh đòi giấy tờ công an phường đủ kiểu rồi nó tự đem xe mình đi thay theo ý nó về thấy gioăng tè le còn bị dột ===> ngứa mắt tức điên thằng bạn garage bảo để tau cho đá lại văng lên lại ===> lần cuối nó... chừa: dạ các anh cứ làm cho ngon xong xuất hóa đơn cho em làm hồ sơ thanh toán đủ ah
CÁC BÁC BỎ RA CẢ ĐỐNG TIỀN MUA BẢO HIỂM ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT KHI GẶP NGUY HIỂM CHỨ KHÔNG PHẢI MẤT ĂN MẤT NGỦ VÁC CỤC TỨC VỀ NHÀ
SÁNG SUỐT TẨY CHAY MẤY THẰNG BH BUÔN NƯỚC BỌT VÔ TRÁCH NHIỆM NHÉ CÁC BÁC. PHẢI HÀNH LẠI TỤI NÓ RA BÃ CHO BÕ GHÉT
Để các bác tự thương lượng thì lấy cơ sở đâu để xác nhận là bên nào lỗi để bồi thường. Thương lượng các bạc nhận tiền xong bỏ túi rồi thay đổi nội dung sự việc và đi đòi lại bảo hiểm. Như vậy là trục lợi bảo hiểm đó
Còn để đi xác nhận công an đị phương ư. Xin thưa công an địa phuong không có chức năng lập hồ sơ tai nạn giao thông mà chỉ giữ và bảo vệ hiện trường tai nạn, còn xác nhận thì chỉ ghi như vậy "Ông Nguyễn văn A có lên trình báo sự việc tai nạn - ngày ... tháng ...năm..., ký tên " như vậy cơ sở nào để bảo hiểm chi trả.
Còn về sự việc của bác thì em không có gì phải ý kiến, chính tay em đã đập bể kính chắn gió xe của khách để thay mới cho khách. Về nhân viên kinh doanh thì không phải họ không nắm gì về bảo hiểm đâu nhưng để hỗ trợ tốt nhất cho khách thì nvkd sẽ chuyển qua cho bộ phận chuyên môn giải quyết quan trong là bộ phận đó của từng công ty sẽ có những giải pháp linh động khác nhau. Chuyên môn 1 việc bao giừo cũng tốt hơn đúng không bác.
Em xin lỗi bác trước nhé em viết hơi dài và cũng có khả năng động chạm đến 1 vài bác. Nhưng đây là em chỉ nêu lên quan điểm chung mà thôi. Còn về quy trình chung và hồ sơ yêu cầu bồi thường như thế nào nếu bác cần em gửi đầy đủ cho bác (quy định trong thông tư 22/BTC ngày 16/02/2016, áp dụng này 01/04/2016)
Chúc bác làm việc vui vẻ nhé