Hạng C
8/5/13
891
231
43
rạch giá
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Pinga nói:
Mấy hôm nay đi NT câu cá lái tàu không có lái xe.
Nay quay vô đất liền mới thấy thớt này hay quá. Chúc mừng bác Chủ Tịch
033102flo_1_prv.gif

Chắc đổi Camry xin tham gia Club quá, :D


hỏng có xe ...cũng tham gia đc . . . .
"Xe k quan trọng . . . .quang trọng người láy xe " heehehehe nhớ mại mại có 1 câu bên Xóm nhà Lá nói mà giờ quên mất tiu .
hôm qua đi gắn cái enten và gắn cái senso pô thấy cái này đc gắn vào em Santa FE 2.7 V6
rờ vô thì nó như cánh quạt hút gió đưa vào cái lổ chổ "pô e"
mấy bác cho ý kiến xem :
1.nó hao xăng hơn hay tiếc kiệm hơn ? ( thèng chủ xe nói đở hao hơn , em ứ tin)
2.nó nói chạy bóc hơn nhẹ hơn , em có thể tin 20% ( nghịch lý với bên trên ) nếu như vậy thì xe nào cung gắn . . . . . hoặc nhà SX phải chế ra chứ ) nó nói mua riêng gần 300$ MẺO
1525320_473953046059301_380418483_n.jpg

 
Hạng C
8/5/13
891
231
43
rạch giá
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Quang Vũ em nghĩ là nơi làm thước lái ok nhất SG, đến QV là mọi chuyện về thước lái sẽ được giải quyết nhưng từ dưới HG bác Trung lên QV thì xa quá.
Cái nữa là vào QV thì chắc chắn 1 điều là bác phải tốn 850k cho việc phục hồi thước lái cho dù bị gì đi nữa. Cái nữa là những phát sinh bác sẽ không lường trước như những ống dầu phải thay, phục hồi cái này cái nọ, thay nhớt... Mấy cái đó ở nhà bác tính thì dễ nhưng khi vào làm thì bác ko kiểm soát được. Tới khi tính tiền thì...chóng mặt lun.


em nè : chạy xụp cái ổ gà mà tốn giờ :
500k cho phụ tùng senso pô
200k thợ gắn lại cổ pô
100k lên cầu kiem tra và gắn senso pô .
đau òng quá . . .vừ đau xe lẩn đau thóc . . . .
ra thóc mà xe k ngon như trước . ... .

 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
abumap nói:
trung76cahg nói:
xe mình thướt lái nặng quá, mặc dù đánh hết lái bơm kg kêu, đi cua buông tai lái, tự trả về, nhưng hơi sượng, kg bị xì hoặc chảy dầu, ở sài gòn bsi và các bác biết chỗ nào chuyên về thướt lái uy tín, chất lượng, giá mềm...xin tư vấn cho mình. Thank
bác đem ra Quan Vũ là ok nhất.
Bác Vũ có làm ở Quang Vũ lần nào chưa?
làm rồi, tay lái nhẹ tưng, dùng một ngón tay vẫn đánh lái nhẹ nhàng. Nếu bác muốn gởi lên cho e, e làm xong gởi xuống cho bác ra gara lắp vào là xong.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Quang Vũ em nghĩ là nơi làm thước lái ok nhất SG, đến QV là mọi chuyện về thước lái sẽ được giải quyết nhưng từ dưới HG bác Trung lên QV thì xa quá.
Cái nữa là vào QV thì chắc chắn 1 điều là bác phải tốn 850k cho việc phục hồi thước lái cho dù bị gì đi nữa. Cái nữa là những phát sinh bác sẽ không lường trước như những ống dầu phải thay, phục hồi cái này cái nọ, thay nhớt... Mấy cái đó ở nhà bác tính thì dễ nhưng khi vào làm thì bác ko kiểm soát được. Tới khi tính tiền thì...chóng mặt lun.
thank bác CTich + bác phuongha + bác Vũ đã tư vấn, mình sẽ nhờ thợ vệ sinh lại ống dầu và bộ chia dầu..
không đâu ctich ơi, tại ctịch ra kêu nó phục hồi nên nó làm tùm lum hết đó, chứ của e nhờ gara wen ra kêu làm cái cần làm hết 1,2chai là về lắp vô là chạy thôi, ko fải làm thêm gì cả. Còn vụ thay ống thì mình đội xe lên chun vô xem ống dầu có bị biến dạng kô và đúng ống Zin ko, nếu ko ZIn chơi bộ ống zin bảo đảm sẽ ko hú và nhẹ
 
Hạng C
8/5/13
891
231
43
rạch giá
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

abumap nói:


máu chịu chơi của bác ghê quá . . . .
sao k ra ADV tìm 1 cái đầu theo xe các loại ( ở nhiều chổ có nhiều loại mình thích gắn vào , vừa tiết kiệm $ vừa đc chất lượn theo xe , khỏi phải trả phí qua đó .
trên đó bán cũng hàng như vậy thôi có khi k ngon
bác mua cái đầu thứ em và bác liêm đi . . bác cảm thấy ok liền , đọc CD cực tốt , USB thì khỏi bàn . . .
giá thì hạt dẻ = 1/4 cái đó . . . .
bác nên tính lại , đầu tư cái này hơn căn đó nghen . . . .
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

CơTạo_Mobile nói:
abumap nói:


máu chịu chơi của bác ghê quá . . . .
sao k ra ADV tìm 1 cái đầu theo xe các loại ( ở nhiều chổ có nhiều loại mình thích gắn vào , vừa tiết kiệm $ vừa đc chất lượn theo xe , khỏi phải trả phí qua đó .
trên đó bán cũng hàng như vậy thôi có khi k ngon
bác mua cái đầu thứ em và bác liêm đi . . bác cảm thấy ok liền , đọc CD cực tốt , USB thì khỏi bàn . . .
giá thì hạt dẻ = 1/4 cái đó . . . .
bác nên tính lại , đầu tư cái này hơn căn đó nghen . . . .
tại bác Vũ khoái Shíp mừ


 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Cái này mình mới chôm của 1 bác trên OS, để a e ngâm cứu : Cách âm, cách nhiệt
Em lấy nhiều loại vật liệu cách âm (loại rẻ tiền chứ hổng phải cao cấp đâu ạ) dán nó thanh cái hộp tròn kín và bỏ điện thoại vào nghe thử. Kết quả rút ra thế này các bác:
1. Với tấm bitinum một mặt bạc và mặt kiâco su non mà các bác hay cách âm xe ấy) thì tiếng chuông điên thoại vang ra khoảng70% so voi để ngoài.
2. Loại tấm cách âm cách nhiệt của Cty Cát Tường (một mặt bạc, bên trong có xốp tổ ong rỗng rỗng ấy) thì tiếng điện thoại phát ra khoảng 65-70%
3: Gỗ ép MDF đóng kín thành hộp, chiều dày khoảng 1,5 phân, tiếng điện thoại còn 50%.
4: Cao su nệm kim đan (xẻ ra ghép lại với chiều dày tấm khoảng 1cm) tiếng điện thoại cũng khoảng 50%.
5: Tấm nỉ (cũng hay dùng dán cách âm bán đầy ADV), chêều dày cỡ 1cm thì điện thoại cũng chứng 50-60%.
6. Cuối cùng là 1 loại vật liệu cho máy điều hòa (em xin tạm giấu đã, nếu thành công trên xe sẽ báo cáo các bác), dộ dày gần 1cm, tiếng diện thoại giảm tư 45-50%.
em lột sạch cách âm cũ của xe em (làm ở ADV) và chuột bạch với sản phẩm thứ 6, bởi nó cực nhẹ so với tấm bitinum, rất sạch sẽ lại có thể uốn cực dẻo, để nguyên cả tấm luồn vào mọi ngóc ngách và đặc biệt, độ dày không bao nhiêu nhưng tỉ lệ cách âm (theo cảm nhận riêng cái tai em thôi, các bác đừng phang em) tốt hơn mấy cái kia. Nếu em thành công, sẽ khẩn báo các bác ngay (em cũng hé lộ chút, dân làm đêề hòa hay dùng cái này để chế loa, nghe ấm trầm đã lắm. Giá thành cũng hạt rẻ. Các bác chờ em nhé
Phần 1: Vật liệu vá cách âm cửa
Và đây là em nó, giá chỉ 50.000/m2, 1 tấm khoảng gần 4m, các bác 2 tấm thoải mái xài cho 4 chỗ. Em mua tại Cty ở Bình Dương, chuyên làm mút bảo ôn máy lạnh
53070556.jpg


Một mặt của mút cách âm cach nhiệt (em, dùng loại này để dán cách âm cửa, sàn) thế này
63331577.jpg

em lật mặt sau cắt đốt thử, lửa phải mất vài phút mới bén vào nhưng mút chỉ sun sun lại thôi chứ không bốc lửa.
99834450.jpg


Còn đây là mút cách nhiệt, 80.00m2 (em dùng cho capo chỉ hết 1,5m2 vì cắt hơi phí). Em cũng đốt tưử, cũng mất cả phút ưửa mới bén vào và cũng như cái kia, chỉ xém lại chút thôi. CTy bảo loại này chuyên dùng cách nhiệt rất tốt chứ cách âm không hiệu quả.
52339871.jpg


Capo em đây. Các bác làm sạch capo, rồi đo theo khuôn capo mà cắt mút, rồi bôi keo con chó đều lên mặt capo và mút (keo con chó các bác nên pha x8ang vào cho loãng ra dễ quét và nhanh khô, nhanh bay mùi. thợ của CTy bán mút chỉ em như thế). Khi em dán rồi, chạy cả 100km, sờ vào capo vẫn mát rượi chứ không bốc hỏa như trước khi dán. Còn tấm mút thì chả tí sứt mẻ sun siếc nào)
90858622.jpg


Bắt âầu dán cách âm cửa. Các bác tháo tappi nhẹ nhàng nhé rồi dùng giẻ tẩm xăng lau sạch tôn cửa bên trong và ngoài. Sau đó lấy miếng bìa cứng cắt đo rồii cắt mút từng miếng nhỏ, cùng cọ quét sơn quét đầu lên cả mút lẫn phần tôn dán, dán chỗ nào, bôi chỗ đó đừng bôi hết c? cách cửa thì dán không kịp, keo khô mất. Nhớ để sẵn vài lít xăng và cái giẻ sạch để nếu keo con chó dính lung tung thì lau chùi ngay cho sạch
13604598.jpg


Và nhẹ nhàng dán. Nên lợi dụng lúc keo chưa khô, còn trơn, các bác lách mút vào các khe dễ dàng hơn, nếu để khô thì khó lắm đấy. Khi mút bám vào, các bác áng chừng keo hơi khô kết dính cao thì dùng cái cán dao gì đó gõ đều vào phần mút dán để nó bám chặt nhé. Em dán xong, sau 10 phút bóc tưử, trời ạ, gồng hết ưức, uút rách chứ đừng nói bong keo. Chả như loại chống ồn nhựa đường gì đó, nóng lên là...Khi tháo tappi ra, các bác cũng nên một công đôi việc lau chùi compa kính và tra dầu mỡ vào (ra tiệm bán vật liệu ô tô mua nửa kg mỡ loại tốt là dùng cả năm)
11365685.jpg


Hì, xong cái cửa
12302103.jpg

Còn đây là tappi cửa em dán.
Sở dĩ em không dán lớp tôn ngoài vì em dán mút vào tappi cánh cửa (nhớ đục khoét các chốt mấu...) để sau này chỉnh sửa tháp ráp chỉ gỡ tappi ra là làm gì cũng được chứ nếu kẹt kính hay muốn tra dầu mà ưửa dán kín mít thì phải bóc ra làm lại mất công lắm. Hơn nữa mặt trong tappi có được lớp mút này, khi ép vào ưửa khít khịt cũng cách âm rất tốt đấy chứ chả cần dán kín phần ngoài tôn cửa nữa. Quy trình 4 cánh cửa là vậy các bác ạ. Tổng cộng 4 cánh cửa (tất nhiên cả tra dầu mỡ vào compa kínhh, lau chùi.) .nuốt của em mất hơn nửa ngày trời . Đi tưử em thấy cửa chắc chắn hản và tiếng 2B đi bên cạnh nghe nó... xa xa lắm.... Còn phần sàn, phần làm cao su cánh cửa nữa, để em trình bày sau nhé
83319875.jpg


Phần 2: Cách âm sàn:
Đầu tiên các bác phải tháo hết ghế ra rồi đến ngựa xe, đến nỉ trải sàn. KHông khó lắm đâu ạ nhưng cứ cẩn thận, nhẹ nhàng thì tốt hơn. Khi tháo ra xong, các bác sẽ thấy sàn xe rất bẩn, thậm chí cà vệt bùn cát bám lâu đấy ạ bởi dưới sàn có các lỗ thông, nước bùn chui qua đây đọng lại và là nguyên nhân rỉ sét sàn xe. Em tháo ra rồi dùng xịt hơi xì sạch bụi, lấy tí dầu hôi chà sát mãi mới sạch bong được. Khi tháo hết sàn xe như vầy nè
60179826.jpg


Tháo tấm nỉ trải sàn ra ngâm xà phòng tới cả tiếng đồng hồ. Xe em hay đi giặt giũ lắm, 400-500K chứ không ít, giặt cả trải sàn nữa nhưng khi tự mình tháo ra ngâm xà phòng và giặt mới biết, bẩn kinh khủng, thợ chỉ quỵẹt sơ sơ cho sáng lên rồi xực nước hoa chứ thực tế tấm nỉ này bám bụi bẩn đất cát còn lưu giữ hàng tỉ con vi trùng. Xe xịn cũng vậy thôi. Các bác co tưởng tượng, khi em giặt xong phơi khô, tấm nỉ từ màu cáu bẩn đen đen trở nên xanh rì...Hì, một công đôi việc luôn.
57674476.jpg

Cắt mút đo theo kích cỡ sàn để dán. Các bác nhớ là ướm miếng mút sao ho chừa khoảng các h chân phanh, côn, ga nhé, ưứ ấn lút ga, côn, phanh mà không chạm vào mép tấm cách âm là được để không bị cấn khi đạp thắng, côn...
43373471.jpg

Rồi bôi keo đều lên cả miếng cách âm và sàn xe và dán thôi ạ.
74218726.jpg

71274303.jpg

Khi dán xong, đợi keo se se thì em dùng cán tuavit gõ đều cho bám dính
87700260.jpg

Xong trải nỉ sàn lại và ráp thôi...Nhân tiện các bác lấy mỡ bò tra vào ốc ác, thắng tay, khoen cần số v.v.v nhé. Vào số kéo thắng sẽ cực nhẹ luôn ạ.
15847611.jpg

Nếu xe còn miếng nỉ sàn zin, đừng bóc đi, ưứ để thế lót thêm lên trên các bác nhé, sẽ tăng độ êm, cách âm đấy. Xe em em vẫn giữ các tấm nỉ cách âm cũ, trải lên trên tấm cách âm mới dán rồi trai ni lên trên. Kết quả đi, gầm đỡ ồn rất nhiều đấy các bác ạ. Xe đi qua chỗ gằn xóc nghe đầm lắm!
Phần 3: Ron cánh cửa đóng như LX:
- Xe các bác đi chừng 5-7 năm là Ron caosu cánh cửa nó lão hóa, như xe me, khi đóng cửa thấy khít đấy nhưng ron mềm oặt, xịt mạnh nước vào mép cửa là lọt ngay vào trong, tức nó không khít khịt vào mép cửa. Nên làm căng nó lên chút thì ok. Em đã ra Dân Sinh đi lùng loại ống cao su mềm oặt chừng 3ly không có nên đành dùng ống cân nước thợ xây, cũng mềm oặt. Em bóp thử, rồi vác gạch đá đè nó cả tiếng, khi nhấc ra nó lại... tròn vo nênb khá thích hợp cho ron caosu cửa.
Các bác mua 1 hộp phấn rôm baby và cái ống cân nước của thợ xây như vầy. Ống cân nước nên chọn loại đường kínhh 3-5 ly thôi, tùy theo kích cỡ ron cao su, làm sao đút ông vào nhẹ nhàng đừng ép caoso cửa căng đét lên thì khó luồn và khi đóng cửa dễ hại caosu. Chiều dài ống câbn nước kích thước ron cửa nhé (xe em 1 cửa nó nuốt 3 mét lận. Giá cái này chỉ 3000đ/m2, bán đầy ở các tiệm vật liệu xây dựng).
99146547.jpg

Khi tháo ron caosu cánh cửa, các bác...chả phải tháo gì tất ngoài việc gỡ thật nhẹ các chốt nhựa gắn caosu vào cửa kẻo rách cao su. Còn gãy chốt thì ra tiệm bán phụ tùnbg ô tô mua chốt khác, rất nhiều. Ở các góc của ron caosu bao giờ cũng có khe. Các bác banh nhẹ em nó ra, rắc và lắc đều phấn rôm vào cho nó trơn...
46272336.jpg

Nếu cứ nghiến răng đút ống cân nước vào lỗ caosu thì cả ngày các bác đút không vào dù có phấn rôm. Nên các bác kiếm khoảng 4m dây kẽm nhỏ, uốn cong cái đầu như hình dưới để khi đút vào không đâmn rách cao su.
43126481.jpg

Khi đầu cong thanh kẽm lọt ra khe caosu cánh cửa thì đút vào cái lỗ ống cân nước và dùng dây thun xiết chặt lại và... rút dây thép thôi. Nhớ rút từ từ, nhẹ nhàng. Nếu có 2 người thì 1 người căng caosu ron cửa, và cầm 1 đầu rút, người kia đẩy nhẹ. Một mình em đút xong 1 ống hết 10 phút ạ. Xong thì các bác vỗ vỗ nhẹ caosu cánh cửa cho phấn rôm nó rơi ra rồi ráp vào như cũ. Đảm bảo cửa đóng nghe cái phịch, kín mà sướng lắm ạ. Em vừa làm 1 mình lụi cụi, vừa chụp hình bằng điện thoại cùi nên nó hơi xấu chút, các bác đại xá nhé. (rất cảm ơn bác gì đó trên OS có sáng kiến này. Em chỉ học theo và sáng tạo tí thôi ạ).

40561514.jpg

* Tổng cộng em làm tất cả các chi tiết trên hết khoảng 1 triệu gồm cả vật liệu, keo con chó 6 hộp, xăng, ống cân nước... Tổng thời gian hết... 2 ngày, chỉ 1 mình tự làm, vừa làm vừa ưự chụp hình. May mắn lắm nếu có ông hàng xóm thì kêu vàp chụp hộ vài nhát. Hì.
Em sẽ đi thử một thời gian nữa để cảm nhận và tiếp tục nghiên cứu, tìm vật liệu tiêu âm, chống ồn, rỉ sét gầm rẻ nhất mà hiệu quả nhất phòng khi xe nó ù thật để làm chuột bạch tiếp.
 
  • Like
Reactions: quantranse
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

CơTạo_Mobile nói:
abumap nói:


máu chịu chơi của bác ghê quá . . . .
sao k ra ADV tìm 1 cái đầu theo xe các loại ( ở nhiều chổ có nhiều loại mình thích gắn vào , vừa tiết kiệm $ vừa đc chất lượn theo xe , khỏi phải trả phí qua đó .
trên đó bán cũng hàng như vậy thôi có khi k ngon
bác mua cái đầu thứ em và bác liêm đi . . bác cảm thấy ok liền , đọc CD cực tốt , USB thì khỏi bàn . . .
giá thì hạt dẻ = 1/4 cái đó . . . .
bác nên tính lại , đầu tư cái này hơn căn đó nghen . . . .
Đó là hàng pionner chính hãng, hàng 2014 mới 100% chơi cho đã hehee
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Cái này mình mới chôm của 1 bác trên OS, để a e ngâm cứu : Cách âm, cách nhiệt
Em lấy nhiều loại vật liệu cách âm (loại rẻ tiền chứ hổng phải cao cấp đâu ạ) dán nó thanh cái hộp tròn kín và bỏ điện thoại vào nghe thử. Kết quả rút ra thế này các bác:
1. Với tấm bitinum một mặt bạc và mặt kiâco su non mà các bác hay cách âm xe ấy) thì tiếng chuông điên thoại vang ra khoảng70% so voi để ngoài.
2. Loại tấm cách âm cách nhiệt của Cty Cát Tường (một mặt bạc, bên trong có xốp tổ ong rỗng rỗng ấy) thì tiếng điện thoại phát ra khoảng 65-70%
3: Gỗ ép MDF đóng kín thành hộp, chiều dày khoảng 1,5 phân, tiếng điện thoại còn 50%.
4: Cao su nệm kim đan (xẻ ra ghép lại với chiều dày tấm khoảng 1cm) tiếng điện thoại cũng khoảng 50%.
5: Tấm nỉ (cũng hay dùng dán cách âm bán đầy ADV), chêều dày cỡ 1cm thì điện thoại cũng chứng 50-60%.
6. Cuối cùng là 1 loại vật liệu cho máy điều hòa (em xin tạm giấu đã, nếu thành công trên xe sẽ báo cáo các bác), dộ dày gần 1cm, tiếng diện thoại giảm tư 45-50%.
em lột sạch cách âm cũ của xe em (làm ở ADV) và chuột bạch với sản phẩm thứ 6, bởi nó cực nhẹ so với tấm bitinum, rất sạch sẽ lại có thể uốn cực dẻo, để nguyên cả tấm luồn vào mọi ngóc ngách và đặc biệt, độ dày không bao nhiêu nhưng tỉ lệ cách âm (theo cảm nhận riêng cái tai em thôi, các bác đừng phang em) tốt hơn mấy cái kia. Nếu em thành công, sẽ khẩn báo các bác ngay (em cũng hé lộ chút, dân làm đêề hòa hay dùng cái này để chế loa, nghe ấm trầm đã lắm. Giá thành cũng hạt rẻ. Các bác chờ em nhé
Phần 1: Vật liệu vá cách âm cửa
Và đây là em nó, giá chỉ 50.000/m2, 1 tấm khoảng gần 4m, các bác 2 tấm thoải mái xài cho 4 chỗ. Em mua tại Cty ở Bình Dương, chuyên làm mút bảo ôn máy lạnh
53070556.jpg


Một mặt của mút cách âm cach nhiệt (em, dùng loại này để dán cách âm cửa, sàn) thế này
63331577.jpg

em lật mặt sau cắt đốt thử, lửa phải mất vài phút mới bén vào nhưng mút chỉ sun sun lại thôi chứ không bốc lửa.
99834450.jpg


Còn đây là mút cách nhiệt, 80.00m2 (em dùng cho capo chỉ hết 1,5m2 vì cắt hơi phí). Em cũng đốt tưử, cũng mất cả phút ưửa mới bén vào và cũng như cái kia, chỉ xém lại chút thôi. CTy bảo loại này chuyên dùng cách nhiệt rất tốt chứ cách âm không hiệu quả.
52339871.jpg


Capo em đây. Các bác làm sạch capo, rồi đo theo khuôn capo mà cắt mút, rồi bôi keo con chó đều lên mặt capo và mút (keo con chó các bác nên pha x8ang vào cho loãng ra dễ quét và nhanh khô, nhanh bay mùi. thợ của CTy bán mút chỉ em như thế). Khi em dán rồi, chạy cả 100km, sờ vào capo vẫn mát rượi chứ không bốc hỏa như trước khi dán. Còn tấm mút thì chả tí sứt mẻ sun siếc nào)
90858622.jpg


Bắt âầu dán cách âm cửa. Các bác tháo tappi nhẹ nhàng nhé rồi dùng giẻ tẩm xăng lau sạch tôn cửa bên trong và ngoài. Sau đó lấy miếng bìa cứng cắt đo rồii cắt mút từng miếng nhỏ, cùng cọ quét sơn quét đầu lên cả mút lẫn phần tôn dán, dán chỗ nào, bôi chỗ đó đừng bôi hết c? cách cửa thì dán không kịp, keo khô mất. Nhớ để sẵn vài lít xăng và cái giẻ sạch để nếu keo con chó dính lung tung thì lau chùi ngay cho sạch
13604598.jpg


Và nhẹ nhàng dán. Nên lợi dụng lúc keo chưa khô, còn trơn, các bác lách mút vào các khe dễ dàng hơn, nếu để khô thì khó lắm đấy. Khi mút bám vào, các bác áng chừng keo hơi khô kết dính cao thì dùng cái cán dao gì đó gõ đều vào phần mút dán để nó bám chặt nhé. Em dán xong, sau 10 phút bóc tưử, trời ạ, gồng hết ưức, uút rách chứ đừng nói bong keo. Chả như loại chống ồn nhựa đường gì đó, nóng lên là...Khi tháo tappi ra, các bác cũng nên một công đôi việc lau chùi compa kính và tra dầu mỡ vào (ra tiệm bán vật liệu ô tô mua nửa kg mỡ loại tốt là dùng cả năm)
11365685.jpg


Hì, xong cái cửa
12302103.jpg

Còn đây là tappi cửa em dán.
Sở dĩ em không dán lớp tôn ngoài vì em dán mút vào tappi cánh cửa (nhớ đục khoét các chốt mấu...) để sau này chỉnh sửa tháp ráp chỉ gỡ tappi ra là làm gì cũng được chứ nếu kẹt kính hay muốn tra dầu mà ưửa dán kín mít thì phải bóc ra làm lại mất công lắm. Hơn nữa mặt trong tappi có được lớp mút này, khi ép vào ưửa khít khịt cũng cách âm rất tốt đấy chứ chả cần dán kín phần ngoài tôn cửa nữa. Quy trình 4 cánh cửa là vậy các bác ạ. Tổng cộng 4 cánh cửa (tất nhiên cả tra dầu mỡ vào compa kínhh, lau chùi.) .nuốt của em mất hơn nửa ngày trời . Đi tưử em thấy cửa chắc chắn hản và tiếng 2B đi bên cạnh nghe nó... xa xa lắm.... Còn phần sàn, phần làm cao su cánh cửa nữa, để em trình bày sau nhé
83319875.jpg


Phần 2: Cách âm sàn:
Đầu tiên các bác phải tháo hết ghế ra rồi đến ngựa xe, đến nỉ trải sàn. KHông khó lắm đâu ạ nhưng cứ cẩn thận, nhẹ nhàng thì tốt hơn. Khi tháo ra xong, các bác sẽ thấy sàn xe rất bẩn, thậm chí cà vệt bùn cát bám lâu đấy ạ bởi dưới sàn có các lỗ thông, nước bùn chui qua đây đọng lại và là nguyên nhân rỉ sét sàn xe. Em tháo ra rồi dùng xịt hơi xì sạch bụi, lấy tí dầu hôi chà sát mãi mới sạch bong được. Khi tháo hết sàn xe như vầy nè
60179826.jpg


Tháo tấm nỉ trải sàn ra ngâm xà phòng tới cả tiếng đồng hồ. Xe em hay đi giặt giũ lắm, 400-500K chứ không ít, giặt cả trải sàn nữa nhưng khi tự mình tháo ra ngâm xà phòng và giặt mới biết, bẩn kinh khủng, thợ chỉ quỵẹt sơ sơ cho sáng lên rồi xực nước hoa chứ thực tế tấm nỉ này bám bụi bẩn đất cát còn lưu giữ hàng tỉ con vi trùng. Xe xịn cũng vậy thôi. Các bác co tưởng tượng, khi em giặt xong phơi khô, tấm nỉ từ màu cáu bẩn đen đen trở nên xanh rì...Hì, một công đôi việc luôn.
57674476.jpg

Cắt mút đo theo kích cỡ sàn để dán. Các bác nhớ là ướm miếng mút sao ho chừa khoảng các h chân phanh, côn, ga nhé, ưứ ấn lút ga, côn, phanh mà không chạm vào mép tấm cách âm là được để không bị cấn khi đạp thắng, côn...
43373471.jpg

Rồi bôi keo đều lên cả miếng cách âm và sàn xe và dán thôi ạ.
74218726.jpg

71274303.jpg

Khi dán xong, đợi keo se se thì em dùng cán tuavit gõ đều cho bám dính
87700260.jpg

Xong trải nỉ sàn lại và ráp thôi...Nhân tiện các bác lấy mỡ bò tra vào ốc ác, thắng tay, khoen cần số v.v.v nhé. Vào số kéo thắng sẽ cực nhẹ luôn ạ.
15847611.jpg

Nếu xe còn miếng nỉ sàn zin, đừng bóc đi, ưứ để thế lót thêm lên trên các bác nhé, sẽ tăng độ êm, cách âm đấy. Xe em em vẫn giữ các tấm nỉ cách âm cũ, trải lên trên tấm cách âm mới dán rồi trai ni lên trên. Kết quả đi, gầm đỡ ồn rất nhiều đấy các bác ạ. Xe đi qua chỗ gằn xóc nghe đầm lắm!
Phần 3: Ron cánh cửa đóng như LX:
- Xe các bác đi chừng 5-7 năm là Ron caosu cánh cửa nó lão hóa, như xe me, khi đóng cửa thấy khít đấy nhưng ron mềm oặt, xịt mạnh nước vào mép cửa là lọt ngay vào trong, tức nó không khít khịt vào mép cửa. Nên làm căng nó lên chút thì ok. Em đã ra Dân Sinh đi lùng loại ống cao su mềm oặt chừng 3ly không có nên đành dùng ống cân nước thợ xây, cũng mềm oặt. Em bóp thử, rồi vác gạch đá đè nó cả tiếng, khi nhấc ra nó lại... tròn vo nênb khá thích hợp cho ron caosu cửa.
Các bác mua 1 hộp phấn rôm baby và cái ống cân nước của thợ xây như vầy. Ống cân nước nên chọn loại đường kínhh 3-5 ly thôi, tùy theo kích cỡ ron cao su, làm sao đút ông vào nhẹ nhàng đừng ép caoso cửa căng đét lên thì khó luồn và khi đóng cửa dễ hại caosu. Chiều dài ống câbn nước kích thước ron cửa nhé (xe em 1 cửa nó nuốt 3 mét lận. Giá cái này chỉ 3000đ/m2, bán đầy ở các tiệm vật liệu xây dựng).
99146547.jpg

Khi tháo ron caosu cánh cửa, các bác...chả phải tháo gì tất ngoài việc gỡ thật nhẹ các chốt nhựa gắn caosu vào cửa kẻo rách cao su. Còn gãy chốt thì ra tiệm bán phụ tùnbg ô tô mua chốt khác, rất nhiều. Ở các góc của ron caosu bao giờ cũng có khe. Các bác banh nhẹ em nó ra, rắc và lắc đều phấn rôm vào cho nó trơn...
46272336.jpg

Nếu cứ nghiến răng đút ống cân nước vào lỗ caosu thì cả ngày các bác đút không vào dù có phấn rôm. Nên các bác kiếm khoảng 4m dây kẽm nhỏ, uốn cong cái đầu như hình dưới để khi đút vào không đâmn rách cao su.
43126481.jpg

Khi đầu cong thanh kẽm lọt ra khe caosu cánh cửa thì đút vào cái lỗ ống cân nước và dùng dây thun xiết chặt lại và... rút dây thép thôi. Nhớ rút từ từ, nhẹ nhàng. Nếu có 2 người thì 1 người căng caosu ron cửa, và cầm 1 đầu rút, người kia đẩy nhẹ. Một mình em đút xong 1 ống hết 10 phút ạ. Xong thì các bác vỗ vỗ nhẹ caosu cánh cửa cho phấn rôm nó rơi ra rồi ráp vào như cũ. Đảm bảo cửa đóng nghe cái phịch, kín mà sướng lắm ạ. Em vừa làm 1 mình lụi cụi, vừa chụp hình bằng điện thoại cùi nên nó hơi xấu chút, các bác đại xá nhé. (rất cảm ơn bác gì đó trên OS có sáng kiến này. Em chỉ học theo và sáng tạo tí thôi ạ).

40561514.jpg

* Tổng cộng em làm tất cả các chi tiết trên hết khoảng 1 triệu gồm cả vật liệu, keo con chó 6 hộp, xăng, ống cân nước... Tổng thời gian hết... 2 ngày, chỉ 1 mình tự làm, vừa làm vừa ưự chụp hình. May mắn lắm nếu có ông hàng xóm thì kêu vàp chụp hộ vài nhát. Hì.
Em sẽ đi thử một thời gian nữa để cảm nhận và tiếp tục nghiên cứu, tìm vật liệu tiêu âm, chống ồn, rỉ sét gầm rẻ nhất mà hiệu quả nhất phòng khi xe nó ù thật để làm chuột bạch tiếp.
cái này hay đó nha bác Trung, theo e thì công đoạn rắc phấn nên thay bằng nhớt, mình tha nhớt đều lên ống cân nước và lúc kéo cọng kẽm nên buộc thêm một miếng giẻ tẩm nhớt để cho nhớt dính đều phía trong ron như mình hay chùi Súng vậy đó thì sẽ kéo vào nhẹ hơn.