làm áo hội kỷ niệm đi CT ơi..CT đài thọ.....Cán mốc 1.900 trang rồi Các Mem ơi, cố lên chào mừng sự kiện 2.000 page :3danbanh:
Kinh nghiệm chữa xe bị rung của Otofun đây các Bác:
Khi đỗ lại, thì bác nhả chân ga, xe sẽ ở chế độ không tải. Nếu trường hợp xe bị rung (rung từ động cơ lan truyền đến ) như bác nói có thể do hệ thống van bù không tải có vấn đề.
Bác tắt thử tất cả các thiết bị như điều hòa, radio … xem xe còn bị rung khi đỗ hay ko nhé.
Bác cho thợ kiểm tra lại tất cả cao su chân máy, nếu đứt gãy cũng gây ra hiện tượng trên
Trường hợp này nếu không phải nguyên nhân do ECU và hệ thống bù tải điều hòa thì thông thường đi bảo dưỡng họng hút, thông súc kim phun, đặt lại galangty là sẽ hết .
Khi đỗ lại, thì bác nhả chân ga, xe sẽ ở chế độ không tải. Nếu trường hợp xe bị rung (rung từ động cơ lan truyền đến ) như bác nói có thể do hệ thống van bù không tải có vấn đề.
Bác tắt thử tất cả các thiết bị như điều hòa, radio … xem xe còn bị rung khi đỗ hay ko nhé.
Bác cho thợ kiểm tra lại tất cả cao su chân máy, nếu đứt gãy cũng gây ra hiện tượng trên
Trường hợp này nếu không phải nguyên nhân do ECU và hệ thống bù tải điều hòa thì thông thường đi bảo dưỡng họng hút, thông súc kim phun, đặt lại galangty là sẽ hết .
Kiểm tra xe trước lúc đi off xa (nguồn Otofun):
1. Trước khi khởi động động cơ
Phía ngoài xe:
- lốp (bao gồm cả lốp dự phòng): Kiểm tra áp suất bằng đồng hồ đo và tìm xem có vết rách, hư hại hay có chỗ lốp nào quá mòn không
- Các đai ốc lốp: Đảm bảo rằng không có ốc lốp nào bị lỏng hay rơi mất
- Sự rò rỉ chất lỏng: sau khi xe đỗ được một lúc, kiểm tra mặt đất dưới gầm xe xem có nhiên liệu, dầu, nước hay chất lỏng bị rò rỉ không (Tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường)
- Đèn: Đảm bảo rằng các đèn pha, đèn phanh, đèn hậu, đèn xi nhan và các đèn khác đều làm việc. Kiểm tra độ chụm của đèn pha.
Bên trong xe:
- Kích và cờ lê tháo ốc lốp: Đảm bảo rằng bác đã mang theo kích và cờ lê tháo ốc lốp.
- Đai an toàn: Kiểm tra xem các kẹp khóa đai an toàn có thể khóa chặt không và các đai không bị rách hay sờn.
- Bảng táp lô và hệ thống điều khiển: Đặc biệt bác phải kiểm tra kỹ các đèn nhắc nhở bảo dưỡng, các đèn của bảng táp lô và bộ sấy kính để đảm bảo chúng đều làm việc.
- Phanh: Đảm bảo rằng bàn đạp phanh có đủ chỗ nhấn.
Trong khoang động cơ:
- Cầu chì dự phòng: Đảm bảo rằng bạn đã có các cầu chì dự phòng gồm đủ các loại trị số dòng được ghi trên nắp hộp cầu chì.
- Mức nước làm mát: Đảm bảo mức nước chính xác.
- Ắc quy và cáp ắc quy: Tất cả các ngăn của ắc quy nên được đổ nước cất vừa đủ. Hãy quan sát xem các cực có bị mòn hay lỏng và nứt vỏ không. Kiểm tra các cáp và đầu nối ở tình trạng tốt.
Các lưu ý khi tắt động cơ có tua bin tăng áp (động cơ diesel):
- Dây điện: Kiểm tra xem có dây điện nào bị hư hỏng, lỏng hay tuột không
- Đường ống nhiên liệu: Kiểm tra các đường ống xem có bị rò rỉ hay lỏng các chỗ nối không
2. Sau khi khởi động xe:
- Hệ thống xả khí: lắng nghe để xem có chỗ nào bị rò rỉ không, nếu có phải sửa ngay.
- Mức dầu động cơ: Tắt máy và kiểm tra que thăm dầu khi xe đỗ trên bề mặt bằng phẳng.
3. Trong khi lái xe:
- Đồng hồ táp lô: Kiểm tra chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ xe và các đồng hồ báo khác làm việc tốt.
- Phanh: Tại một địa điểm an toàn, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng xe không bị lệch về một phía khi đạp phanh.
- Kiểm tra bất thường: Kiểm tra xem có bộ phận nào bị lỏng hay rò rỉ không. lắng nghe xem có tiếng ồn lạ nào không.
nếu mọi thứ đều ổn, bác không phải lo lắng gì và hãy vui vẻ với chuyến đi!
1. Trước khi khởi động động cơ
Phía ngoài xe:
- lốp (bao gồm cả lốp dự phòng): Kiểm tra áp suất bằng đồng hồ đo và tìm xem có vết rách, hư hại hay có chỗ lốp nào quá mòn không
- Các đai ốc lốp: Đảm bảo rằng không có ốc lốp nào bị lỏng hay rơi mất
- Sự rò rỉ chất lỏng: sau khi xe đỗ được một lúc, kiểm tra mặt đất dưới gầm xe xem có nhiên liệu, dầu, nước hay chất lỏng bị rò rỉ không (Tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường)
- Đèn: Đảm bảo rằng các đèn pha, đèn phanh, đèn hậu, đèn xi nhan và các đèn khác đều làm việc. Kiểm tra độ chụm của đèn pha.
Bên trong xe:
- Kích và cờ lê tháo ốc lốp: Đảm bảo rằng bác đã mang theo kích và cờ lê tháo ốc lốp.
- Đai an toàn: Kiểm tra xem các kẹp khóa đai an toàn có thể khóa chặt không và các đai không bị rách hay sờn.
- Bảng táp lô và hệ thống điều khiển: Đặc biệt bác phải kiểm tra kỹ các đèn nhắc nhở bảo dưỡng, các đèn của bảng táp lô và bộ sấy kính để đảm bảo chúng đều làm việc.
- Phanh: Đảm bảo rằng bàn đạp phanh có đủ chỗ nhấn.
Trong khoang động cơ:
- Cầu chì dự phòng: Đảm bảo rằng bạn đã có các cầu chì dự phòng gồm đủ các loại trị số dòng được ghi trên nắp hộp cầu chì.
- Mức nước làm mát: Đảm bảo mức nước chính xác.
- Ắc quy và cáp ắc quy: Tất cả các ngăn của ắc quy nên được đổ nước cất vừa đủ. Hãy quan sát xem các cực có bị mòn hay lỏng và nứt vỏ không. Kiểm tra các cáp và đầu nối ở tình trạng tốt.
Các lưu ý khi tắt động cơ có tua bin tăng áp (động cơ diesel):
- Dây điện: Kiểm tra xem có dây điện nào bị hư hỏng, lỏng hay tuột không
- Đường ống nhiên liệu: Kiểm tra các đường ống xem có bị rò rỉ hay lỏng các chỗ nối không
2. Sau khi khởi động xe:
- Hệ thống xả khí: lắng nghe để xem có chỗ nào bị rò rỉ không, nếu có phải sửa ngay.
- Mức dầu động cơ: Tắt máy và kiểm tra que thăm dầu khi xe đỗ trên bề mặt bằng phẳng.
3. Trong khi lái xe:
- Đồng hồ táp lô: Kiểm tra chắc chắn rằng đồng hồ tốc độ xe và các đồng hồ báo khác làm việc tốt.
- Phanh: Tại một địa điểm an toàn, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng xe không bị lệch về một phía khi đạp phanh.
- Kiểm tra bất thường: Kiểm tra xem có bộ phận nào bị lỏng hay rò rỉ không. lắng nghe xem có tiếng ồn lạ nào không.
nếu mọi thứ đều ổn, bác không phải lo lắng gì và hãy vui vẻ với chuyến đi!
Alo nhờ Nghĩa giúp G mấy món này từ Tây Thiên nhé,
View attachment 104788 View attachment 104789 View attachment 104790 View attachment 104791 View attachment 104792
Giáp điện cho ông Đức rùi. Thank bác nhiều
Tại sao trong hầm máy màu xanh mực mà bên ngoài màu xanh dưa nhỉ? trả lời mau????
Chỉnh sửa cuối:
Chết cha, xe châu á thường màu tiger lắm?Tại sao trong hầm máy màu xanh mực mà bên ngoài màu xanh dưa nhỉ? trả lời mau????
Châu á thường màu tiger á!Tại sao trong hầm máy màu xanh mực mà bên ngoài màu xanh dưa nhỉ? trả lời mau????
Sáng chế của em màAh, bác ấy cũng chuyên mua đồ ở Cam ah, khi nào mình đặt bác ấy mới mua hay bác ấy có cửa hàng ở VN hả bác?
Ti đang xài của bác chống thủy lực mà sao hôm trước em thấy hình có dùng cái thanh chống bằng sắt nữa?
Sáng chế của em màAh, bác ấy cũng chuyên mua đồ ở Cam ah, khi nào mình đặt bác ấy mới mua hay bác ấy có cửa hàng ở VN hả bác?
Ti đang xài của bác chống thủy lực mà sao hôm trước em thấy hình có dùng cái thanh chống bằng sắt nữa?