http://www.otosaigon.com/threads/innova-nen-dung-xang-92-hay-95.3898950/page-2
xăng nào cũng vậy thôi các bác ơi. xăng 95 công nhận bốc hơn & dọt hơn nhưng hao hơn
solopidi
đây là bảng tra chỉ số nén của động cơ tương thích với từng chỉ số octan khác nhau,bác có thể tự tra cứu và chọn loại xăng phù hợp với xe của mình,innova tỷ số nén nếu em nhớ không lầm là 9,5:1
Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72
9:1 96
6:1 81
10:1 100
7:1 87
11:1 104
8:1 92
12:1 108
Vì vậy càng đi xa hoặc chạy liên tục thì sử dụng A95 lại hao hơn A92 (theo tiêu chuẩn) và hại động cơ. Thậm chí khi xe dừng và tắt máy thì có thể còn có hiện tượng động cơ còn lựng khựng trước khi dừng hoạt động.
Việc pha trộn hay thay đổi giữa việc đổ xăng A92 và A95 sẽ khiến bộ xử lý ECU phải điều chỉnh và tính toán lại liên tục, khiến nó hoạt động không ổn định -> tuổi thọ giảm.
chỉ số octan, MON (motor Octan Number) hay RON(research Octane Number) là chỉ khả năng chống kích nổ của nhiên liệu, chỉ số Octan càng cao khả năng chống kích nổ càng tốt, xe có tỷ số nén càng cao thì càng phải dùng xăng có chỉ số Octan càng lớn, oto dùng xăng có Octan từ 68-98, xăng có Octan xấp xỉ 90 gọi là xăng thường, >95 gọi là xăng cao cấp("supper") hiện tượng kích nổ có thể làm cho máy xe của các bác ra đi trong vài phút http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nguyen-nhan-su-kich-no/10894468/350/
http://www.oto-hui.com/a3357/hien-tuong-kich-no-se-gay-hu-hong-cho-dong-co.html
link tham khảo nè các bác.
yêu xe thì chạy kỹ tốt thôi, mà thôi mà
Em thì đang chạy Zace GL 2005, nếu đổ A92, xe chạy hay có hiện tượng róc máy (khi ép ga ở số 3 trở lên).
Khi đổ A95 thì hiện tượng này giảm nhiều.
Nghe mấy anh taxi Savico chạy Zace cũng khuyên nên đổ A95, nên em toàn chơi A95 từ hơn một năm nay.
Thực ra, theo hướng dẫn của nhà sản xuất, các máy như Zace hay Innova chỉ cần đổ A92 là được, nhưng sợ chất lượng xăng của ta không đủ chỉ số ốc-tan đúng chuẩn cho từng loại xăng, nên có thể A95 ở ta chỉ bằng A92 chuẩn thôi, còn A92 ở ta thì xuống một nấc nữa...
xăng nào cũng vậy thôi các bác ơi. xăng 95 công nhận bốc hơn & dọt hơn nhưng hao hơn
solopidi
đây là bảng tra chỉ số nén của động cơ tương thích với từng chỉ số octan khác nhau,bác có thể tự tra cứu và chọn loại xăng phù hợp với xe của mình,innova tỷ số nén nếu em nhớ không lầm là 9,5:1
Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72
9:1 96
6:1 81
10:1 100
7:1 87
11:1 104
8:1 92
12:1 108
Vì vậy càng đi xa hoặc chạy liên tục thì sử dụng A95 lại hao hơn A92 (theo tiêu chuẩn) và hại động cơ. Thậm chí khi xe dừng và tắt máy thì có thể còn có hiện tượng động cơ còn lựng khựng trước khi dừng hoạt động.
Việc pha trộn hay thay đổi giữa việc đổ xăng A92 và A95 sẽ khiến bộ xử lý ECU phải điều chỉnh và tính toán lại liên tục, khiến nó hoạt động không ổn định -> tuổi thọ giảm.
chỉ số octan, MON (motor Octan Number) hay RON(research Octane Number) là chỉ khả năng chống kích nổ của nhiên liệu, chỉ số Octan càng cao khả năng chống kích nổ càng tốt, xe có tỷ số nén càng cao thì càng phải dùng xăng có chỉ số Octan càng lớn, oto dùng xăng có Octan từ 68-98, xăng có Octan xấp xỉ 90 gọi là xăng thường, >95 gọi là xăng cao cấp("supper") hiện tượng kích nổ có thể làm cho máy xe của các bác ra đi trong vài phút http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nguyen-nhan-su-kich-no/10894468/350/
http://www.oto-hui.com/a3357/hien-tuong-kich-no-se-gay-hu-hong-cho-dong-co.html
link tham khảo nè các bác.
yêu xe thì chạy kỹ tốt thôi, mà thôi mà
Em thì đang chạy Zace GL 2005, nếu đổ A92, xe chạy hay có hiện tượng róc máy (khi ép ga ở số 3 trở lên).
Khi đổ A95 thì hiện tượng này giảm nhiều.
Nghe mấy anh taxi Savico chạy Zace cũng khuyên nên đổ A95, nên em toàn chơi A95 từ hơn một năm nay.
Thực ra, theo hướng dẫn của nhà sản xuất, các máy như Zace hay Innova chỉ cần đổ A92 là được, nhưng sợ chất lượng xăng của ta không đủ chỉ số ốc-tan đúng chuẩn cho từng loại xăng, nên có thể A95 ở ta chỉ bằng A92 chuẩn thôi, còn A92 ở ta thì xuống một nấc nữa...
Chỉnh sửa cuối: