Hạng D
23/3/14
2.107
1.498
113
Conic ĐNA
Ở ngoài da dẻ nhìn xấu nhưng được cái ăn ảnh lém nhoa
View attachment 117071

Gara trước nhà từ ngày em bỏ nó vắng teo, chẳng còn ma nào vô, đúng là ăn ở ko có đức thì trước sau cũng chết, ngày em mới tập tõm chơi xe bị tay hàng xóm này chém ko biết bao nhiêu lần, may là ko chết.
View attachment 117072
Nhà e xe đe duoi hầm với toàn siêu xe...
 
Hạng D
15/3/08
2.895
12.382
113
Mình ko đi Acc nên ko được nhiệt tình nữa đâu bác ui...
Chắc vì mìn bỏ cọt, ngẫm lại em chơi 2 cọt rồi nhưng ko nghiện, bình tĩnh sáng suốt hén bác, Con két 92EX Quy Nhơn cũng F22A6 đó bác, xe nòi kinh khủng cái bum be xì líp cản trước cũng còn luôn, giờ em đè giá thì cỡ chăm ba là ok liền mà hỏng mê nữa (nói nhỏ chứ bên kia biết cọt rớt giá quá lại bùn).
 
  • Like
Reactions: camry8791
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Ở ngoài da dẻ nhìn xấu nhưng được cái ăn ảnh lém nhoa
View attachment 117071

Gara trước nhà từ ngày em bỏ nó vắng teo, chẳng còn ma nào vô, đúng là ăn ở ko có đức thì trước sau cũng chết, ngày em mới tập tõm chơi xe bị tay hàng xóm này chém ko biết bao nhiêu lần, may là ko chết.
View attachment 117072
Đúng là ăn ở thế nào mà hàng xóm có xe cũng ko ghé. Thuốc người ta lần đầu thì được, lần sau thì người ta cũng biết thoai. Như em chỉ ghe Tam Tiến 1 lần duy nhứt, mặc dù kế bên nhà.
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Chắc vì mìn bỏ cọt, ngẫm lại em chơi 2 cọt rồi nhưng ko nghiện, bình tĩnh sáng suốt hén bác, Con két 92EX Quy Nhơn cũng F22A6 đó bác, xe nòi kinh khủng cái bum be xì líp cản trước cũng còn luôn, giờ em đè giá thì cỡ chăm ba là ok liền mà hỏng mê nữa (nói nhỏ chứ bên kia biết cọt rớt giá quá lại bùn).
Con đó mang về chăm chết luôn đó, có nhìu thứ có tiền nhưng ko mua được, nói chung chơi cọt già thì phải có thợ, thời gian, tiền bạc và sự nhẫn nại...nhìu hơn Cam già, đổi lại cọt có cái sướng của cọt, cái gì càng hiếm thì càng thấy sướng vì nó độc mà bác, hi. Túm lại là mỗi người một ý thixh, mình ko nên bàn luận làm gì...
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Nhà mới làm 2011 nên bí tùm lum chứ ko thì em quất 201 rùi ah, khi làm nhà em tính cái sân cho v2 nữa mừ, năm ngoái em định bán nhà có một chị vô coi théc méc: chừa cái sân kì vậy thụt sâu hơn 2 nhà bên cạnh, em nói để đậu ô tô bả háy một cái: biết khi nào mua được xe mà chừa làm chi, mà đúng là nhiều người làm nhà chỉ tính chừa sân để xe máy thôi.
Vn đi xe máy riết nhìn cái quy hoạch thấy chán vì mấy cha làm quy họach cách đây 10 hay 20 năm mấy chả cũng đi xe máy... Nên quy họach cái gì cũng bé tí, chỉ vừa đủ chổ cho xe máy. Thành ra cái văn hóa xe máy nó kéo cái nền kinh tế của mình thụt lùi và làm cho đường xá tạp nham.

Em vô tình đọc được 1 bài phân tích về văn hóa xe máy ở VN. Đại khái như sau:
Xe máy là một trong những “chiếc neo” đang kéo cả một đất
nước Việt Nam đi chậm lại bởi vì nó khiến cho con người ta
có lối suy nghĩ và hành động tiểu nông và gián tiếp gây ra
hậu quả cho toàn bộ lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Thứ nhất, xe máy là thủ phạm của tư duy làm ăn manh mún.
Xe máy rất tiện, bạn có thể đỗ mọi nơi, dừng mọi lúc, bất kể
không gian như thế nào. Bạn có thể dừng ngay giữa ngã tư
để mua một vài cân hoa quả, dừng ngay đầu ngõ để mua
cân thịt, mớ rau và thế là một cái chợ cóc hình thành nên với
chất lượng an toàn thực phẩm không thể kiểm soát được.
Nếu mọi người đi ô tô, chúng ta sẽ không thể tùy tiện mua ở
bất kỳ đâu, phải vào siêu thị, đó là nơi con người làm việc
một cách chuyên nghiệp từ tất cả các khâu từ cái bãi đỗ xe,
bán hàng, marketing rồi đến chăm sóc khách hàng.
Cái giá phải trả cho sự bất tiện là sự văn minh trong cách đối
xử giữa người với người chứ không phải cảnh chửi bới nhau
chì vì cân sai, cân lệch, làm ăn chộp giật và tư tưởng kinh
doanh tiểu nông như dân gian vẫn gọi “cái lũ đầu đường xó
chợ”. Xe máy ảnh hưởng đến thói quen sống và hành động
của chúng ta từ những cái nhỏ nhất.
Thứ hai, xe máy là thủ phạm của việc quy hoạch thiếu tầm
nhìn. Chẳng có gì sai khi tôi cho rằng xây dựng ở Việt Nam
hiện nay là nội nồi lẩu be bét với đủ các thể loại kiến trúc,
những con ngõ nhỏ và sâu tới mức không thấy ánh sáng mặt
trời mà giá bán thì trên cũng trên “trời” luôn. Thủ phạm
chẳng phải ai khác, đó chính là xe máy, sở dĩ bạn có thể sẵn
sàng bỏ cả đống tiền ra để mua một ngôi nhà trong nội đô
thành phố bởi vì nó gần, tiện đi lại, điều đó bắt nguồn từ
việc bạn chẳng có ô tô. Nếu bạn có ô tô, một ngôi nhà ven
đô thành phố cách 15km vào trung tâm, tôi nghĩ cũng chẳng
hề hấn gì, nhưng bởi vì mọi người đều đi xe máy, nên giá
nhà nội đô thì vẫn cứ cắt cổ mà môi trường sống thì như thế
đó, thật là tồi tệ.
Tôi cũng đã tự hỏi tại sao các nhà làm quy hoạch không thể
vẽ ra những con đường to hơn, với tám hay mười làn xe như
Mỹ, EU, Trung Quốc, mà ở Thái lan, Singapore cũng như vậy
rồi, Việt Nam rồi 10 năm nữa cũng thế thôi, những con
đường đó sẽ bị phủ kín bởi các khu dân cư, rồi tắc đường ở
đó sẽ diễn ra, không lẽ chúng ta lại làm lại chúng, mở rộng
lòng đường lẫn vỉa hè với giá cắt cổ như đường Kim Liên ở
Hà Nội. Tôi nghĩ về câu trả lời thì thấy rằng thì ra là họ
(những người làm quy hoạch) cũng đi xe máy, và họ thấy
rằng nếu họ làm con đường 4 làn xe thì chẳng ảnh hưởng gì
cả, họ đi xe máy, mọi người cũng đi xe máy, và họ chẳng
thấy có sự tắc đường nào xảy ra cả ở thì hiện tại.
Không chỉ là những con đường, mỗi khi xem những bộ phim
của Mỹ, tôi rất thích thú với những hình ảnh trong các khu
cống ngầm, từ cách đây hàng trăm năm trước, ngoài hệ
thống cống ngầm thoát nước, người Mỹ đã có những hệ
thống cống ngầm phục vụ tàu điện, mạng lưới điện, đường
dây thông tin rất lớn, lớn đến nỗi cả ô tô cũng đi ở bên trong
được. Còn ở Việt Nam, khi dự án hạ ngầm đường dây điện,
viễn thông, cáp mạng được thực hiện, nhìn cảnh người ta
chôn những cái ống bé bằng bắp chân để chạy dây cáp, tôi
tự hỏi, liệu sẽ được bao lâu rồi sẽ lại bị đào lên. Tại sao
không phải là một cái ống cống rất to, để 100 năm sau con
cháu chúng ta nó vẫn có thể đi dây ở bên trong và phải khen
rằng “cơ sở ông cha làm thật là nồi đồng cối đá”.
Nếu một xã hội có nhiều xe hơi hơn, chúng ta có thể sẵn
sàng di chuyển ra vùng ven đô thành phố, xu thế này khiến
cho mật độ dân cư nội đô giảm dần một khi mọi người có
nhiều sự lựa chọn hơn về nhà cửa thay vì cố gắng tìm một vị
trí trung tâm như trước kia, mặt bằng bất động sản đồng đều
hơn, giá nhà khu trung tâm giảm xuống, chúng ta sẽ có cơ
hội quy hoạch lại khu vực trung tâm với những tòa nhà cao
tầng mọc lên đủ sức chứa cho hàng nghìn hộ dân mà hoàn
toàn hơn hẳn thẩm mỹ. Chắc chắn rằng chỉ cần hai tòa cao
ốc với năm mươi tầng có thể đủ sức chứa được hai phường ở
Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, trong khi phần đất còn lại đủ để
xây bãi đỗ xe và công viên cho tất cả mọi người. Nhưng chiếc
xe máy không cho phép chúng ta làm điều đó, chúng khiến
tất cả mọi người co cụm lại ở một vị trí, chất lượng sống
giảm xuống rất nhiều về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Thứ ba, xe máy là kẻ thù của một nền văn hóa văn minh. Ở
thành phố văn minh, những quý ông diện những bộ suit,
những cô thiếu nữ khoác lên mình bộ váy chốn công sở, đi
chơi thì có quần sooc, áo phông ngắn tay và rất nhiều phong
cách thời trang khác nhau thể hiện gu thẩm mỹ của dân cư
bản địa. Còn ở Việt Nam ư, ra đường chị em phải quấn
quanh mình một đống giẻ bùng nhùng chống nắng, các anh
con trai thì đầm đìa mồ hôi trong cái nắng 40 độ, mọi người
chỉ còn cách cố phăng phăng bay tới đích họ cần đến, còn
đâu thời gian đâu mà suy nghĩ về thời trang, tranh ảnh, nghệ
thuật đường phố chắc hẳn cũng chẳng có đất diễn ở cái xứ
xở này.
Xe máy đã giết chết thời trang và nghệ thuật ở Việt Nam.
Nhờ có xe máy, hàng nhìn con người trẻ mới có thể tụ tập
được ở Nhà Thờ Lớn, Ngã Ba, Ngã Tư thi nhau buôn chuyện,
thuật ngữ trà chanh chém gió được ra đời. Bạn biết đấy,
những cái gì được ví với gió sẽ hời hợt và không có độ sâu,
những câu chuyện xung quanh cốc trà chanh thì cũng như
vậy. Nếu các bạn đi ô tô, sẽ không còn chốn cho những nơi
vỉa hè như vậy, việc đi ô tô khiến các bạn tìm đến những
chốn khác, nơi các bạn biết, vang trắng phải đi với đồ ăn như
thế nào còn vang đỏ thì cách dùng làm sao. Chắc chắn, tất cả
mọi người sẽ trở lên tinh tế và lịch thiệp hơn trong cách giao
tiếp với mọi người, chúng ta sẽ có quyền diện những bộ
cánh chúng ta muốn mà không lo bị đen, không lo bị bụi bẩn
và trông không giống mấy mớ giẻ bùng nhùng và xấu xí.
Đến đây, tôi xin làm một phép so sánh nhỏ mà ai cũng biết,
một chiếc xe Toyota Yaris ở Thái Lan có giá bán khoảng 300
triệu, còn một chiếc xe SH ở Việt Nam có giá xấp xỉ 100 triệu,
thử so sánh tất cả các chi phí nguyên vật liệu đầu vào, công
nghệ sản xuất, chi phí marketing, quảng cáo hình ảnh sản
phẩm, tôi dám chắc rằng, giá thành sản xuất chiếc SH không
có cửa để so sánh với chiếc ô tô kia, và rằng sản xuất xe máy
ở Việt Nam lợi nhuận như thế nào. Và tôi tin tưởng rằng nếu
giá thành xe ở Việt Nam rẻ như ở Thái, chứ đừng nói tới Mỹ,
thì thu nhập hằng năm là 5.000 hoàn toàn có thể sở hữu và
nuôi được một chiếc xe hơi.
Ô tô có lẽ không phải là thứ có thể giúp mọi người thể hiện
đẳng cấp, nhưng nó giúp bạn chống lại được với cái thời tiết
khó chịu ở chốn này và tập trung im lặng trong xe suy nghĩ
về những ước mơ hay cảm nhận cái đẹp, thay vì phóng như
bay ngoài đường và sàng dựng xe ném một chàng tiếng nóng
nếu người khác va vào xe bạn (trời nắng nên nóng trong
người mà).
Nếu ai đó còn bối rối về việc cơ sở hạ tầng của Việt Nam có
cho phép việc có quá nhiều ô tô như vậy không thì tôi xin
nói rằng, đó là bài toán về quả trứng và con gà. Bạn không
thể cứ đợi cái này có rồi cái kia mới có được, sẽ chẳng bao
giờ có những con đường 12-16 làn xe chạy đâu khi những
nhà làm quy hoạch vẫn tư duy xe máy, chừng nào hằng ngày
người ta đi làm bằng ô tô, thấy cảnh tắc đường hằng ngày,
thì ngày đó đến văn phòng người ta mới chịu tư duy phương
án khắc phục, còn bây giờ, tắc đường là việc của cảnh sát
giao thông, trì trệ văn hóa ư, tôi không quan tâm đó là việc
của bên văn hóa, cho đến khi nào bạn đi xe hơi, tự khắc bạn
sẽ hướng đến những giá trị chân-thiện-mỹ. Và nếu còn có xe
máy, thì văn hóa Việt Nam và tư tưởng tiểu nông trong kinh
doanh chợ cóc, chợ tạm là một câu chuyện dài.