Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

phuongha nói:
Camry88xamlongchuot nói:
camry1992 nói:
Để Camry Club làm tên thớt liệu mấy bác Corolla, Cressida, Crown, Mark, Corona... có chịu vào chơi chung không ta.
Camry thoai bác Hữu ơi, các bác nào đang sử dụng dòng Toy khác thì cũng wellcome nhưng thớt đã mở ra thì phải có đặc trưng riêng và bản sắc riêng của nó, giống như thớt Acc thì cũng ko thể nói thêm là Civic + Odysey + CRV...vào nữa sẽ làm loãng thớt và 1 điều quan trọng là bản sắc của thớt sẽ ko còn.
cái quan trọng nhất là những hiệu xe khác ctich có biết sửa đâu mà well với chả come
033102bebe_1_prv.gif

cho cái số điện thoại của tui vô phần điểm danh đi để có ọp ẹp còn hú tui nữa chứ trời
chúc mừng NĂM MỚI CAMRY CLUB có nhà mới
Đã cập nhật số bác Phương

stevenkenz nói:
Em xin báo danh ợ.
Nick em là stevenkenz nhé bác Khôi
Fone : 0909 399 377
Em đến từ Bình Dương
Xe em 88 màu đỏ chói loà.
Chúc mừng hội có thớt mới.
Đã cập nhật bác Stenven

Ngoài ra em mới Update thêm bác Tạo, bác Cò
 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Tối qua em tiến hành xử cái Lock cửa
Đầu tiên tháo Tappi ra
2014-01-03+19.50.09.jpg

2014-01-03+19.50.26.jpg


Tháo bộ Lock cửa chỉ việc tháo 3 con vít bên hông, và hai con tán 10 kế bên
Nhưng mang bộ Lock ra mới là vấn đề
Có hết thảy 3 cái chấu. 1 cái của tay nắm cửa, 1 cái của chốt cửa khi Lock, và 1 cái chốt khi mở
Sau này nắm được nguyên tắc thì dễ. chỉ việc Gạt cái chốt nhựa xuống, rồi kéo ra là được
Loay hoay 1 hồi cũng lôi được bộ Lock cửa ra
2014-01-03+20.14.57.jpg

Mang vào nơi sáng sủa để làm vệ sinh
2014-01-03+21.04.53.jpg

Tháo ra, chỉ việc tháo 1 con vít là được. có con vít này ko mà em mất nữa tiếng, dùng đủ thứ dụng cụ mới vặn ra được
2014-01-03+21.43.43.jpg

Tháo banh ra hết để làm vệ sinh
2014-01-03+22.00.43.jpg

Và đây, nguyên nhân khi đóng cửa không ngoạm nấc thứ hai
FastStoneEditor.bmp

Cục cao su giảm chấn khi đóng cửa lâu ngày bị lão hóa, cứng ngắt. ko còn đàn hồi
Khi đóng cửa chốt chữ U thay vì ăn vào 1 phần của cục cao su, nếu cao su còn mềm thì giờ cao su cứng nên nó ko ăn được. em dùng dao rọc giấy tiện sâu thêm khoản 1 ly
xong tra dầu mở và gắn lại
Kết quả mỹ mãn. giờ đóng cửa phập 1 phát rất nhẹ nhàng

Thanks Bác sĩ động viên nên em mới mở
Hồi xưa bác Nghĩa nhớ vụ chiếc Accord lúc em mới lấy ko, bị hư 4 cái Lock cửa, ra Garare Ngọc Thảo nó vệ sinh 4 cái ăn 1,5 chai. Hồi đó mới có xe chưa biết gì. hic hic
 
  • Like
Reactions: hu tieu 2 ngon
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

truongkhoi2004 nói:
Tối qua em tiến hành xử cái Lock cửa
Đầu tiên tháo Tappi ra
2014-01-03+19.50.09.jpg

2014-01-03+19.50.26.jpg


Tháo bộ Lock cửa chỉ việc tháo 3 con vít bên hông, và hai con tán 10 kế bên
Nhưng mang bộ Lock ra mới là vấn đề
Có hết thảy 3 cái chấu. 1 cái của tay nắm cửa, 1 cái của chốt cửa khi Lock, và 1 cái chốt khi mở
Sau này nắm được nguyên tắc thì dễ. chỉ việc Gạt cái chốt nhựa xuống, rồi kéo ra là được
Loay hoay 1 hồi cũng lôi được bộ Lock cửa ra
2014-01-03+20.14.57.jpg

Mang vào nơi sáng sủa để làm vệ sinh
2014-01-03+21.04.53.jpg

Tháo ra, chỉ việc tháo 1 con vít là được. có con vít này ko mà em mất nữa tiếng, dùng đủ thứ dụng cụ mới vặn ra được
2014-01-03+21.43.43.jpg

Tháo banh ra hết để làm vệ sinh
2014-01-03+22.00.43.jpg

Và đây, nguyên nhân khi đóng cửa không ngoạm nấc thứ hai
FastStoneEditor.bmp

Cục cao su giảm chấn khi đóng cửa lâu ngày bị lão hóa, cứng ngắt. ko còn đàn hồi
Khi đóng cửa chốt chữ U thay vì ăn vào 1 phần của cục cao su, nếu cao su còn mềm thì giờ cao su cứng nên nó ko ăn được. em dùng dao rọc giấy tiện sâu thêm khoản 1 ly
xong tra dầu mở và gắn lại
Kết quả mỹ mãn. giờ đóng cửa phập 1 phát rất nhẹ nhàng

Thanks Bác sĩ động viên nên em mới mở
Hồi xưa bác Nghĩa nhớ vụ chiếc Accord lúc em mới lấy ko, bị hư 4 cái Lock cửa, ra Garare Ngọc Thảo nó vệ sinh 4 cái ăn 1,5 chai. Hồi đó mới có xe chưa biết gì. hic hic


Bác Khôi sao mở được mấy con vít lock cửa hay vậy, em thử 1 lần rồi, nó cứng ngắt, chắc phải sử dụng kiểu vừa đóng thốn vừa xoay kiểu bác Liêm mới mở được quá.
Chúc mừng bác đã xử xong cái vụ lock, khi nào mở chắc phải alo bác.
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

thành viên đủ 1 đội bóng rầu . . .gán thêm 1 đội nữa mình đá với nhau .. . . . . = oto kakakakaak

 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Camry88xamlongchuot nói:
Bác Khôi sao mở được mấy con vít lock cửa hay vậy, em thử 1 lần rồi, nó cứng ngắt, chắc phải sử dụng kiểu vừa đóng thốn vừa xoay kiểu bác Liêm mới mở được quá.
Chúc mừng bác đã xử xong cái vụ lock, khi nào mở chắc phải alo bác.


Mấy con bắt vô cửa thì dễ
có mỗi con trên cái Lock thì rất là khó mở.
12.bmp

Em thay đủ thứ dụng cụ, xịt RP7 vào mấy lần. tính thôi rồi. thử lần cuối dùng hết sức bình sinh. mai sao nó ra
Oải nhất là sửa cái gì đó, tháo ra cực khổ, gần hết thì dính 1 con mở hoài không ra. cái cảm giác rất là Thốn
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

truongkhoi2004 nói:
Sáng nay đi cày, gặp 1 em 87 lên 91 nằm đường ngay QL1
2014-01-04+06.43.42.jpg

 
Hôm trước đi qua Khu Bắc Hải thì gặp 1 Mợ lái em 91. E vừa lia điện thoại chụp thì mợ ấy xuống xe. lần đầu tiên em thấy phụ nữ lái dòng này a
2013-12-31+13.48.32.jpg
Trên we e mấy chị chạy Cam này nhiều lắm
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

abumap nói:
Chính xác, xe e ra cao tốc chơi 120 khoẻ re, của e cũng 88 nhưng đã chơi nguyên bộ nhún, cao su mới 100% chạy rất sướng, nó đã cùng e rong rũi khắp miền nam, dalat thì cứ vài ba tháng là làm chuyến, sg - LX - rg - TN làm một vòng khoẻ re
Hihi, bác chăm xe quá OK. Máy gầm ngon thì 120 chưa nhằm gì đâu.
Có 1 điều ngạc nhiên, khi xài belt chạy, mình cầm cái belt giật mạnh nó cứ tuột luốt, nên năm 2005 tôi có lên OS hỏi mấy bác. Đa phần các bác bảo nó tèo rồi, tuy nhiên tay Automatic bảo là cứ yên tâm.
Tôi về mớ cái nắp đậy chỗ cần thắng tay, thấy cái cục modul điều khiển belt chay còn mới cáu, giật cái Emergency level thấy tiếng báo động, đèn đỏ nhấp nháy...rồi thì quên luôn.
Đến năm 2007 (tức là xe đã..20 năm tuổi), một đêm chở bx dừng đèn đỏ trên N.V.Trỗi, bị cái xe tải Suzuki 500kg nó tông 1 phát rất mạnh vào đít. Và có 2 chuyện lạ xảy ra :
1/- 2 seat belt của 2 ghế trước thít chặt mình lại. Giật cái cần Emergency Level thì nó mới release seat belt ra. Như vậy sau 20 năm vẫn hoạt động tốt từ cảm biến đến bộ điều khiển. Kinh ngạc.
2/- Nó tông cái rầm nghe kinh hoàng, tôi lẩm bẩm : chết mịa rùi, chắc cái cốp sau nó thụng luôn rùi. Nhưng nhảy xuống bước ra thì cười vỡ bụng : xe mình thì cái cản sau chỉ núng vào chút xíu, sơn rơi lả tả ( vì sơn nhiều lần bột trét nó dày cỡ mấy mm :D), nói chung vô sự. Còn cái ông tải kia, cái cản trước bằng sắt mỏng dính, tệ hơn cây xà gồ cán, nó gập lại chữ V, bể két nước chảy tè le, kính trước bể nát.
 
  • Like
Reactions: corolla95
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

canthi_td nói:
abumap nói:
Chính xác, xe e ra cao tốc chơi 120 khoẻ re, của e cũng 88 nhưng đã chơi nguyên bộ nhún, cao su mới 100% chạy rất sướng, nó đã cùng e rong rũi khắp miền nam, dalat thì cứ vài ba tháng là làm chuyến, sg - LX - rg - TN làm một vòng khoẻ re
Hihi, bác chăm xe quá OK. Máy gầm ngon thì 120 chưa nhằm gì đâu.
Có 1 điều ngạc nhiên, khi xài belt chạy, mình cầm cái belt giật mạnh nó cứ tuột luốt, nên năm 2005 tôi có lên OS hỏi mấy bác. Đa phần các bác bảo nó tèo rồi, tuy nhiên tay Automatic bảo là cứ yên tâm. 
Tôi về mớ cái nắp đậy chỗ cần thắng tay, thấy cái cục modul điều khiển belt chay còn mới cáu, giật cái Emergency level thấy tiếng báo động, đèn đỏ nhấp nháy...rồi thì quên luôn.
Đến năm 2007 (tức là xe đã..20 năm tuổi), một đêm chở bx dừng đèn đỏ trên N.V.Trỗi, bị cái xe tải Suzuki 500kg nó tông 1 phát rất mạnh vào đít. Và có 2 chuyện lạ xảy ra :
1/- 2 seat belt của 2 ghế trước thít chặt mình lại. Giật cái cần Emergency Level thì nó mới release seat belt ra. Như vậy sau 20 năm vẫn hoạt động tốt từ cảm biến đến bộ điều khiển. Kinh ngạc.
2/- Nó tông cái rầm nghe kinh hoàng, tôi lẩm bẩm : chết mịa rùi, chắc cái cốp sau nó thụng luôn rùi. Nhưng nhảy xuống bước ra thì cười vỡ bụng : xe mình thì cái cản sau chỉ núng vào chút xíu, sơn rơi lả tả ( vì sơn nhiều lần bột trét nó dày cỡ mấy mm :D), nói chung vô sự.  Còn cái ông tải kia, cái cản trước bằng sắt mỏng dính, tệ hơn cây xà gồ cán, nó gập lại chữ V, bể két nước chảy tè le, kính trước bể nát.
Vậy là bác chưa mở hai cái cản ra rồi phải ko? Mỗi cái bên trong có nguyên một thanh sắt hộp dài từ bên này wa đến bên kia để gắn bù lon vào xacxi, rồi tới một lớp mút dày nữa nên chiếc nào cùi cùi chơi vào là lãnh đủ khakha
 
  • Like
Reactions: ThanhCuongcamry87
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

canthi_td nói:
abumap nói:
Chính xác, xe e ra cao tốc chơi 120 khoẻ re, của e cũng 88 nhưng đã chơi nguyên bộ nhún, cao su mới 100% chạy rất sướng, nó đã cùng e rong rũi khắp miền nam, dalat thì cứ vài ba tháng là làm chuyến, sg - LX - rg - TN làm một vòng khoẻ re
Hihi, bác chăm xe quá OK. Máy gầm ngon thì 120 chưa nhằm gì đâu.
Có 1 điều ngạc nhiên, khi xài belt chạy, mình cầm cái belt giật mạnh nó cứ tuột luốt, nên năm 2005 tôi có lên OS hỏi mấy bác. Đa phần các bác bảo nó tèo rồi, tuy nhiên tay Automatic bảo là cứ yên tâm.
Tôi về mớ cái nắp đậy chỗ cần thắng tay, thấy cái cục modul điều khiển belt chay còn mới cáu, giật cái Emergency level thấy tiếng báo động, đèn đỏ nhấp nháy...rồi thì quên luôn.
Đến năm 2007 (tức là xe đã..20 năm tuổi), một đêm chở bx dừng đèn đỏ trên N.V.Trỗi, bị cái xe tải Suzuki 500kg nó tông 1 phát rất mạnh vào đít. Và có 2 chuyện lạ xảy ra :
1/- 2 seat belt của 2 ghế trước thít chặt mình lại. Giật cái cần Emergency Level thì nó mới release seat belt ra. Như vậy sau 20 năm vẫn hoạt động tốt từ cảm biến đến bộ điều khiển. Kinh ngạc.
2/- Nó tông cái rầm nghe kinh hoàng, tôi lẩm bẩm : chết mịa rùi, chắc cái cốp sau nó thụng luôn rùi. Nhưng nhảy xuống bước ra thì cười vỡ bụng : xe mình thì cái cản sau chỉ núng vào chút xíu, sơn rơi lả tả ( vì sơn nhiều lần bột trét nó dày cỡ mấy mm :D), nói chung vô sự. Còn cái ông tải kia, cái cản trước bằng sắt mỏng dính, tệ hơn cây xà gồ cán, nó gập lại chữ V, bể két nước chảy tè le, kính trước bể nát.


Nguyên tác về an toàn seatbelt của Camry 87-91 khác với các loại còn lại, nó dùng con lắc, giống như trứng dái đồng hồ quả lắc nhe bác, rút mạnh ko bao giờ ăn, chỉ khi xe thắng gấp hoặc bị giật mạnh thì cái con lắc (trứng dái) nó mới đập vào, hãm seatbelt lại.

Bác thử test khi đầu xe dốc cao, đầu xe chúi xuống thì quả lắc nó phập vào làm cho seatbelt xiết lại.
 
  • Like
Reactions: chinhdalat
Hạng F
14/9/04
9.908
29.147
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

tui ở sg mà bd hồi nào pa kia