Bác này nói chuẩn nè, xe em cũng bị vậy, nếu vào số de bị kêu thì đạp côn lần nữa thì sẽ hết bị kêu thôi.Focus 1.8 MT nói:e cũng đi Focus 1.8 MT đôi lúc vô không hết số nó vẫn kêu nhưng đạp côn lại lần nữa và vô số thì nó k kêu, nên nếu đang chạy tooi71 rồi de lại thì bac đợi khoảng 1 - 2s gì đó rồi vô số thì ok.
Cái này là bệnh chung của focus 1.8MT, thi thoảng lại bị. Khi de bác để tay trên cần số, nếu nhả côn mà kêu, bác kéo nhẹ cần số thêm chút nữa là xong, không cần phải cắt côn lại hay về số tiến làm gì.
Em cũng đang chạy FF MT. Nói chung vào số R mà bị kêu rẹt rẹt như bác chủ thớt mô tả thì em thấy xe MT nào cũng bị. Có nhiều khi do mình vào số nhẹ quá, bánh răng chưa bắt với nhau nên bị trượt. Cũng có khi do xe chưa dừng hẳn mà đã chuyển sang số R rồi nhả côn khiến các bánh răng bị trượt do bánh răng con không khớp vòng quay với báng răng chính. Cũng có khi là do sử dụng lâu ngày nên bánh răng con bị mòn nên hay có hiện tượng trượt. Và nữa là cũng có khi nó bị bản thân cái cần số bị kẹt khớp (bác tìm mấy bài nói về cấu tạo hộp số sàn đọc thêm thì sẽ hiểu mấy trường em nói).
Nhìn chung là nếu xe bác đã đi trên 50k cây số thì nên đưa vào hãng kiểm tra lại mấy cái bánh răng hộp số. Trượt hoài như vậy tèo luôn cái số de và phải thay thế là hơi mệt đó bác, nhất là khi trong hãng thường có xu hướng thay nguyên cụm chứ không phải thay từng phần một của cụm hộp số
Nhìn chung là nếu xe bác đã đi trên 50k cây số thì nên đưa vào hãng kiểm tra lại mấy cái bánh răng hộp số. Trượt hoài như vậy tèo luôn cái số de và phải thay thế là hơi mệt đó bác, nhất là khi trong hãng thường có xu hướng thay nguyên cụm chứ không phải thay từng phần một của cụm hộp số