vovinam nói:Nói vậy chứ cũng khó lắm, bác bắt 2b đi ra làn ô tô mà gặp xe tải và xe buýt thì tội cho họ. Phân làn như vậy tưởng là hợp lý nhưng em e nguy hiểm hơn vì sẽ thường thấy cái cảnh toàn mặt đường ngay giao lộ xe ô tô chiếm hết các làn, 2B sẽ chen chúc, len lỏi giữa xe lớn, điều này không an toàn chút nào.
Xứ ta nhiều 2B quá.
Tuy nhiên, vẫn may mắn là đa số những đường có phân làn (trộn làn) theo hướng thường trong phạm vi nội thành, nơi không có sự hiện diện của lực lượng xe tải trong giờ cao điểm. Nên việc trộn làn cho tất cả phương tiện xem ra vẫn ổn.
Còn chuyện xe buýt thì khỏi nói, có hay không có khái niệm trộn làn đi theo hướng thì loại quái xế này vẫn lưu thông trên mọi làn nó thấy thích ! Ưu tiên mà !
Bác này nói lạ !!! Cả thế giới đã & đang lưu thông theo làn & theo hướng như vậy từ lâu lắm rồi. Việt Nam ta mới áp dụng dạo gần đây. Đi như thế là hợp lý !
Cái cần tiến bộ hiện nay là ý thức giao thông của người đi xe 2B đó bác !
Ở xứ ta chỉ khác xứ người là quá nhiều xe 2B và ý thức khi tham giao giao thông cũng như mức độ am hiểu luật của đa số người lái xe 2B là cực kỳ kém.
@ Matiz ; Rat dong y voi bac.
Cái cần tiến bộ hiện nay là ý thức giao thông của người đi xe 2B đó bác !
Ở xứ ta chỉ khác xứ người là quá nhiều xe 2B và ý thức khi tham giao giao thông cũng như mức độ am hiểu luật của đa số người lái xe 2B là cực kỳ kém.
@ Matiz ; Rat dong y voi bac.
Chẳng riêng gì người đi 2B , mà ngay cả người chạy 4B nhiều khi còn thiếu am hiểu về các quy tắc gt nữa . Đơn cử ví dụ này mà em gặp hằng ngày trên đường đi làm nè :
Đọan NKKN từ khúc VTS -> ĐBP có 2 làn dành cho xe oto : làn trái dành cho rẽ trái và đi thẳng , làn bên phải chỉ cho đi thẳng . Vậy mà thế này :
- có hôm em đi làn trái , thấy xe trước dừng chờ đèn mà làn bên phải trống trơn, em thì bật xi nhan trái để báo các xe trước sau là mình sẽ rẽ trái . Vậy mà có mấy chú 4B chờ đèn rồi ... đèn xanh nhào lên chạy thẳng - vướng bên hường ĐBP xe qua chưa hết - đứng ìh luôn !!! Ặc ... em đứng chờ thì ... chú sau nhấn còi mà chú này đi thẳng nữa chứ !!! Bó tay chấm cơm !
- Thêm nữa , lâu lâu có chú chạy bên làn phải rồi ... cúp trái qua đầu xe em làm em phải thắng gắt !
Bà mịa, có bữa còn gặp chú Hiace biển xanh 51A - em đang mát trong người nên chỉ nhấn còi to 3 phát Đạm Cà Mau nhà nó . Gặp bữa nào nóng trong người điên điên chắc chạy lên cúp đầu nó , lôi ra "nói chuyện" chơi àh !!
Đọan NKKN từ khúc VTS -> ĐBP có 2 làn dành cho xe oto : làn trái dành cho rẽ trái và đi thẳng , làn bên phải chỉ cho đi thẳng . Vậy mà thế này :
- có hôm em đi làn trái , thấy xe trước dừng chờ đèn mà làn bên phải trống trơn, em thì bật xi nhan trái để báo các xe trước sau là mình sẽ rẽ trái . Vậy mà có mấy chú 4B chờ đèn rồi ... đèn xanh nhào lên chạy thẳng - vướng bên hường ĐBP xe qua chưa hết - đứng ìh luôn !!! Ặc ... em đứng chờ thì ... chú sau nhấn còi mà chú này đi thẳng nữa chứ !!! Bó tay chấm cơm !
- Thêm nữa , lâu lâu có chú chạy bên làn phải rồi ... cúp trái qua đầu xe em làm em phải thắng gắt !
Bắt chước bác phát "Đạm Cà Mau" bọn bỉm xanh, pà mịa cứ nghĩ đeo cái bỉm xanh là oách! Em đi 2B liên tục bị mấy "con" này chui vào lane 2B xịt còi liên tục. Buổi tối đi ăn nhậu cũng thế, cứ lách trong lách ngoài! Ngày nào không chở bà cả em toàn lao lên đầu "thi chạy chậm" coi "mày chạy lane 2B có nhanh hơn ko con ạ"
Last edited by a moderator:
Cái vụ trộn làn này mệt mỏi lắm, lúc đông người tầm 4h chiều, các bác chen được vào làn 2B để quẹo là 1 kỳ công đấy ạ. Cái gì tiên tiến ở nước ngoài chưa chắc đã phù hợp với Việt nam.
Cá này chuẩn nè. Lúc cao điểm, e thấy XXX còn hướng dẫn cho 4B đang dừng Lane giửa nhưng có xi nhan phải vào NKKN được quẹo luôn cho dù đang đèn đỏ. Vậy mới là điều tiết giao thông.kidrock290380 nói:Chỗ này lúc vắng vắng thì xxx sẽ phạt, còn giờ cao điểm thì xxx chỉ ngó thôi chứ ko phạt
haichien nói:Chẳng riêng gì người đi 2B , mà ngay cả người chạy 4B nhiều khi còn thiếu am hiểu về các quy tắc gt nữa . Đơn cử ví dụ này mà em gặp hằng ngày trên đường đi làm nè :
Đọan NKKN từ khúc VTS -> ĐBP có 2 làn dành cho xe oto : làn trái dành cho rẽ trái và đi thẳng , làn bên phải chỉ cho đi thẳng . Vậy mà thế này :
- có hôm em đi làn trái , thấy xe trước dừng chờ đèn mà làn bên phải trống trơn, em thì bật xi nhan trái để báo các xe trước sau là mình sẽ rẽ trái . Vậy mà có mấy chú 4B chờ đèn rồi ... đèn xanh nhào lên chạy thẳng - vướng bên hường ĐBP xe qua chưa hết - đứng ìh luôn !!! Ặc ... em đứng chờ thì ... chú sau nhấn còi mà chú này đi thẳng nữa chứ !!! Bó tay chấm cơm !
- Thêm nữa , lâu lâu có chú chạy bên làn phải rồi ... cúp trái qua đầu xe em làm em phải thắng gắt !Bà mịa, có bữa còn gặp chú Hiace biển xanh 51A - em đang mát trong người nên chỉ nhấn còi to 3 phát Đạm Cà Mau nhà nó . Gặp bữa nào nóng trong người điên điên chắc chạy lên cúp đầu nó , lôi ra "nói chuyện" chơi àh !!
Hehe…em cũng thường xuyên bị như bác vì em cũng hằng ngày đi trên tuyến này. Vì vậy lái xe ở VN thì phải luôn từ tốn và phòng thủ. Nhiều khi tức ói máu mà đành nhịn cho lành !
vovinam nói:Cái vụ trộn làn này mệt mỏi lắm, lúc đông người tầm 4h chiều, các bác chen được vào làn 2B để quẹo là 1 kỳ công đấy ạ. Cái gì tiên tiến ở nước ngoài chưa chắc đã phù hợp với Việt nam.
Cũng không là quá khó với em vì em thường chơi trò “lừ lừ - lì lợm” vừa tiến tới vừa đánh lái nhẹ vào, thế là vào lane trong ngọt sớt dù 2B đông như quân Nguyên , chẳng bị xe nào đụng hay va quệt.
Lái xe ở VN mà nhát quá hay ngại va quệt quá thì rất khó lái và càng dễ bị ăn thẹo. Cứ lì lì – lợm lợm, lừ lừ tiến, là qua tuốt luốt !