Re: Ảnh hành trình thử thác Mercedes-Benz GLK 220 CDI - máy dầu trên đồi cát Phan Thiết
Bài viết của mợ Vân Anh trên trang web:http://www.ladycarcar.vn/tin-t%E1%BB%A9c/offroad-d%E1%BB%93i-cat-v%E1%BB%9Bi-mercedez-glk-may-d%E1%BA%A7u/
Từ ngày24-26/5 vừa rồi, em Vân Anh bé bỏng của các ladycarcar hân hạnh đuợc tham dự chuyến offroad từ TP.HCM đến đồi cát Phan Thiết do Mercedez và các anh giai Otosaigon phối hợp tổ chức. Xe GLK máy xăng thì em lái nhiều rồi, lái trong thành phố, đi Phan Thiết, đi Vũng Tàu và đi tận sang Lào hồi năm 2010, chuyến đi đáng nhớ mà chị cả Kim Oanh của chúng ta đã lập thành tích “kỵ con bò tẩu như phi” trên đường đèo, nhỉ các lady nhỉ, he he. Còn bây giờ là GLK thế hệ mới nhất, GLK 220 CDI động cơ dầu.
Bịt mắt bắt dê
Lúc mới đến cuộc họp báo ra mắt trước giờ khởi hành, các anh đẹp trai người Đức của Mercedez Việt Nam đã hỏi ấn tuợng của mọi nguời về động cơ máy dầu, thế là một loạt các nhận xét được đưa ra: xe hôi, rung, tăng tốc chậm… Thế là họ bịt mắt chúng em lại, đưa lên xe ngồi thử (thế mà không cho bịt mắt lái xe có phải hay hơn không chứ), mỗi người được đưa lên lần lượt 2 chiếc, một xăng một dầu. Đi hết 2 vòng với 2 chiếc thì lại được dắt xuống và trả lời câu hỏi: Biết chiếc nào là xăng, chiếc nào là dầu không?Em thú thật luôn với giai đẹp người Đức và các bạn bên Mẹc là “iem chịu” mặc dù có vẻ nói thế thì hơi bị thiếu sành điệu. Các anh giai ngồi cùng xe với em nói rất hùng hồn chắc chắn chiếc 1 xăng, chiếc 2 dầu. Và kết quả là trong số những người được bịt mắt dắt dê sáng hôm ấy, 60% đoán trúng, 40% đoán trượt, trong đó nghiễm nhiên có em (nhưng em không đoán chứ không phải đoán mò) và có luôn 2 anh giai ngồi cùng em đã tuyên bố chắc chắn cái nào xăng cái nào dầu, hô hô.
Rồi đoàn xe hơn 50 chiếc chở khoảng
160 mạng lên đường đi Phan Thiết, đi chính cái con đường qua Bà Rịa mà chị em chúng mình hay đi đó. Trong số hơn 40 chiếc xe merc (phần lớn là của các anh otosaigon) thì có 5 chiếc GLK máy dầu của nhà máy vừa xuất xưởng và 2 chiếc ML 250 máy dầu nhập khẩu nguyên chiếc (giá hơn 3 tỷ VND), và em ngự trên một chiếc ML đó, đơn giản vì các anh giành GLK hết rồi. Trên xe lại không có người thích lái, vậy là nguyên con đường từ Saigon ra Phan Thiết, một mình em điều khiển 3 tỷ đồng. Cái xe nặng trịch mà tay lái nhẹ như bẫng, qua đoạn đuờng sóc ở Lagi, mấy Mẹc kia cứ phải từ tốn lượn chéo lượn ngang, còn 3 tỷ thì cứ phăm phăm, chỉ hơi “zuỳnh” một cái, các bạn trong xe chẳng có ý kiến gì. Hỏi ra mới biết, Mercedez VN đang muốn bán các loại xe động cơ máy dầu vào thị truờng này, và phiên bản GLK máy xăng tạm thời ngừng bán ở nước ta.Theo nhà sản xuất thì các xe động cơ máy dầu thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi truờng hơn, nhờ thế mà khi sử dụng xe diesel, chúng ta sẽ tiết kiệm được 3h đồng hồ trong 2 năm cho việc nạp nhiên liệu. Nói chung là 3h đó với chị em chúng mình thì cũng chả bõ bèn gì, chúng ta có thể làm một lúc nhiều việc, chẳng hạn vừa dạy con học vừa thị huấn chồng về cách tiêu tiền hay vừa ngồi làm móng vừa hẹn hò set up các cuộc offline, he he, vì thế mà chưa đi máy dầu chúng ta đã tiết kiệm được vài chục giờ mỗi năm, đi máy dầu thì thêm được 3h nữa, nhỉ. Tuy nhiên, đấy là họ nói. Còn kiểm chứng của em sau luợt đi, là một chiếc xe GLK máy dầu đã đạt kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ đi hết 5,4l/100km. Thế là hời quá về tiền bạc rồi.
Phỏng vấn trước vạch xuất phát
Em chính thức sờ vô lăng chiếc GLK máy dầu vào buổi sáng offroad trên đồi cát. Sau lần ngồi băng sau thử cảm giác đi trên cát với một anh offroad nhà nghề, em hú hồn vì nhiều lúc thấy xe như sắp lật, cát tung lên cao quá cả xe, xe như bị hút vào cái phễu cát. Thú thật là em sợ, nhưng không thể vì sợ mà không thử, đời còn nhiều cái sợ hơn mà mình vẫn thử đấy thôi, vả lại không thể làm ảnh hưởng đến danh bất hư truyền về lòng can đảm bất khuất của nàng Thủy Phạm với toàn thể làng báo viết về xe hơi, thế là chơi luôn. Lên lái rồi mới thấy cảm giác mình chẳng làm chủ được cái gì nó khó chịu thế nào. Đi trên cát, việc duy nhất mình có thể làm là vần vô lăng, tất nhiên với độ chính xác kém rất xa so với khi onroad, còn thắng và chân ga hầu như vô tác dụng, lúc đến đích, xe chỉ dừng theo quán tính, vì thế có rất nhiều người vì ham tốc độ, chỉ thả chân ga khi đã cách đích vài mét, thế là xe chạy đến tận sát mép nước cách khu vực đích tới gần trăm mét mới dừng.
Xuất phát
Thành tích của em là 71 giây, trong khi anh về nhất đi với thời gian 57 giây. Tuy nhiên, vì thành tích là phụ nữ duy nhất dám thử lái xe trên cát, em đã được anh Đức đẹp trai thay mặt ban tổ chức tặng cho một giỏ hoa và một món quà nho nhỏ của Mercedez vào bữa tối.
Sáng hôm sau, trên chặng về lại Saigon, em đã giành được quyền lái chiếc GLK máy dầu và so sánh nó với máy xăng. Phải đi cả quãng dài như vậy mới có thể cảm nhận sự khác biệt. Xe đuợc trang bị chức năng eco, cứ dừng xe chờ đèn đỏ là máy tự động ngắt để tiết kiệm nhiên liệu, đèn xanh thả chân thắng là máy khởi động lại, xe tiếp tục chạy. Nếu chạy điềm đạm như chị em mình (trừ Hà Trương và Kim Oanh nhé) vẫn chạy thì việc tăng tốc từ từ hơn máy xăng chẳng đáng để quan tâm mấy vì với hộp số tự động 7 cấp, xe vận hành rất nhịp nhàng, mình hầu như không cảm nhận đựoc lúc xe sang số nếu không nhìn vào đồng hồ. Ở tốc độ cao, có lúc em chạy đến 120km, vòng tua vẫn khống chế ở mức 2000, đấy chính là lý do khiến nó tiết kiệm nhiên liệu. Xe này còn có chức năng hỗ trợ đậu xe chủ động nữa. Cốp xe phía sau giờ rất hiện đại, mình không phải gồng đôi tay mỹ miều mặc váy điệu đu nguời lên vít nó xuống như khi dùng các xe SUV, kể cả GLK máy xăng, đời trước nữa mà chỉ cần bấm nút, nó sẽ tự động đóng lại. Nó đang đóng mà mình thò tay vô nó cũng không kẹp nát tay mình mà tự động dừng lại, rất an toàn cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Còn thì mọi thứ đều quen thuộc như GLK máy xăng.
Uy lực xanh, xe này mấy anh otosaigon lái, không phải em
Giá bán mỗi chiếc này là 1,528 tỷ đồng, phiên bản Sport là 1,696 tỷ (đã gồm VAT), có 5 màu: Đen, xám, trắng, bạc và đỏ.
Bài viết của mợ Vân Anh trên trang web:http://www.ladycarcar.vn/tin-t%E1%BB%A9c/offroad-d%E1%BB%93i-cat-v%E1%BB%9Bi-mercedez-glk-may-d%E1%BA%A7u/
Từ ngày24-26/5 vừa rồi, em Vân Anh bé bỏng của các ladycarcar hân hạnh đuợc tham dự chuyến offroad từ TP.HCM đến đồi cát Phan Thiết do Mercedez và các anh giai Otosaigon phối hợp tổ chức. Xe GLK máy xăng thì em lái nhiều rồi, lái trong thành phố, đi Phan Thiết, đi Vũng Tàu và đi tận sang Lào hồi năm 2010, chuyến đi đáng nhớ mà chị cả Kim Oanh của chúng ta đã lập thành tích “kỵ con bò tẩu như phi” trên đường đèo, nhỉ các lady nhỉ, he he. Còn bây giờ là GLK thế hệ mới nhất, GLK 220 CDI động cơ dầu.
Bịt mắt bắt dê
Lúc mới đến cuộc họp báo ra mắt trước giờ khởi hành, các anh đẹp trai người Đức của Mercedez Việt Nam đã hỏi ấn tuợng của mọi nguời về động cơ máy dầu, thế là một loạt các nhận xét được đưa ra: xe hôi, rung, tăng tốc chậm… Thế là họ bịt mắt chúng em lại, đưa lên xe ngồi thử (thế mà không cho bịt mắt lái xe có phải hay hơn không chứ), mỗi người được đưa lên lần lượt 2 chiếc, một xăng một dầu. Đi hết 2 vòng với 2 chiếc thì lại được dắt xuống và trả lời câu hỏi: Biết chiếc nào là xăng, chiếc nào là dầu không?Em thú thật luôn với giai đẹp người Đức và các bạn bên Mẹc là “iem chịu” mặc dù có vẻ nói thế thì hơi bị thiếu sành điệu. Các anh giai ngồi cùng xe với em nói rất hùng hồn chắc chắn chiếc 1 xăng, chiếc 2 dầu. Và kết quả là trong số những người được bịt mắt dắt dê sáng hôm ấy, 60% đoán trúng, 40% đoán trượt, trong đó nghiễm nhiên có em (nhưng em không đoán chứ không phải đoán mò) và có luôn 2 anh giai ngồi cùng em đã tuyên bố chắc chắn cái nào xăng cái nào dầu, hô hô.
Rồi đoàn xe hơn 50 chiếc chở khoảng
160 mạng lên đường đi Phan Thiết, đi chính cái con đường qua Bà Rịa mà chị em chúng mình hay đi đó. Trong số hơn 40 chiếc xe merc (phần lớn là của các anh otosaigon) thì có 5 chiếc GLK máy dầu của nhà máy vừa xuất xưởng và 2 chiếc ML 250 máy dầu nhập khẩu nguyên chiếc (giá hơn 3 tỷ VND), và em ngự trên một chiếc ML đó, đơn giản vì các anh giành GLK hết rồi. Trên xe lại không có người thích lái, vậy là nguyên con đường từ Saigon ra Phan Thiết, một mình em điều khiển 3 tỷ đồng. Cái xe nặng trịch mà tay lái nhẹ như bẫng, qua đoạn đuờng sóc ở Lagi, mấy Mẹc kia cứ phải từ tốn lượn chéo lượn ngang, còn 3 tỷ thì cứ phăm phăm, chỉ hơi “zuỳnh” một cái, các bạn trong xe chẳng có ý kiến gì. Hỏi ra mới biết, Mercedez VN đang muốn bán các loại xe động cơ máy dầu vào thị truờng này, và phiên bản GLK máy xăng tạm thời ngừng bán ở nước ta.Theo nhà sản xuất thì các xe động cơ máy dầu thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi truờng hơn, nhờ thế mà khi sử dụng xe diesel, chúng ta sẽ tiết kiệm được 3h đồng hồ trong 2 năm cho việc nạp nhiên liệu. Nói chung là 3h đó với chị em chúng mình thì cũng chả bõ bèn gì, chúng ta có thể làm một lúc nhiều việc, chẳng hạn vừa dạy con học vừa thị huấn chồng về cách tiêu tiền hay vừa ngồi làm móng vừa hẹn hò set up các cuộc offline, he he, vì thế mà chưa đi máy dầu chúng ta đã tiết kiệm được vài chục giờ mỗi năm, đi máy dầu thì thêm được 3h nữa, nhỉ. Tuy nhiên, đấy là họ nói. Còn kiểm chứng của em sau luợt đi, là một chiếc xe GLK máy dầu đã đạt kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ đi hết 5,4l/100km. Thế là hời quá về tiền bạc rồi.
Phỏng vấn trước vạch xuất phát
Em chính thức sờ vô lăng chiếc GLK máy dầu vào buổi sáng offroad trên đồi cát. Sau lần ngồi băng sau thử cảm giác đi trên cát với một anh offroad nhà nghề, em hú hồn vì nhiều lúc thấy xe như sắp lật, cát tung lên cao quá cả xe, xe như bị hút vào cái phễu cát. Thú thật là em sợ, nhưng không thể vì sợ mà không thử, đời còn nhiều cái sợ hơn mà mình vẫn thử đấy thôi, vả lại không thể làm ảnh hưởng đến danh bất hư truyền về lòng can đảm bất khuất của nàng Thủy Phạm với toàn thể làng báo viết về xe hơi, thế là chơi luôn. Lên lái rồi mới thấy cảm giác mình chẳng làm chủ được cái gì nó khó chịu thế nào. Đi trên cát, việc duy nhất mình có thể làm là vần vô lăng, tất nhiên với độ chính xác kém rất xa so với khi onroad, còn thắng và chân ga hầu như vô tác dụng, lúc đến đích, xe chỉ dừng theo quán tính, vì thế có rất nhiều người vì ham tốc độ, chỉ thả chân ga khi đã cách đích vài mét, thế là xe chạy đến tận sát mép nước cách khu vực đích tới gần trăm mét mới dừng.
Xuất phát
Thành tích của em là 71 giây, trong khi anh về nhất đi với thời gian 57 giây. Tuy nhiên, vì thành tích là phụ nữ duy nhất dám thử lái xe trên cát, em đã được anh Đức đẹp trai thay mặt ban tổ chức tặng cho một giỏ hoa và một món quà nho nhỏ của Mercedez vào bữa tối.
Sáng hôm sau, trên chặng về lại Saigon, em đã giành được quyền lái chiếc GLK máy dầu và so sánh nó với máy xăng. Phải đi cả quãng dài như vậy mới có thể cảm nhận sự khác biệt. Xe đuợc trang bị chức năng eco, cứ dừng xe chờ đèn đỏ là máy tự động ngắt để tiết kiệm nhiên liệu, đèn xanh thả chân thắng là máy khởi động lại, xe tiếp tục chạy. Nếu chạy điềm đạm như chị em mình (trừ Hà Trương và Kim Oanh nhé) vẫn chạy thì việc tăng tốc từ từ hơn máy xăng chẳng đáng để quan tâm mấy vì với hộp số tự động 7 cấp, xe vận hành rất nhịp nhàng, mình hầu như không cảm nhận đựoc lúc xe sang số nếu không nhìn vào đồng hồ. Ở tốc độ cao, có lúc em chạy đến 120km, vòng tua vẫn khống chế ở mức 2000, đấy chính là lý do khiến nó tiết kiệm nhiên liệu. Xe này còn có chức năng hỗ trợ đậu xe chủ động nữa. Cốp xe phía sau giờ rất hiện đại, mình không phải gồng đôi tay mỹ miều mặc váy điệu đu nguời lên vít nó xuống như khi dùng các xe SUV, kể cả GLK máy xăng, đời trước nữa mà chỉ cần bấm nút, nó sẽ tự động đóng lại. Nó đang đóng mà mình thò tay vô nó cũng không kẹp nát tay mình mà tự động dừng lại, rất an toàn cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Còn thì mọi thứ đều quen thuộc như GLK máy xăng.
Uy lực xanh, xe này mấy anh otosaigon lái, không phải em
Giá bán mỗi chiếc này là 1,528 tỷ đồng, phiên bản Sport là 1,696 tỷ (đã gồm VAT), có 5 màu: Đen, xám, trắng, bạc và đỏ.
Last edited by a moderator: