bác nói thế này thì ai dám mua xe ). Bác phải hiểu ở đây không quan trọng 1.1 hay 1.0 mà là về công nghệ. Nhà thiết kế cũng phải có sự tính toán giữa trọng lượng và động cơ chứ ạ
thiệt hả bác, thất nghiệp ko biết làm gì nên chạy lòng vòng với KM 2012 hả bác ?CL 65AMG nói:bac khac trung sap that nghiep voi kia morning rui
sao bác không nhập cả phiên bản số sàn cho nó phong phú
Theo cảm nhận sơ bộ của em thì xe 2012 chất hơn đời cũ, chưa nói đến các option, về động cơ trên 80 mã lực là hợp lý. Độ cách âm cũng có phần hơn, không gian được nới rộng, có thể đánh đến thị trường của Yaris và I20 luôn.
Về giá cả đối với nhiều người thì đúng là sock thật nhưng so với các nâng cấp về động cơ và các option an toàn bên trong xe, sự chênh lệch cũng là điều hợp lý. Với sự thay đổi này thì Morning không còn là xe bình dân nữa. Chốt lại là những ai có thu nhập trung bình thì vẫn xe chọn Morning 2010 thôi.
Theo cảm nhận sơ bộ của em thì xe 2012 chất hơn đời cũ, chưa nói đến các option, về động cơ trên 80 mã lực là hợp lý. Độ cách âm cũng có phần hơn, không gian được nới rộng, có thể đánh đến thị trường của Yaris và I20 luôn.
Về giá cả đối với nhiều người thì đúng là sock thật nhưng so với các nâng cấp về động cơ và các option an toàn bên trong xe, sự chênh lệch cũng là điều hợp lý. Với sự thay đổi này thì Morning không còn là xe bình dân nữa. Chốt lại là những ai có thu nhập trung bình thì vẫn xe chọn Morning 2010 thôi.
Last edited by a moderator:
Ngày nay các xe đời mới đều sử dụng ECU và các sensor điều khiển, do đó động cơ hoạt động mạnh hay yếu là do firmware ECU điều khiển, cùng một dung tích 1.0 nhưng những ECU có firmware thông minh sẽ điều khiển cái động cơ vượt trội hơn những firmware "yếu" đó là do người lập trình giỏi và luôn update cái firmware của mình, do đó các xe đời 2007 tới 2011 mà muốn được 80 mã lực cũng được, chỉ ngồi viết lại firmware là xong. Nhưng chiến lược kinh doanh của các hãng lớn, người ta không làm vậy, người ta phải thay đổi kiểu dáng và thiêt kế lạ mắt hơn, rồi mới đầu tư cho firmware, do đó firmware cho ECU rất quan trọng đó nhe bác.beden nói:xe bác hải 1.1 chạy còn thấy chán , xe này 1.0 với giá này làm con sedan chạy cho sướng
Bài viết mang đậm tính chuyên môn, em hổng hiểu chi hết, nhưng mang máng nhớ firmware này có phải giống firmware trong Iphone không bác Jungle, ná ná như hệ điều hành phải không bác?jungle nói:Ngày nay các xe đời mới đều sử dụng ECU và các sensor điều khiển, do đó động cơ hoạt động mạnh hay yếu là do firmware ECU điều khiển, cùng một dung tích 1.0 nhưng những ECU có firmware thông minh sẽ điều khiển cái động cơ vượt trội hơn những firmware "yếu" đó là do người lập trình giỏi và luôn update cái firmware của mình, do đó các xe đời 2007 tới 2011 mà muốn được 80 mã lực cũng được, chỉ ngồi viết lại firmware là xong. Nhưng chiến lược kinh doanh của các hãng lớn, người ta không làm vậy, người ta phải thay đổi kiểu dáng và thiêt kế lạ mắt hơn, rồi mới đầu tư cho firmware, do đó firmware cho ECU rất quan trọng đó nhe bác.beden nói:xe bác hải 1.1 chạy còn thấy chán , xe này 1.0 với giá này làm con sedan chạy cho sướng
Đúng rồi đó bác, firmware điều khiển mọi hoạt động của ECU, đánh lữa sớm, đánh lửa trể, mở bao nhiêu gas để khi có tải, không tải, tự động chuyển qua bánh răng cao hơn khi tốc độ cao hơn hoặc về số thấp khi có lực nghiêng trên 10 độ, 20 độ...Nói chung mọi hoạt động sẽ do anh này kiểm tra và ra lệnh cho các thiết bị ngoại vị hoạt động thật nhịp nhàng và chuẩn xác. Hay nói nôm na là nó là một người thông minh có thể làm nhiều việc hơn một người kém thông minh, ăn tiền là ở chỗ đó đó bác, chớ không phải là anh to xác thì mới làm được nhiều chuyện hơn anh nhỏ con.biminh nói:Bài viết mang đậm tính chuyên môn, em hổng hiểu chi hết, nhưng mang máng nhớ firmware này có phải giống firmware trong Iphone không bác Jungle, ná ná như hệ điều hành phải không bác?jungle nói:Ngày nay các xe đời mới đều sử dụng ECU và các sensor điều khiển, do đó động cơ hoạt động mạnh hay yếu là do firmware ECU điều khiển, cùng một dung tích 1.0 nhưng những ECU có firmware thông minh sẽ điều khiển cái động cơ vượt trội hơn những firmware "yếu" đó là do người lập trình giỏi và luôn update cái firmware của mình, do đó các xe đời 2007 tới 2011 mà muốn được 80 mã lực cũng được, chỉ ngồi viết lại firmware là xong. Nhưng chiến lược kinh doanh của các hãng lớn, người ta không làm vậy, người ta phải thay đổi kiểu dáng và thiêt kế lạ mắt hơn, rồi mới đầu tư cho firmware, do đó firmware cho ECU rất quan trọng đó nhe bác.beden nói:xe bác hải 1.1 chạy còn thấy chán , xe này 1.0 với giá này làm con sedan chạy cho sướng