Chủ đề tương tự
Má ơi, Total Quartz 7000 SN 10W40 trong hãng mình còn chê ( còn vì sao thì các bác đọc tờ an toàn của Nhớt ấy, 90% là nhớt cấp III). Ở đây xài loại 5000 luôn à Khuyên các bác thay nhớt xxW30 cho nhẹ máy và được thì sử dụng nhớt tổng hợp cỡ Total Quartz 9000 nhé
Má ơi, Total Quartz 7000 SN 10W40 trong hãng mình còn chê ( còn vì sao thì các bác đọc tờ an toàn của Nhớt ấy, 90% là nhớt cấp III). Ở đây xài loại 5000 luôn à Khuyên các bác thay nhớt xxW30 cho nhẹ máy và được thì sử dụng nhớt tổng hợp cỡ Total Quartz 9000 nhé
Bác chỉ cho mình tờ an toàn nhớt ở đâu vậy bác? Nhớt cấp III có giống phim cấp 3 không bác )) Đó giờ mình chỉ thấy là Mercedes là có sheet nhớt chuẩn để người dùng tự chọn nhớt mà thay thôi.
Theo bác thì nên 0W30 hay 5W30 vậy bác? Bác chỉ nhớt 9000 còn nhẹ quá, em xài Quartz INEO cho vợ hai của em luôn.
1. Bác coi nguồn hàng nhập từ đâu rồi lên trên website của hãng ở khu vực đó để check sheet an toàn. Lý do tại sao phải làm vậy vì tùy thị trường từng vùng ( region) market thì các hãng có thể có công thức (formula) khác nhau.
2. Nhìn chung nhớt khác nhau ở: oil base ( nhớt từ PAO(cấp IV,V) hay nhớt khoáng cấp (III)), gói additive package. Cái này thì bên diễn đàn bobistheoilguy các bạn ấy test khá thường xuyên UOA ( bản kiểm tra nhớt sau tầm 5000miles/7000km) và tear test.
3. Các hãng Đức như Porsche, Mercs, BMW thì họ có một số đặc điểm riêng (high load và temp resistant cần cao hơn, giảm đóng cặn (deposit)) vì vậy cần phải là nhớt đạt được giấy chứng nhận của chính họ thì mới nên sử dụng.
4. 0W30 hay 5W30 thì như nhau về độ "nhờn" của nhớt, cái con số 0 hay 5 hay 10 phía trước không quan trọng ở VN vì đó là chỉ số chống đông. Quan trọng là như đã nhắc ở trên là oil base và additive package.
5. Đối với dòng Mazda highload thì nhớt OEM của Mazda ở Mỹ và Nhật là Mazda 0W20 tổng hợp Moly oil (chỉ số Molybendizum cao), loại này do Idenmitsu làm riêng cho Mazda. Moly là chất chống ma sát, rất êm máy, bác thích thì có thể mua của liqui moly để xài thử. Tuy nhiên sách hướng dẫn sử dụng Mazda cũng khuyên là các vùng khác thì xài xxW30. Và thật ra ít người để ý chứ dòng Skyactiv cũng là động cơ với highload với tỷ lệ nén cao. Nên với cá nhân em, thì em khuyên nên xài nhớt tốt, và chỉ cần độ nhờn ở W30 thôi là được. Về Total Quartz 9000 thì base vẫn chủ yếu là nhớt cấp III tuy nhiên tỷ lệ đó ở mức <70%, 30% là pha với cấp IV/V (nhớt làm từ khí) và các additives khác. Total Quartz 7000 thì tỷ lệ là 95-97% là nhớt cấp III, và chỉ test tiêu chuẩn API SN
6. Còn cái nhớt Total 5000 kia thì cái tên nói lên tất cả, dầu khoáng Với bác để ý cái mã SN/CF, SN thì không nói nhưng CF thì nhớt này không hợp với các động cơ dầu sau 1994 ( 20 năm rồi). Nên khả năng nhớt này chịu highload kém lắm.
Nhìn chung các loại nhớt dành xe Đức thì bác tham khảo diễn đàn của hãng và có thể tham khảo thêm bobistheoilguy.
2. Nhìn chung nhớt khác nhau ở: oil base ( nhớt từ PAO(cấp IV,V) hay nhớt khoáng cấp (III)), gói additive package. Cái này thì bên diễn đàn bobistheoilguy các bạn ấy test khá thường xuyên UOA ( bản kiểm tra nhớt sau tầm 5000miles/7000km) và tear test.
3. Các hãng Đức như Porsche, Mercs, BMW thì họ có một số đặc điểm riêng (high load và temp resistant cần cao hơn, giảm đóng cặn (deposit)) vì vậy cần phải là nhớt đạt được giấy chứng nhận của chính họ thì mới nên sử dụng.
4. 0W30 hay 5W30 thì như nhau về độ "nhờn" của nhớt, cái con số 0 hay 5 hay 10 phía trước không quan trọng ở VN vì đó là chỉ số chống đông. Quan trọng là như đã nhắc ở trên là oil base và additive package.
5. Đối với dòng Mazda highload thì nhớt OEM của Mazda ở Mỹ và Nhật là Mazda 0W20 tổng hợp Moly oil (chỉ số Molybendizum cao), loại này do Idenmitsu làm riêng cho Mazda. Moly là chất chống ma sát, rất êm máy, bác thích thì có thể mua của liqui moly để xài thử. Tuy nhiên sách hướng dẫn sử dụng Mazda cũng khuyên là các vùng khác thì xài xxW30. Và thật ra ít người để ý chứ dòng Skyactiv cũng là động cơ với highload với tỷ lệ nén cao. Nên với cá nhân em, thì em khuyên nên xài nhớt tốt, và chỉ cần độ nhờn ở W30 thôi là được. Về Total Quartz 9000 thì base vẫn chủ yếu là nhớt cấp III tuy nhiên tỷ lệ đó ở mức <70%, 30% là pha với cấp IV/V (nhớt làm từ khí) và các additives khác. Total Quartz 7000 thì tỷ lệ là 95-97% là nhớt cấp III, và chỉ test tiêu chuẩn API SN
6. Còn cái nhớt Total 5000 kia thì cái tên nói lên tất cả, dầu khoáng Với bác để ý cái mã SN/CF, SN thì không nói nhưng CF thì nhớt này không hợp với các động cơ dầu sau 1994 ( 20 năm rồi). Nên khả năng nhớt này chịu highload kém lắm.
Nhìn chung các loại nhớt dành xe Đức thì bác tham khảo diễn đàn của hãng và có thể tham khảo thêm bobistheoilguy.
Attachments
-
341,3 KB Đọc: 32
Nhớt W30 anh ơi nhớt W40 máy ì và hao xăng hơn không cần thiết.M3 hãng thay dầu độ nhớt 30 mà sao ở đây lại thay loại 40 nhỉ ?, vậy theo mọi người thì xe mới khoảng 3 năm đổ lại thì thay loại nào ?
Em đi Mazda 3, hãng thay nhớt Castrol magnatec professional A5 5W30 API SN, bác thấy hãng thay loại nhớt này có tốt không ạ. Cảm ơn bác.Nhớt W30 anh ơi nhớt W40 máy ì và hao xăng hơn không cần thiết.
Cái này em sẽ giải thích qua qua thế nàyEm đi Mazda 3, hãng thay nhớt Castrol magnatec professional A5 5W30 API SN, bác thấy hãng thay loại nhớt này có tốt không ạ. Cảm ơn bác.
Trước giờ trong hãng sử dụng 3 loại:
- Total 7000 API SN
-Total 9000 Future GF-5
- Castrol Mag Prof A5 5W30 API SN
Hiện giờ em đang test:
- Mobil 1 Extended Performance
Về bản chất của base oil:
Total 7000: Cái này dầu khoáng pha, pha xong vẫn là khoáng, dù nó có dán nhãn công nghe tong hop. Lý do tại sao nó lại vậy thì liên quan tới định nghĩa thế nào là nhớt tổng hợp. Vụ định nghĩa này được hình thành sau vụ kiện của Castrol v.s Mobil , theo đó nhớt tổng hợp không nhất thiết phải là nhớt cấp IV, V ( làm từ khí, PAO hay ester) mà có thể là sự trộn lẫn của nhớt cấp III và các gói phụ gia trong trong nhớt. Đây là sáng tác của Mobil, Castrol kiện Mobil ăn gian gọi đểu. Tuy nhiên Castrol thua kiện và chính điều này gây nên một sự nhầm lẫn kéo dài về sau về cách gọi "nhớt tổng hợp". Ở Đức, thì họ đề ra nhớt tổng hợp phải là cấp IV hoặc V mới được gọi là nhớt tổng hợp. Còn lại các kiểu gọi như nhớt công nghệ tổng hợp (systhetic hay fully synthetic technology) thì vẫn chủ yếu là dầu khoáng mà thôi.
Nhớt này thì ì máy, tốn xăng, chạy máy cũng chả êm. Nói chung em khuyên không xài.
Total 9000:
Về giấy tờ: Cái này cũng là nhớt khoáng chủ yếu, ở đây nhớt cấp III chỉ chiếm 60-70%. Còn lại nó trộn gì thì cũng chưa rõ cho lắm. Nhung đay đúng là nhớt cấp III xịn
Về thực tế: loại này khi em sử dụng thì thấy rất ổn, máy êm, chạy tốt không gây ì máy. Nó có phần đặc hơn so với Mobil 1 nhưng không đặc bằng Castrol. Em đánh giá nó ngon nhất trong 3 loại em đã từng đi qua là Total 7000, Total 9000 và Castrol. Nhớt này thích hợp cho các bác đi lại bth và thích.....đua xe
Castrol A5:
Về giấy tờ: Cái này cũng như Total 9000, nhớt khoáng là chủ yếu, tỷ lệ trộn là 50-75% là nhớt cấp III, nhớt cấp I được trộn dưới 5%, nhớt cấp II được trộn ở mức 6%. Thật sự ra mà nói thì nếu đúng theo CAS, cái này em thấy không ngon bằng Total 9000. Vấn đề là ở chỗ cái CAS chính của nó làm em có chút phân vân.
Về thực tế đi: loại này rất ổn, nhớt của cái này đặc nhất, máy thì cũng êm nhưng cần một thời gian chạy để nóng dầu thì nó êm hơn, còn lúc đầu thì sẽ có cảm giác không êm như Total 9000. Xét về độ bốc và mức độ thoát ì máy thì nó ngang ngang Total 9000, em không thấy sự khác biệt khi máy đã nóng. Với độ đặc như thế này, em nghĩ nhớt này thích hợp cho các bác thích đi xa, đi nhiều.
Total 9000 thì tốt hơn Castrol một chút (cảm nhận cá nhân), nhưng giá cũng đắt hơn, tuy nhiên với giá tiền thì em thấy Castrol ok trong tầm giá hãng lên Castrol là tốt hơn cái Total 7000 nhiều lắm lắm rồi.
Mobil 1:
Em mới thử được 2 ngày, chưa nói được gì cả.