Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Cái này em sẽ giải thích qua qua thế này
Trước giờ trong hãng sử dụng 3 loại:

- Total 7000 API SN
-Total 9000 Future GF-5
- Castrol Mag Prof A5 5W30 API SN


Hiện giờ em đang test:
- Mobil 1 Extended Performance

Về bản chất của base oil:
Total 7000: Cái này dầu khoáng pha, pha xong vẫn là khoáng, dù nó có dán nhãn công nghe tong hop. Lý do tại sao nó lại vậy thì liên quan tới định nghĩa thế nào là nhớt tổng hợp. Vụ định nghĩa này được hình thành sau vụ kiện của Castrol v.s Mobil , theo đó nhớt tổng hợp không nhất thiết phải là nhớt cấp IV, V ( làm từ khí, PAO hay ester) mà có thể là sự trộn lẫn của nhớt cấp III và các gói phụ gia trong trong nhớt. Đây là sáng tác của Mobil, Castrol kiện Mobil ăn gian gọi đểu. Tuy nhiên Castrol thua kiện và chính điều này gây nên một sự nhầm lẫn kéo dài về sau về cách gọi "nhớt tổng hợp". Ở Đức, thì họ đề ra nhớt tổng hợp phải là cấp IV hoặc V mới được gọi là nhớt tổng hợp. Còn lại các kiểu gọi như nhớt công nghệ tổng hợp (systhetic hay fully synthetic technology) thì vẫn chủ yếu là dầu khoáng mà thôi.

Nhớt này thì ì máy, tốn xăng, chạy máy cũng chả êm. Nói chung em khuyên không xài.

Total 9000:

Về giấy tờ: Cái này cũng là nhớt khoáng chủ yếu, ở đây nhớt cấp III chỉ chiếm 60-70%. Còn lại nó trộn gì thì cũng chưa rõ cho lắm. Nhung đay đúng là nhớt cấp III xịn
Về thực tế: loại này khi em sử dụng thì thấy rất ổn, máy êm, chạy tốt không gây ì máy. Nó có phần đặc hơn so với Mobil 1 nhưng không đặc bằng Castrol. Em đánh giá nó ngon nhất trong 3 loại em đã từng đi qua là Total 7000, Total 9000 và Castrol. Nhớt này thích hợp cho các bác đi lại bth và thích.....đua xe :D

Castrol A5:

Về giấy tờ: Cái này cũng như Total 9000, nhớt khoáng là chủ yếu, tỷ lệ trộn là 50-75% là nhớt cấp III, nhớt cấp I được trộn dưới 5%, nhớt cấp II được trộn ở mức 6%. Thật sự ra mà nói thì nếu đúng theo CAS, cái này em thấy không ngon bằng Total 9000. Vấn đề là ở chỗ cái CAS chính của nó làm em có chút phân vân.

Về thực tế đi: loại này rất ổn, nhớt của cái này đặc nhất, máy thì cũng êm nhưng cần một thời gian chạy để nóng dầu thì nó êm hơn, còn lúc đầu thì sẽ có cảm giác không êm như Total 9000. Xét về độ bốc và mức độ thoát ì máy thì nó ngang ngang Total 9000, em không thấy sự khác biệt khi máy đã nóng. Với độ đặc như thế này, em nghĩ nhớt này thích hợp cho các bác thích đi xa, đi nhiều.

Total 9000 thì tốt hơn Castrol một chút (cảm nhận cá nhân), nhưng giá cũng đắt hơn, tuy nhiên với giá tiền thì em thấy Castrol ok trong tầm giá :) hãng lên Castrol là tốt hơn cái Total 7000 nhiều lắm lắm rồi.View attachment 1620498 View attachment 1620499

Mobil 1:

Em mới thử được 2 ngày, chưa nói được gì cả.
Cảm ơn bác nhiều, tại em cũng đang phân vân là sắp tới 10k bảo dưỡng có nên đổi sang Mobil 1 hay là vẫn dùng nhớt hãng, nếu mà Mobil 1 tốt hơn kha khá thì em sẽ đổi vì em chạy grab hay đi nhiều trong phố kẹt xe nên máy rất nóng, cần nhớt xịn hơn. Bác test xong thì cho em biết nhé. Cảm ơn bác lần nữa.