Hôm nay quởn em nói về cảm biến map sensor( cảm biến áp suất) một chút để chia sẻ, đây là nhận biết của em khi em banh cái control box ra chọt. Và vì sao em chọt.
- Được biết tính năng của cảm biến áp suất là đo lượng khí thải thông qua hệ thống nạp khí/gió vào buồng đốt/ động cơ. Cảm biến khí nạp sẽ gửi dữ liệu về hộp ECU và ECU nhận biết tính hiệu việc thay đổi áp suất như thế nào và lệnh lại cho các thiết bị khác như đánh lữa, phun xăng...để đốt nhiên liệu để điều tiết áp suất cho động cơ theo tỷ lệ nhất định nào đó để hoạt độgn một cách tối ưu.
Theo thời gian lâu dài, đối với môi trường không khí sạch hơn so với ở Dziệt Lam , cảm biến khí nạp MAP sensor có thể bị bụi dơ...dẫn đến tính năng hoạt động kém... sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động cho con xe,
- Cũng nên chú ý đường ống lắp vào cảm biến khí nạp, đối với 90-93 thì cơ cấu chắc giống nhau, riêng 94-97 thì em không biết. Vì ngay chổ co nối đường ống đi vào MAP chỉ có một khúc nhỏ, khoảng 2 lóng tay. Chổ này khi lắp vào nên thật chú ý hai điểm nếu không chú ý sẽ dẫn đến nhiều yếu tố mà anh em cứ phải chọt bù ga... và cứ đỗ lỗi là bù ga không tốt...
* Có thể đường ống không bình thường, cong hẹp lại so với bình thường, lượng khí qua không chuẩn
* Ktra đầu nói vào MAP và co phải OK, đừng để rò rĩ về đường hơi.