Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Hi các bác, mình mới lấy em 2.5Q về hôm qua, nay mới kiểm tra Cảnh báo áp suất lốp trên màn hình xe thấy hiển thị đến 330 kpa, trong khi bên hông cửa và HDSD thì lại ghi là 240 kpa? Như vậy có phải do bên đại lý quên điều chỉnh giảm áp suất lốp khi giao xe cho mình?
Nhờ các bác tư vấn gấp dùm nhé, vì mình đi cao tốc thường xuyên nên hơi lo.
Thanks cả nhà.
Chưa chắc đã phải, bác xem lại xem có phải là 330 Psi không chứ Đại Lý giao xe cho bác mà bơm lên 330 Kpa thì chắc phải đuổi việc thằng kỹ thuật.Mình giải quyết xong rồi, sẵn xem như note thêm cho các bác mới nhận xe. Khi các bác giảm áp suất xuống mức 240 kpa từ mức 330, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS) sẽ hiện lên cảnh báo lỗi, lúc này các bác phải reset lại TPWS về mức default mới 240 kpa (làm theo cuốn hdsd), xong lấy xe chạy ra ngoài tầm chừng 10p, mức default mới sẽ được chấp nhận.
Đại lý khi giao xe cho khách nên làm trước bước này, hoặc hướng dẫn khách chi tiết nếu không thì đi lâu với mức 330 vừa ko êm ái, vừa nguy hiểm khi đi tốc độ cao, v.v.
Topic này lập ra mà thấy ít reply của các bác, chắc là ko nhiều bác gặp phải trường hợp này, hoặc nhiều bác trong này không biết, cho nên coi như đây cũng là guideline mới cho các bác mới nhận xe như mình nhé.
Mấy cái này theo em nghĩ từ từ rồi ai cũng biết vụ này nên không ai thèm trả lời bác luôn . Bơ căng đi xe hơi tức nên em thường giảm xuống ít hơn hãng đề xuat cỡ 20kPa lúc lốp nguội để chạy tí nón lên nở ra là vừa.Mình giải quyết xong rồi, sẵn xem như note thêm cho các bác mới nhận xe. Khi các bác giảm áp suất xuống mức 240 kpa từ mức 330, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS) sẽ hiện lên cảnh báo lỗi, lúc này các bác phải reset lại TPWS về mức default mới 240 kpa (làm theo cuốn hdsd), xong lấy xe chạy ra ngoài tầm chừng 10p, mức default mới sẽ được chấp nhận.
Đại lý khi giao xe cho khách nên làm trước bước này, hoặc hướng dẫn khách chi tiết nếu không thì đi lâu với mức 330 vừa ko êm ái, vừa nguy hiểm khi đi tốc độ cao, v.v.
Topic này lập ra mà thấy ít reply của các bác, chắc là ko nhiều bác gặp phải trường hợp này, hoặc nhiều bác trong này không biết, cho nên coi như đây cũng là guideline mới cho các bác mới nhận xe như mình nhé.
Bơm mà như bác nói chắc nhà phải sắm cái máy bơm riêng.Các bác hết sức bình tĩnh. Áp suất lốp này không cần phải trách hãng. Và ngay cả việc bác chủ tự reset trên màn hình vậy cũng chưa chắc đúng đâu.
Áp suất lốp, các bác lưu ý:
- Thông số bên thông là áp suất lạnh, tức là xe để 6 tiếng không đi. Các bác chỉ cần chạy 5-10km là áp tăng từ 240kpa (2.4bar) lên 280kpa (2.8bar) liền.
Suy ra, bác chủ nên để xe qua đêm, sáng sau bơm lại 240kpa rồi mới reset trên màn hình. Em dự là giờ xe bác lại thiếu áp đó. Giờ mày chạy cao tốc mới dễ banh nè. ))
- Nguyên tắc lưu trữ lốp xe (lốp đã gắn vào vành) là luôn bơm căng tới áp tối đa. Mục đích là chống biến dạng khi xếp trên kệ hoặc trên xe lâu ngày không đi.
Hãng giao xe cho bác có thể đã không để ý xì bớt ra xong nếu áp chỉ có 330kpa (sau khi chạy xong) thì thực tế áp lạnh chỉ khoảng 270 - 280 kpa thôi. Không có gì nguy hiểm cả. Đi vài tháng nó xịt xuống 2.4 là vừa xinh