Các bác hết sức bình tĩnh. Áp suất lốp này không cần phải trách hãng. Và ngay cả việc bác chủ tự reset trên màn hình vậy cũng chưa chắc đúng đâu.
Áp suất lốp, các bác lưu ý:
- Thông số bên thông là áp suất lạnh, tức là xe để 6 tiếng không đi. Các bác chỉ cần chạy 5-10km là áp tăng từ 240kpa (2.4bar) lên 280kpa (2.8bar) liền.
Suy ra, bác chủ nên để xe qua đêm, sáng sau bơm lại 240kpa rồi mới reset trên màn hình. Em dự là giờ xe bác lại thiếu áp đó. Giờ mày chạy cao tốc mới dễ banh nè.
))
- Nguyên tắc lưu trữ lốp xe (lốp đã gắn vào vành) là luôn bơm căng tới áp tối đa. Mục đích là chống biến dạng khi xếp trên kệ hoặc trên xe lâu ngày không đi.
Hãng giao xe cho bác có thể đã không để ý xì bớt ra xong nếu áp chỉ có 330kpa (sau khi chạy xong) thì thực tế áp lạnh chỉ khoảng 270 - 280 kpa thôi. Không có gì nguy hiểm cả. Đi vài tháng nó xịt xuống 2.4 là vừa xinh