Thiên Thiên nói:Áp suất căng hơi được in trên thành lốp chính là mức áp suất cực đại cho phép với lượng khí bên trong lốp xe ôtô. Vượt quá mức này có nghĩa là lốp quá căng. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận hành xe. Thắng tay sẽ dễ mất tác dụng và ta-lông lốp có xu hướng bị lệch
Ngược lại: Chạy xe với chiếc lốp non hơi chẳng khác nào để lốp xe dưới một lò lửa. Gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe dồn vào chiếc lốp thiếu độ căng cần thiết. Ma sát sinh ra đốt cháy cao su và sợi tổng hợp khiến lốp bị biến dạng. Lái xe cần chú ý đến thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không lệch hay méo mó.
Vì vậy:
* áp suất lốp trước từ 2,2 kg/cm2 < Áp suất lốp trước < 2,4 kg/cm2
* áp suất lốp sau nhỏ hơn lốp trước 0,2 kg/cm2, chênh lệch lốp cùng một cầu 0,1kg/cm2.
Vậy cụ thể cho Cruze, thì bơm 2 lốp trước là từ 2.2kg/cm đến 2.4kg/cm hả bác. Thank you.