Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Trích đoạn: duc_redskins

bác hiểu biết tiếng Anh tốt thì chia sẻ cho anh em , sao lại làm thế ... bác không dịch được sơ sơ thì nói thẳng ra chứ nổ làm gì ... bác không nổ ai " dám " canh me bác . Làm người ai lại làm thế ... nếu bác quyết lấy cái bài của bác bindunhy nhờ vả mọi người giúp dịch làm của riêng thì như người dân tộc người ta hay nói " cái bụng mày không tốt a " .... Ở đây đa số anh em dốt ngoại ngữ ( trong đó có em ) - bác giúp anh em tí đi hãy nghĩ những lúc người khác giúp mình .
em chỉ xin nói 1 câu : em ko nổ :D còn phần dịch thì em ko dám phát biểu lung tung vì trình mình gà, hiểu sơ sơ ko dám phát biểu liều thôi ợ :)
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Bác diễn tả sơ sơ giúp em với...em nhờ các bác góp ý sơ sơ giúp em...em gom góp sơ sơ mà thành .. sơ sài hiểu đỡ! Hix....

đây mà gọi là anh em cùng forum ah ... người ta đã năn nỉ mà bác còn phang cho cú đấy khác gì nói bác kia ' ngu thì chết chứ bệnh tật gì " phải hông ta ???
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Điều Chỉnh Cổng Van Xả < miss " electronic rave " > " chỉ dùng cho phiên bản chuẩn .
Đọc thận cẩn thận trang 50
Việc đóng và mở cổng van xả " RAVE " được điều khiển bởi Solênoit <(điện học) - (cuộn dây kim loại trở nên có từ tính khi có dòng điện đi qua cuộn dây đó) > , khi được kích thích < chắc là lúc kéo ga :D > thì lõi nhân nam châm sẽ kết nói với sợi dây cáp và khởi động valve < đại loại thế :D >
Và, nếu bạn muốn chắc chắn là hệ thống hoạt động chính xác, sẽ là cần thiết, điều chỉnh lại cáp chu kì thật cẩn thận < cáp chu kì này chắc là theo chu kì nổ xả chi đấy :D >, tiến hành như sau :
- vặn mở núm điều chỉnh<1>
- tháo cái núm ra luôn :D <2>
- kéo sợi cáp ra <5>, đẩy cục nhân <3> bên trong cuộn Solenoit. Cục nhân <3> sẽ ko vào hoàn toàn. Bằng cách này, sợi cáp <5> sẽ bị kéo ra và valve RAVE sẽ mở hoàn toàn !
-vẫn giữ nguyên tác động với lõi nhân <3>, siết núm điều chỉnh của cuộn solenoit <4> gần hết ( chừa khoảng 0,5mm trước khi kết thúc kì >
-vặn chặt cái bù lon của cục điều chỉnh <1> lại.
-để kiểm tra quá trình đã hoạt động hoàn toàn chính xác, đẩy lõi nhân <3> vào lại bên trong cuộn solenoit <4>, rồi thả nó trôi ngược ra từ từ, rà tay theo nó < lõi nhân > cho đến khi nó < lõi nhân > về vị trí nghỉ.
-trong điều kiện đó khoảng cách PHẢI nằm trong khoảng giữa 7,5 và 8,5mm
đới, em chỉ dịch được có thế, còn đúng sai thế nào mong các bác trình cao hơn giúp đỡ ạ :)
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Trích đoạn: duc_redskins

Bác diễn tả sơ sơ giúp em với...em nhờ các bác góp ý sơ sơ giúp em...em gom góp sơ sơ mà thành .. sơ sài hiểu đỡ! Hix....

đây mà gọi là anh em cùng forum ah ... người ta đã năn nỉ mà bác còn phang cho cú đấy khác gì nói bác kia ' ngu thì chết chứ bệnh tật gì " phải hông ta ???
bác Đức căng thẳng quá ! bác nhớ lại xem, bao lần rồi có người nhờ vả gì, em cũng bay vào " giúp ", nhưng trình em gà nên có lúc phát biểu sai, các bác trên này chả ném đá vỡ mồm em ra là gì ? ko hù thì người ta đâu có sợ đâu, phải ko bác ? thiết nghĩ chả phải tại em đâu ợ :D
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

hoan hô .có thế mới là đồng đạo OS chứ :D .... solenoid có thể hiểu là cuộn điện bên trong và cục nhân kia có thể là cục nam châm điện chăng ??/ và hiểu nôm na hơn là các thao tác để chỉnh valve chỉ cần tháo nới ốc giữ và hãm ở đầu vào của cáp , sau đó lấy tay kéo ngược sợi cáp ra nhưng giữ cho cục nam châm kia vẫn nằm trong lòng cuộn điện , khi đó sẽ thể hiện rằng valve đang được mở hoàn toàn , sau đó giữ nguyên vi jtris và vặn ốc giữ đầu cáp vào gần hết ( chỉ không vặn mạnh tay cho chặt vì 5 mm là để xiết ốc hãm ) sau đó siết chặt ốc hãm số 2 vào . Em theo dõi bài của bác MGshock cũng hiểu sơ sơ là vậy nhưng dịch rành rọt theo từ điển như bác ý không nổi vì mù tịt tiếng Anh ( tiếng Em thì em nhuyễn lắm :D )
Còn kiểm tra lại quá trình đó chắc là nên cầm xe nổ máy ga thử và chạy thử là chính xác hơn vì xe đã cũ ...
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Thật sự vô cùng cảm ơn 2 bác Sốc và bác Da Đỏ nhé....em đọc qua và em cũng đã hiểu sơ rồi đấy ạh, em sẽ ngâm cứu từ từ và sẽ chỉnh thử cho em nó.
Đúng là con xe đã cũ, nên sẽ vừa chỉnh vừa chạy thử thôi bác àh. Hy vọng là cơm lành canh ngọt với con vợ 2 kỳ đầu đời!
Thanks so much!
@Bác sốc ơi: hôm nào rảnh và em nó khỏe khoắn chút chắc em hú bác ra chơi nhé...(vẫn đang chờ nhông dĩa...chưa có lun bác ờh..chạy giờ nó rột rẹt khó chịu nên ít đi).
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Trích đoạn: duc_redskins

hoan hô .có thế mới là đồng đạo OS chứ :D .... solenoid có thể hiểu là cuộn điện bên trong và cục nhân kia có thể là cục nam châm điện chăng ??/ và hiểu nôm na hơn là các thao tác để chỉnh valve chỉ cần tháo nới ốc giữ và hãm ở đầu vào của cáp , sau đó lấy tay kéo ngược sợi cáp ra nhưng giữ cho cục nam châm kia vẫn nằm trong lòng cuộn điện , khi đó sẽ thể hiện rằng valve đang được mở hoàn toàn , sau đó giữ nguyên vi jtris và vặn ốc giữ đầu cáp vào gần hết ( chỉ không vặn mạnh tay cho chặt vì 5 mm là để xiết ốc hãm ) sau đó siết chặt ốc hãm số 2 vào . Em theo dõi bài của bác MGshock cũng hiểu sơ sơ là vậy nhưng dịch rành rọt theo từ điển như bác ý không nổi vì mù tịt tiếng Anh ( tiếng Em thì em nhuyễn lắm :D )
Còn kiểm tra lại quá trình đó chắc là nên cầm xe nổ máy ga thử và chạy thử là chính xác hơn vì xe đã cũ ...
diễn giải như bác dễ hiểu hơn đấy ạ ! em cũng sợ post bài dịch là vì 1 phần em ko rành về vụ Valve pô valve xả này cho nên sợ nói lụi :D từ ngữ theo từ điển thì khó hiểu chứ từ ngữ " phổ thông " bao lâu nay anh em vẫn xài thì đọc vào hiểu ngay :D solenoit đó đúng là cuộn từ, còn lõi nhân là cục nam châm đới ợ :D
@bidunhy : gì chứ chơi bời em ko bao giờ từ chối, nhất là có em AP chân dài nữa thì .... :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Không biết bác nào có thể cưỡi em Nằm Sát Ruông như thế này nhỉ.
timg0881jn4.jpg


Đèn thế này thì làm sao thấy đường nữa :D:D ..nhìn vẫn COOL !!!!
bikepics-699190-full.jpg


bikepics-699179-full.jpg
 
Tập Lái
19/5/08
8
0
0
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

Nhìn dàn đèn bác demcuoi lên , thèm nhỏ dãi :D
Độ này thấy mấy anh ít lên diễn đàn nhỉ , trừ bác da đỏ [&:]
Em vốn rất mê con NSR 150 này nhưng thật sự ít hiểu biết về xe và cũng đang là sinh viên nghèo nên chưa dám chơi [>:] Hôm trước định rước 1 em rao bên 5s 21tr nhưng nó hư mất cái IC điều tốc rồi , chạy mà còn muốn thua con wave RS của em nữa , hic buồn ghê vì cái này ở tpHCM đi hỏi tiệm mấy bác thợ chỉ biết lắc đầu nên đành nhìn em nó đi với anh khác :mad:
Nhìn các bác up xe mà cứ ... [8D]
 
Last edited by a moderator:
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Aprilia hay TZM hay NSR SP?

@ demcuoi : hình chiếc NSR SP đang bốc đầu là do mấy chú Úc khùng biểu diễn ( nhìn dàn đèn signal sau là biết ah ) ....còn vụ có cưỡi NSR wheelie đuowjc như thế hay không thì ....Bác Hồ đã dạy : không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền ..... chịu đau:D