RE: Asia chú ý: Mình suýt cháy xe!!!
Chúc mừng bác Thiết may mắn phát hiện sớm vụ này , cái này mà chạy bon bon ngoài xa lộ là chắc cú 100% cháy xe .
Bác Thiết cho em hỏi bác đổ xăng tại 1 cây xăng cố định hay đổ nhiều cây xăng , em nghĩ nếu lần này bị lần nữa thì chắc chắn là do chất lượng xăng rồi chứ em nghĩ mấy cái ống dẫn xăng này nhất là hàng zin thì dễ gì mà bi mấy chuyện này
Chúc mừng bác Thiết may mắn phát hiện sớm vụ này , cái này mà chạy bon bon ngoài xa lộ là chắc cú 100% cháy xe .
Bác Thiết cho em hỏi bác đổ xăng tại 1 cây xăng cố định hay đổ nhiều cây xăng , em nghĩ nếu lần này bị lần nữa thì chắc chắn là do chất lượng xăng rồi chứ em nghĩ mấy cái ống dẫn xăng này nhất là hàng zin thì dễ gì mà bi mấy chuyện này
RE: Asia chú ý: Mình suýt cháy xe!!!
@ Bác Chit: Mình hay đổ xăng linh tinh lắm,không cố định gì cả. Đúng là ống dẫn xăng zin rất khó hỏng,nhưng hiện nay, thỉnh thoảng dính xăng trời ơi thì không biết đâu mà nói. Tình trạng xăng dầu tăng giá kéo theo những sáng kiến pha chế không biết từ đâu (như vụ đầu năm) nên cũng khó nói. Việc này cảnh báo ae cần chú ý hơn,để điều đáng tiếc không xảy ra..!
Trường hợp xe mình bị thủng ống xăng không phải do nhiệt,vì khoảng cách đến ống giảm thanh #20 cm,đến ống dẫn khói vào #30cm.Giữa chúng còn có cây cardang . Năm ngoái,khi thay bơm,mình cũng đã chú ý kiểm tra mấy ống này,nhưng thấy zin và còn đẹp nên mình không thay . Ý của bác cũng hay,nếu ống xăng chạy gần các nguồn nhiệt,còn trường hợp hơi xa như của Asia thì nên để trống cho dễ nhòm ngó thường xuyên.Trích đoạn: NganGiang
Ý em là khi kiểm tra xong,hoặc thay xong,mua thêm miếng cách nhiệt về đặt giữa ống và ống giảm thanh hoặc bọc nguyên ống xăng luôn cho chắc ăn,được không bác Thiết ?
@ Bác Chit: Mình hay đổ xăng linh tinh lắm,không cố định gì cả. Đúng là ống dẫn xăng zin rất khó hỏng,nhưng hiện nay, thỉnh thoảng dính xăng trời ơi thì không biết đâu mà nói. Tình trạng xăng dầu tăng giá kéo theo những sáng kiến pha chế không biết từ đâu (như vụ đầu năm) nên cũng khó nói. Việc này cảnh báo ae cần chú ý hơn,để điều đáng tiếc không xảy ra..!
Last edited by a moderator:
RE: Asia chú ý: Mình suýt cháy xe!!!
Xe bác đã chạy bơm ngoài, thì đoạn từ bơm vào thùng chỉ là áp suất hút,không đáng ngại lắm. Tuy nhiên cũng nên "mục sở thị" 1 lần cho biết những thứ thuộc hệ thống xăng chạy ntn và mằm ở đâu trong xe. Tới đây,có lẽ mình sẽ đưa lọc xăng lên trước, vừa dễ quan sát,vừa giảm bớt các chỗ nối chuyển dưới gầm,đỡ lo..!Trích đoạn: hcivic
Cảm ơn bác đã cảnh báo nhân lúc sự cố xảy ra trên chính chiếc xe cưng của bác.Mai em cũng chui xuống kiểm tra chỗ đó xem sao.
RE: Asia chú ý: Xe mình suýt cháy!!!
Bác có kiểm tra xăng bác có thơm hơn mọi khi không ????Trích đoạn: Mr.Thiet
Mình định cho bài này vào "Kiến thức vụn vặt...",Nhưng sợ các bác không chú ý nên đưa ra bài mới.
Số là: NT mấy ngày qua mưa nhiều. Vài ngày đầu,cho Asia towner lội mưa thoải mái, sau chui vào" Vòm" nghỉ ngơi. Hôm nay trời hửng nắng, mình cho xe nổ máy để xua bớt cái ẩm ướt của mấy ngày mưa dầm. Máy nổ chừng 2P. Mình ngửi thấy mùi xăng xộc lên. Tắt vội! nhảy ra quan sát dưới gầm xe,nơi có khói và mùi xăng bốc ra nồng nặc. Quái lạ! sao ống giảm thanh, phía nối ống từ máy lại có xăng chảy ra? Nhưng vì máy mới chạy,tại đây chưa nóng lắm nên mình chưa dùng đến chai "Fire stop". Quan sát kỹ hơn, mình thấy ống cao su nối từ bơm trong thùng ra lọc xăng nên ngoài,chỗ đoạn cong,có hiện tượng phình và ướt. Thôi đúng rồi. Khi bơm chạy,1 tia xăng từ lỗ thủng chỗ phình,phun thẳng vào ống bô cách đó 20cm. Không cần nói thêm nếu xe đã đang chạy nhiều km, ống dẫn và ống giảm thanh rất nóng...
Mình đã dùng ống dẫn xăng dầu "chính hiệu" để thay ngay sau đó. Nhưng điều phân vân là chất gì trong xăng ở lần đổ cuối cùng đã khiến ống xăng zin nhão ra và lủng lỗ tại chỗ cong đó ?? Câu trả lời còn bỏ lững...
Bác nào chạy Asia towner có hệ thống xăng giống mình,nên kiểm tra khẩn trương,đề phòng hậu họa.!!!
1-Vị trí ống bị phình và lủng trước khi vào lọc xăng. 2- So sánh ống bị nở nhão với ống mới ,dùng để thay thế.
RE: Asia chú ý: Mình suýt cháy xe!!!
Mua vài m để trong cốp...thì bác nói đúng,mình cũng để sẵn 2m,vừa rồi cắt 0.2m để thay (có sẵn đỡ chạy mua!),nhưng có sẵn để phòng khi có việc phải dùng như treo chai xăng...Còn cứ nửa năm thay mới thì mau quá. Cứ 6 tháng đi khám đăng kiểm 1 lần là đủ mệt rồi...Thôi thì nữa năm kiểm tra ống iếc 1 lần vậy....!Trích đoạn: tuyenvpt
Các loại ống bán trên thị trường theo tôi cứ nửa năm thay mới cái bác ợ vì không rõ suất xứ đa phần của tàu, chỗ đấy nhiệt độ cao rất dễ bị lão hoá gây cứng, thủng .các bác cứ mua vài mét để trong cốp xài dần.
RE: Asia chú ý: Mình suýt cháy xe!!!
@ Bác Belar: mình không chú ý mùi xăng,nhưng đợt vừa rồi phải tăng vít xăng 1/4 vòng,chạy mới "ngọt".May mà cũng gần vạch đỏ rồi. Mình chợt nhớ...Hơn 15 năm trước,cái Honda N360 bị cháy xupap xả vì đổ phải xăng"đểu" phía bắc đèo Ngang:
@ Bác Belar: mình không chú ý mùi xăng,nhưng đợt vừa rồi phải tăng vít xăng 1/4 vòng,chạy mới "ngọt".May mà cũng gần vạch đỏ rồi. Mình chợt nhớ...Hơn 15 năm trước,cái Honda N360 bị cháy xupap xả vì đổ phải xăng"đểu" phía bắc đèo Ngang: