RE: Asia đánh lái như bị vướng...
Cái công đoạn "sàng"này,rất lợi hại. Hồi xưa,chưa có máy sàng,phải đội bánh lên, lắc bằng tay hoặc đạp bằng chân...rất thủ công. Đứng nhìn xe trên máy sàng,xót ruột lắm,nhưng thật sự cũng không tác hại hơn vài trăm m chạy đường xấu,vì lúc này chỉ có xe không. Chỉ có điều,bác nào bị "nó"ghét vì hay đưa hối lộ,làm hỏng người nhà nước...nó cho "sàng" 30p thì có khi rơi bánh ra luôn (nếu xe đã tiềm ẩn trục trặc). Nói chơi vậy thôi,chứ sàng lâu,máy của nó cũng mau đi,tốn điện,lại mất thời gian (còn sàng xe khác).Đừng sợ,các bác ơi...
.!
@ Bác Hcivic: Khi kiểm khí thải,xe máy dầu phải đạp ga cao,mới đáng sợ. Xe máy xăng,phải kiểm ở vòng quay ralenti. Do vậy ngoài phụ gia (phải chạy qua vài trăm km rồi,mới tác dụng,vừa đổ thì coi như không!),thì đối với xe nghèo,cái vít xăng (hay gió) chạy chậm là rất quan trọng. Nguyên tắc thử khí thải cho 2 loại động cơ khác nhau là như vậy..!