RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…
Báo cáo các bác ,đây là một số hình ảnh miêu tả quá trình làm xe tui cách đây mấy ngày:
Không có dàn nâng,thợ CM kích trục bánh trước lên rồi nằm bẹp xuống tháo hộp số,cực dữ!
Hộp số đã tháo xong:
Bi chữ thập khô rang và bể lạo xạo...
Sửa công tắc xi-nhan bị rột rẹt lúc ăn lúc không
Trưa nay bên CM báo xe đã làm xong,tui đón xe bus thẳng đến Minh Phụng để lái xe về.Bill tính tiền như thế này:
Nhòm xuống gầm thấy nguyên một hộp số còn mới ghê:
Khi về tiện đường ghé 38 Xuân Diệu TB mua 2 chai REMETALL về châm vào máy.Chia là 2 lần sau mỗi 50km (tiện dịp đi công chuyện BD tui tiến hành việc chạy Remetall luôn.Kết quả xe chạy thật ngon,máy êm hẳn,đứng cạnh không nghe tiếng máy ,xe không rung tý nào...(có lẽ phần vì thay hộp số mới và bi chữ thập?)
Một sự cố đã xảy ra khi gần tới BD.Quá trình chạy thấy róc máy nặng,xe ì ạch quá,kim nhiệt báo quá nhiệt và đột ngột xe ngừng máy luôn stop giữa đường,báo hại đẩy vào lề mệt rã người vì chết máy ngay đoạn dốc .Kiểm tra két nước thấy không còn nước (?!).May là trong xe còn chai nước uống 1,25l ngoài ra còn 2 lon nước coolant và một chai 1,25l khác đựng nước máy dự phòng sau cốp để rửa tay khi cần.Thế là châm vào két 2 chai vẫn chưa đầy.Chạy vào cửa hàng gần đó xin thêm 2 chai nữa mới đầy két.Sau khi châm vào két phát hiện có nước chảy dưới gầm thế là phát hiện thêm đoạn ống sắt dẫn nước vào máy bị lủng xì nước ra thành tia.Có lẽ đây là cái ống nước làm mát nhớt phải không bác Thiết?
Gọi điện về cho cu Tèo mới biết là do thợ thực hiện yêu cầu của mình là tháo bỏ van nhiệt và nối 2 đầu ống còn dư (hình như còn gọi là ống sưởi?) với nhau...Quá trình làm việc này có hao hụt nước két nhưng thợ không châm bổ sung gây thiếu nước và sôi nước...Như vậy là thợ CM có cu Tèo làm tốt những việc chính còn các chú thợ phụ làm ẩu lắm,kỳ trước cũng bị sự cố lủng ống dẫn xăng khi thay lọc xăng ...Trở lại chuyện đi BD,sau khi máy nguội bớt,tiếp tục khởi hành ngon lành .Khi về kiểm tra thấy két vẫn hụt nước ,cái ống đó lủng ngày càng lớn bác Thiết ạ.Nhưng mình vẫn về tới nhà ngon lành,tốc độ lên 80 máy vẫn rất êm,xe bốc nhẹ tênh sướng ơi là sướng! Vụ nước làm mát máy này cực kỳ là quan trọng,các bác nhớ lưu ý điều này!Ngày mai sẽ lên CM tiếp để thay đoạn ống kim loại lủng sau đó sẽ đi khám xe luôn.Hình như nhờ Remetall xe không ra khói nữa thật?Máy êm quá là êm luôn.Thắng cũng ngon vì đã thay bố-heo và vớt Tăm bua.Bơm kiếng tốt luôn,còn nhờ thợ dời công tắc quạt trần về bảng taplo cho tiện khiển và chủ động tắt/mở khỏi quên gây hết bình.