Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

@ Bác Hcivic: Bi chữ thập (+) rơ ,không bị giật như bi láp trước. Nhưng khi thay đổi chân ga,sẽ nghe tiếng kêu lanh canh. Đúng như bác Thudan khuyên, nên thay cho yên tâm. Việc chạy mua bi,tháo lắp...chỉ mất chừng hơn 1h (nên mua bi TW,có số đúc nổi trên đó...NT=90K/cặp). Để rơi bi rồi rụng cardan xuống đường thì ẹ...!!!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Vậy là bác Hcivic quyết định lái xe ra NT rồi hả? Em nghĩ xe bác dư sức chạy ra đó, coi lại phần làm mát cho ổn là không có gì phải lo, chỉ tại hồi xưa em và anh trai bị 1 lần lủng két nước mà không biết nên giờ cứ ám ảnh cái vụ đó:D
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

theo ý kiến chủ quan của em thì dù bi chữ thập có rớt hết ra cũng ko thể làm rớt cardan được trừ khi gãy chữ thập hay bể mấy đầu chụp . để an tâm thì bác nên thăy mới.
356667_cardan%20shaft%20&%20joint.jpg
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Trích đoạn: haanh

bác Anit rành xe quá xá , thấy bộ đồ nghề của bác pro lắm . Em đề cử bác làm trợ lý cho bác Thiết nha ! Bác Thiết chỉ đạo tầm xa còn bác giúp anh em xóm nhà lá tầm gần để khỏi bị ga ra thuốc .
Đúng là hậu sinh khả úy. May mắn XNL có thêm trợ lí, dù ăn-ít nhưng rành xe quá xá!:)
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

các bác đừng nói thế . các bác mà gặp em thì tá hỏa liền à . em đáng tuổi con cháu các bác à .chỉ có điều em bị nằm đường cũng nhiều (vì đi xe cũ mà ) nên cũng phải mày mò chút ít . những cái nào em đụng tới rồi thì em biết còn ngoài ra thì mù tịt tới cái bình xăng con hiện giờ của em cũng nằm quá sự hiểu biết cuả em rồi .:mad:
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Cám ơn các bác đã khuyên bảo!Đúng là nên thay bi chữ thập!Hôm nay tui chạy vài vòng thấy tiếng kêu lanh canh rõ lắm,nhất là mỗi lần mình tăng ga lên và dzọt...Cảm tưởng trục cardan có thể rớt xuống đường như chơi.Hôm nay cũng chạy thử lên đường Lê Hồng PHong như bác Drnikon giới thiệu để bơm mỡ đi tạm ngày mai (Bình Dương-Đại Nam)nhưng không thấy chỗ ông già ấy đâu cả?Chắc ổng nghỉ thứ 7-chủ nhật nhỉ?Thứ 2 đi thay bi chữ thập và bảo dưỡng xe cho ngon đăng còn ỌP Nha Trang chứ.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Các bác ơi xe em hôm nay cũng có cái bệnh này rồi. Hồi trước chỉ mỗi khi qua cua thì mới kêu, giờ thì cứ nhớm ga là nghe tiếng lóc cóc. Em có cảm tưởng cái láp nó lỏng lỏng hay sao ấy.
Cho em lời khuyên đi các bác!
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

@bác HAC: bác xem kỹ lại nếu đúng là nó thì thay mới :D hehe em khoái dụ người ta thay đồ mới lắm:D
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Báo cáo các bác ,đây là một số hình ảnh miêu tả quá trình làm xe tui cách đây mấy ngày:

Không có dàn nâng,thợ CM kích trục bánh trước lên rồi nằm bẹp xuống tháo hộp số,cực dữ!
b86e8d047fe352d90a79.jpg


Hộp số đã tháo xong:
10a7cdd47fe35bb6ef98.jpg


c86a7ee47fe360b2a90c.jpg


38b3eff47fe3638a57b8.jpg


Bi chữ thập khô rang và bể lạo xạo...
598b3e747fe36641e786.jpg


Sửa công tắc xi-nhan bị rột rẹt lúc ăn lúc không
0d3180d47fe369bd0a9b.jpg


Trưa nay bên CM báo xe đã làm xong,tui đón xe bus thẳng đến Minh Phụng để lái xe về.Bill tính tiền như thế này:
8c235f847fe36cb6efdc.jpg


Nhòm xuống gầm thấy nguyên một hộp số còn mới ghê:
Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…


Khi về tiện đường ghé 38 Xuân Diệu TB mua 2 chai REMETALL về châm vào máy.Chia là 2 lần sau mỗi 50km (tiện dịp đi công chuyện BD tui tiến hành việc chạy Remetall luôn.Kết quả xe chạy thật ngon,máy êm hẳn,đứng cạnh không nghe tiếng máy ,xe không rung tý nào...(có lẽ phần vì thay hộp số mới và bi chữ thập?):)

efe937747fe36f0d2ba4.jpg



Một sự cố đã xảy ra khi gần tới BD.Quá trình chạy thấy róc máy nặng,xe ì ạch quá,kim nhiệt báo quá nhiệt và đột ngột xe ngừng máy luôn stop giữa đường,báo hại đẩy vào lề mệt rã người vì chết máy ngay đoạn dốc .Kiểm tra két nước thấy không còn nước (?!).May là trong xe còn chai nước uống 1,25l ngoài ra còn 2 lon nước coolant và một chai 1,25l khác đựng nước máy dự phòng sau cốp để rửa tay khi cần.Thế là châm vào két 2 chai vẫn chưa đầy.Chạy vào cửa hàng gần đó xin thêm 2 chai nữa mới đầy két.Sau khi châm vào két phát hiện có nước chảy dưới gầm thế là phát hiện thêm đoạn ống sắt dẫn nước vào máy bị lủng xì nước ra thành tia.Có lẽ đây là cái ống nước làm mát nhớt phải không bác Thiết?
67c6a1e47fe371ec6d9f.jpg


Gọi điện về cho cu Tèo mới biết là do thợ thực hiện yêu cầu của mình là tháo bỏ van nhiệt và nối 2 đầu ống còn dư (hình như còn gọi là ống sưởi?) với nhau...Quá trình làm việc này có hao hụt nước két nhưng thợ không châm bổ sung gây thiếu nước và sôi nước...Như vậy là thợ CM có cu Tèo làm tốt những việc chính còn các chú thợ phụ làm ẩu lắm,kỳ trước cũng bị sự cố lủng ống dẫn xăng khi thay lọc xăng ...Trở lại chuyện đi BD,sau khi máy nguội bớt,tiếp tục khởi hành ngon lành .Khi về kiểm tra thấy két vẫn hụt nước ,cái ống đó lủng ngày càng lớn bác Thiết ạ.Nhưng mình vẫn về tới nhà ngon lành,tốc độ lên 80 máy vẫn rất êm,xe bốc nhẹ tênh sướng ơi là sướng! Vụ nước làm mát máy này cực kỳ là quan trọng,các bác nhớ lưu ý điều này!Ngày mai sẽ lên CM tiếp để thay đoạn ống kim loại lủng sau đó sẽ đi khám xe luôn.Hình như nhờ Remetall xe không ra khói nữa thật?Máy êm quá là êm luôn.Thắng cũng ngon vì đã thay bố-heo và vớt Tăm bua.Bơm kiếng tốt luôn,còn nhờ thợ dời công tắc quạt trần về bảng taplo cho tiện khiển và chủ động tắt/mở khỏi quên gây hết bình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner-phát hiện mới dưới gầm…

Hè...Thợ hạ hộp số, sao không tháo cardan ra trước . Hay Hcivic ráp vô để...chụp hình ? :)..!
Như mình đã nói bên kia, bác nên thay những ống lủng bằng ống đồng cho ngon. Ống đồng kỹ nghệ lạnh,cỡ nào cũng có,hơi mắc (tính theo kg) nhưng bền hết đời xe luôn !!!
Cái dụ đội xe chui gầm này, Mr.Thiet nếm hoài,nhưng đồ nghề xịn hơn,chứ không lôi thôi như chỗ anh Tèo:

yjq3ztgzntuyn2mwzjyy.jpeg


@ Anit: Bi chữ thập mà rơi ra...cardan bị lệch trọng tâm khi quay (cây cardan vốn được cân bằng động khá kỹ),nó đập phá dữ lắm, chuyện rớt ra là có nhiều khả năng chứ không phải là không thể đâu.!!!
@ HAC: Bơm nhiều mỡ dẻo (mỡ chỉ) vào trong bọc cao su, chạy đến khi có đồ thay. Hồi mình chạy N360,không có đồ thay,nên rành mấy chuyện này lắm!.
 
Last edited by a moderator: