Tập Lái
12/8/16
13
11
3
51
Attrage CVT cũng đang là một trong các lựa chọn của em, các bác inbox cho em giá lăn bánh ở Saigon nhé. Nếu ok chắc tháng 10 hoặc 11 em quất. Em cảm ơn!
 
  • Like
Reactions: baycon
Tập Lái
12/8/16
13
11
3
51
Em đã nhận được inbox của các bác.
Cho em hỏi thêm là
1. Số B của Attrage CVT nó tương đương khoảng số mấy của bản số sàn?
2. Bản CVT chỉ có B là cấp ảo duy nhất mà người lái có thể chủ động điều khiển, trường hợp leo vỉa hè thì phải làm sao ạ?
Em cám ơn
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
B tương đương số mạnh của các xe tự động khác.
B là số thực duy nhất, các cấp số còn lại là "ảo".
Gọi là thực vì khi bác sang số, nó nhảy ngay xuống, còn các số kia xuống, lên từ từ.
Gọi là ảo vì thực ra nó biến thiên liên tục, chỉ phỏng chừng dựa theo tỉ số truyền.
Bình thường sử dụng thì dùng số B sẽ hao hơn.
 
Tập Lái
19/8/16
5
21
3
45
Thế là em đã lấy xe hôm 1/9 tranh thủ mấy ngày lễ đường SG vắng luyện thêm và đã lái xe chở bà chủ đi làm từ thứ 2 tuần này các bác ạ. Trong em vẫn còn cảm giác hồi hộp trước ngày nhận xe, cảm giác háo hức và sung sướng mỗi buổi sáng bước lên xe đi làm. Qua một tuần sử dụng, ngoài các nhận xét mà các anh em đã viết, em có một số nhận xét cá nhân với một tài mới và lần đầu có xe như em để các ae khác tham khảo:
  • Xe tăng tốc nhẹ nhàng, chân ga, chân phanh nhẹ nhàng linh hoạt. Em có thể đi 80km/h trên đường Võ Văn Kiệt rất nhẹ nhàng. Em lái mới và cũng chỉ đi trong nội thành nên nên cũng chưa vượt các xe khác và đi cao tốc nên cũng không biết khả năng tăng tốc như thế nào nhưng chắc là ổn
  • Lái rất nhẹ nhàng và dễ dàng như xe máy. Đầu xe ngắn và xe gọn gàng nên xoay đầu xe , đánh lái và căn đầu xei dễ cho người mới lái như em. So với chiếc Aveo hay Vios em đã từng tập thì điều khiển nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên xe nhẹ nên nếu đi nhanh thì có vẻ không được đầm chắc lắm, cần phải tập trung cầm vôlăng. Đi nhanh qua những đoạn đường xấu hay mô cầu trên Đông Tây cảm giác xe hơi bị "quăng" lên, hơi thiếu chắc chắn. Điều này chắc là do xe nhẹ và cũng khuyến khích các bác chạy cẩn thận, tập trung khi chạy nhanh và giảm tốc những đoạn đường xấu :)
  • Máy lạnh rất tốt, làm lạnh rất nhanh. Chức năng điều hòa tự động quả là tiện dụng, chỉ cần set mức nhiệt dộ là tự động điều chỉnh mặc dù em trước giờ cũng chưa bao giờ biết điều hòa chỉnh tay như thế nào :)
  • Bộ ghế da ngồi rất thích, êm ái và không nóng, không có cảm giác dính quần áo vào ghế gây khó chịu
  • Nội thất thì Mitsubishi đã có một số cải tiến so với phiên bản trước và em đánh giá rất cao sự cải tiến này. Em up mấy tấm ảnh cho mấy bác mua xe đời trước gato chơi :)
  • Đầu DVD: hoạt động ổn, tự động bật camera lùi khi qua số R, ứng dụng Vietmap có sẵn chạy mượt mà
  • Kiểu dáng: như bác nào càng nói càng ngắm càng yêu. Kiểu dáng hơi bầu bầu, lạ lạ. Nhìn tuy không bắt mắt như hotgirl nhưng tổng thể lại hài hòa, có duyên thầm
Nói chung em hoàn toàn hài lòng với số tiền bỏ ra cho chiếc xe này. Nó đáp ứng đầy đủ và vượt mức các yêu cầu của em cho một chiếc xe. Nhìn cảnh vợ em ngủ ngon trên đường về hay mặt mày tươi tỉnh, rạng ngời về dến nhà ôm thằng bé con là trong em lại có niềm hạnh phúc khó tả. Thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều so với những ngày trước đây đi xe máy nắng mưa bụi bặm và những người khác chưa có điều kiện đi xe hơi. Nên bác nào đang cân nhắc mua xe thì chiếc này là một sự lựa chọn sáng giá đáng để cân nhắc. Trước đay em cũng lăn tăn Morning và Aveo vì rẻ hơn nhưng hôm trước đi Uber Aveo thì thấy nội thất quá xấu so với Attrage. Còn Morning thì hơi nhỏ so với em vì em thích sedan có cốp sau để chứa đồ.
 

Attachments

Tập Lái
12/8/16
13
11
3
51
@Truong195: (em Quote post của bác mà nó không insert, chắc tại sao đó)
Cám ơn bác đã trả lời em, nhưng câu trả lời thì chưa đúng vào cái em đang thắc mắc, em xin phép trao đổi thêm:
Em gọi cái B đó là ảo, bác không gọi là ảo thì cũng không sao vì cái đó chỉ đơn thuần là cách dùng từ, chắc cả bác và em đều hiểu nguyên lý cơ bản của CVT rồi.
Nếu chỉ giải thích B là số mạnh (dùng để lên dốc hoặc đổ đèo) thì nó quá là đơn giản, trong documents của Mirage/Attrage cũng chỉ nói đến vậy. Ý em ở post trước đã nói rõ băn khoăn là: B sẽ tương đương với KHOẢNG cấp số nào của MT? (ví dụ biến thiên vô cấp tới tương đương 1 ở MT, biến thiên vô cấp tới tương đương 2 ở MT hay khóa cứnG ở một mức nào đó tương đương 1,2 hay giữa 1 và 2 của MT...) điều này là rất quan trọng trong 2 trường hợp:
- Vượt chướng ngại vật tức thời, giống như leo lên vỉa hè rất hay dùng ở đô thị (mà không sợ leo lên rồi thì nó vọt một nhát thành xe điên)
- Đổ đèo dốc dài, không dùng số D, cần phanh động cơ (để hạn chế phanh pedal quá nhiều dễ bị mất phanh)
Nếu B gần với 1 của MT thì trường hợp thứ nhất coi như OK nhưng khi đổ đèo bằng B thì tốc độ quá chậm + động cơ bị ép nhiều cũng dở, nếu gần với 2,3 của MT thì trường hợp thứ nhất lại có vẻ khó
Chính vì băn khoăn này mà em rất cần sự chia sẻ của các bác đã có kinh nghiệm chạy Mirage/Attrage CVT hoặc những người có kiến thức kỹ thuật về dòng xe này.
Em đã tìm tài liệu về INVECS trên mạng nhưng cũng rất sơ sài, có vẻ như Mitsubishi không public các tài liệu dạng này cho End-User
Em có một số lý do để thích Attrage, tuy nhiên cái khúc mắc trên khiến em lăn tăn (xe chủ yếu chạy phố nhưng 1 năm sẽ đi Đà Lạt 1,2 lần)
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác, dù thỏa mãn ngay hay còn phải chờ thêm thì em đều rất cám ơn, mọi ý kiến em đều nhìn thấy những điều tích cực!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@haminhphuong hộp số Mirage, Attrage là hộp số kép. Một hộp số thường và một hộp số mạnh (B) ghép nhau. Bác có thể hình dung như xe SUV có một hộp số thường và một hộp số mạnh dù công suất nhỏ hơn nhiều.
Bác rãnh thì xem thớt này, chi tiết và các đối đáp và đá cục; trong đó có các thắc mắc giống của bác.
https://www.otosaigon.com/threads/mirage-chiec-xe-nho-nam-sao.7591533/page-8

Khi bác gài số B, hộp số sẽ xuống 1 số (tỉ số truyền khoảng 1,7 1,9) tổng tỉ số truyền lúc đó tương đương với 7 cấp số xe di chuyển rất chậm và mạnh, nên bác không lo tốc độ nó vụt lên như xe điên đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Onggu
Tập Lái
19/8/16
5
21
3
45
Chào các bác

Chả là em mới gắn một số món phụ kiện cho xe. Tính em thực dụng và lúa ít nên chỉ mới lắp 2 món là:
  • Camera hành trình Transcend 220 chỗ Cường Nga
  • Lót sàn băng ghé sau chỗ Cường Nga luôn. Băng thế trước không cần vì thấy miếng đại lý tặng cũng ổn, lại có chữ Mitsubhishi
Em đang quan tâm vài món sau nên nhờ các bác có kinh nghiệm cho em lời khuyên. Em mới tìm hiểu xe cộ nên có ý kiến nào stupid các bác đừng cười em nhé. Nếu có món nào cần thiết thì các bác tư vấn để em làm luôn thể.

Đèn xe: em thấy đèn xe Attrage hơi tối. Nếu muốn tăng sáng thì nên thay bóng Osram hay Philips gì như bác nào đã làm hay lên luôn bi Xeon? Nếu lên luôn bi thì em lại thích có đèn led ban ngày kiểu vòng ngoài như kiểu BMW. Chứ em thấy nếu gắn led ban ngày ở chỗ đèn sương mù thì lại không đẹp. Em thích đèn lead ban ngày kiẻu vòng tròn kiểu BWM hơn kiểu viền như Mer hay Cerato. Đi xe cỏ mà toàn nói chuyện Bi hay Mer các bác đừng cười em nhé

Loa: tính em thích nhạc nhẽo nên em muốn nâng cấp phần âm thanh tí chứ loa Attrage đi kèm theo em chỉ ở mức độ đủ nghe. Nếu nâng cấp thì nhờ các bác cho loại nào và làm chổ nào, giá rổ thế nào. Có cần phải thêm sub không. Theo hiểu biết của em thì nếu ko xem phim hay nghe nhạc sàn thì đâu cần sub các bác nhỉ. Mà đã lên loa thì em sẽ làm VC luôn còn nếu ko lên loa thì cũng chẳng cần làm VC

Ghế trẻ em: Em thấy Attrage nó quảng cáo là hỗ trợ car seat móc ISOfix. Em hiểu Isofix nghĩa là loại ghế gắn vào ghế sau dùng 3 cái chốt 2 cái ở dưới và 1 cái ở trên chứ không phải dùng seatbelt của xe. Em có hỏi vài cửa hàng bán đồ trẻ con thì họ ko biết cái vụ ISOfix này. Do con em 5 tháng tuổi và tuần sau đi Long Hải nên em định mua cái loại này (https://shoptretho.com.vn/ghe-ngoi-o-to-cho-be-zaracos-ultra) giá cũng rẻ và xài đến 1 tuỏi để xài tạm rồi sau đó tìm hiểu vụ ISOfix sau. Có bác nào có kinh nghiệm vụ ghế này thì giúp em hay có dư ghế nào ko dùng thì để lại cho em :)

Xe đạp: do hiện tại em đang gửi ở Sheraton rồi lại lấy xe máy đi làm nên giá gửi khá chát, đang tính gửi xe ở Diamond cho rẻ hơn nên tính mua chiếc xe đạp gấp để để trong cốp sau đi làm và tập thể dục luôn :) Không biết có bác nào có kinh nghiệm vụ xe đạp này ko

Em cảm ơn nhiều
 
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
@Truong195: (em Quote post của bác mà nó không insert, chắc tại sao đó)
Cám ơn bác đã trả lời em, nhưng câu trả lời thì chưa đúng vào cái em đang thắc mắc, em xin phép trao đổi thêm:
Em gọi cái B đó là ảo, bác không gọi là ảo thì cũng không sao vì cái đó chỉ đơn thuần là cách dùng từ, chắc cả bác và em đều hiểu nguyên lý cơ bản của CVT rồi.
Nếu chỉ giải thích B là số mạnh (dùng để lên dốc hoặc đổ đèo) thì nó quá là đơn giản, trong documents của Mirage/Attrage cũng chỉ nói đến vậy. Ý em ở post trước đã nói rõ băn khoăn là: B sẽ tương đương với KHOẢNG cấp số nào của MT? (ví dụ biến thiên vô cấp tới tương đương 1 ở MT, biến thiên vô cấp tới tương đương 2 ở MT hay khóa cứnG ở một mức nào đó tương đương 1,2 hay giữa 1 và 2 của MT...) điều này là rất quan trọng trong 2 trường hợp:
- Vượt chướng ngại vật tức thời, giống như leo lên vỉa hè rất hay dùng ở đô thị (mà không sợ leo lên rồi thì nó vọt một nhát thành xe điên)
- Đổ đèo dốc dài, không dùng số D, cần phanh động cơ (để hạn chế phanh pedal quá nhiều dễ bị mất phanh)
Nếu B gần với 1 của MT thì trường hợp thứ nhất coi như OK nhưng khi đổ đèo bằng B thì tốc độ quá chậm + động cơ bị ép nhiều cũng dở, nếu gần với 2,3 của MT thì trường hợp thứ nhất lại có vẻ khó
Chính vì băn khoăn này mà em rất cần sự chia sẻ của các bác đã có kinh nghiệm chạy Mirage/Attrage CVT hoặc những người có kiến thức kỹ thuật về dòng xe này.
Em đã tìm tài liệu về INVECS trên mạng nhưng cũng rất sơ sài, có vẻ như Mitsubishi không public các tài liệu dạng này cho End-User
Em có một số lý do để thích Attrage, tuy nhiên cái khúc mắc trên khiến em lăn tăn (xe chủ yếu chạy phố nhưng 1 năm sẽ đi Đà Lạt 1,2 lần)
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác, dù thỏa mãn ngay hay còn phải chờ thêm thì em đều rất cám ơn, mọi ý kiến em đều nhìn thấy những điều tích cực!
ATT đông người đi mà sao thớt này vắng quá.
Em chia sẽ thêm về chức năng của B. Em không phải dân kỹ thuật nhưng đã đi MR hơn 2 năm và cũng thường dùng B.
Em dùng B ngoài những trường hợp như bác nói ở trên, em còn dùng B để vượt xe khác khi muốn tăng tốc nhanh.
Ví dụ: xe đang chạy ở < 60km/h (trớn yếu) muốn có trớn và lên 70km/h nhanh thì bác cứ giử chân ga, chuyển từ D-->B. Vòng tua lên nhanh (trên 3500RPM) --> xe tăng tốc liền ( trên 70km/h) --> cứ giử chân gas --> Chuyển từ B về D --> với trớn hiện có --> Ấn nhẹ chân gas tí nữa là lên trên 80km/h - 90km/h vô tư.
Nếu dùng nhịp nhàn bác sẽ không có cảm giác khựng xe, tăng tốc nhanh và an toàn. Nhớ luôn giử chân ga, bác nhả ga là khưng liền.
Em thường dùng trong các trường hợp đi đường không có dãi phân cách và vượt trái, vượt đường đèo đốc, khi đó không có thời gian để chờ hộp số CVT chuyển về số thấp tăng tốc nhanh.
Số D em để ý thường vòng tua <2000 (trừ trường hợp có trớn mới lên trên 2000), nhưng rất ít khi đạp lên 3000. Nếu để D ép ga quá thì nó sẽ ì xe.
Còn nếu dùng D có trớn để vượt thì không cần chuyển B như em nói.

Còn có nhiều bác bàn cách chạy của em có ảnh hưởng gì tới hôp số CVT không thì em potay. Nhưng với em thì không vấn đề, vì lúc đó vòng tua là 3500-4000 vòng thì cũng cho phép và an toàn là trên hết nên nếu cần thì cứ dùng.
Nhưng ai thương vợ thì không khuyến cáo.