- Tags
- động cơ diesel
Em xin chia sẻ với bác làBác kể những cái hơn nhiều em xem với ạh, em chỉ biết là Diezel nó hơn Ga là tiết kiệm hơn thôi àh còn lại em thua
Tiết kiệm hơn
Sức chịu tải tốt hơn
Leo dốc khỏe hơn
Chạy tốc độ cao ổn định hơn máy xăng
Gom hết tất cả lại cho 1 lý do đó là máy dầu có thể sản sinh ra momen xoắn từ gấp rưỡi cho tới gấp đôi máy xăng cùng cỡ ngay từ vòng tua thấp.
Tiếp theo là sửa chữa thì tốn hơn máy xăng nhưng xét về lâu dài lợi hơn máy xăng vì độ bền cao, các chi tiết linh kiện của máy được được thiết kế và gia công đặc biệt để chịu được áp xuất cao trong quá trình hoạt động và cũng vì khả năng ổn định ở vòng tua thấp.
Cái mà máy dầu thua máy xăng là:
Gia tốc, so với máy xăng cùng cỡ thì máy dầu hơi thua 1 tí nhưng với mấy em bán tải thì ép ga vẫn có thể bị dính ghế
Ồn hơn máy xăng, cá biệt máy dầu của Mer với của Land Rover thì coi chừng có thể bị lộn với máy xăng
Ô nhiễm hơn máy xăng
Lúc đề máy bị rung mạnh hơn máy xăng
Trời lạnh khó đề máy hơn.
Hết ạ!
Mấy cái trên là máy dầu đời cũ phải 10 năm tuổi, chứ máy dầu mới bây giờ chả khác gì máy xăng. Gia tốc thì chậm ở tốc độ thấp thôi, chứ tầm 60 km/h trở lên nó bốc hơn máy xăng do bộ turbo phát huy. Ô nhiễm hơn là với đời cũ, đời mới bây giờ euro 5 vẫn pass nha bác. Đề máy khó nổ cũng vậy, đó là đời cũ, đời mới thì miễn bác đừng sống ở vùng có nhiệt độ âm là vẫn như máy xăng. Tiếng ồn ngoài xe thì mặc kệ, mình ngồi bên trong mà, hehe. Mình đang chạy mazda 6 mzr cd máy dầu, chạy rất bốc nên có thể chia sẻ với bác vậy, mà hình như mzr cd ko có ở VN thì phảiEm xin chia sẻ với bác là
Tiết kiệm hơn
Sức chịu tải tốt hơn
Leo dốc khỏe hơn
Chạy tốc độ cao ổn định hơn máy xăng
Gom hết tất cả lại cho 1 lý do đó là máy dầu có thể sản sinh ra momen xoắn từ gấp rưỡi cho tới gấp đôi máy xăng cùng cỡ ngay từ vòng tua thấp.
Tiếp theo là sửa chữa thì tốn hơn máy xăng nhưng xét về lâu dài lợi hơn máy xăng vì độ bền cao, các chi tiết linh kiện của máy được được thiết kế và gia công đặc biệt để chịu được áp xuất cao trong quá trình hoạt động và cũng vì khả năng ổn định ở vòng tua thấp.
Cái mà máy dầu thua máy xăng là:
Gia tốc, so với máy xăng cùng cỡ thì máy dầu hơi thua 1 tí nhưng với mấy em bán tải thì ép ga vẫn có thể bị dính ghế
Ồn hơn máy xăng, cá biệt máy dầu của Mer với của Land Rover thì coi chừng có thể bị lộn với máy xăng
Ô nhiễm hơn máy xăng
Lúc đề máy bị rung mạnh hơn máy xăng
Trời lạnh khó đề máy hơn.
Hết ạ!
Đúng rồi bạc ạ! Đọc tới đoạn "đang chạy mazda 6 mzr cd máy dầu" em đoán ngay bác không sống ở VN và có thể bác đang sống ở 1 nơi nào đó thuộc châu Âu đúng hok ạ? thực sự ra ở VN số lượng xe gia đình máy xăng vẫn chiếm áp đảo, bỏ qua những con xe nhỏ trong phố và chỉ nói riêng những chiếc xe để đi xa thì đa số ở VN máy xăng vẫn nhiều hơn, còn lại là máy dầu thì 1 phần do tâm lý đơn giản là muốn tiết kiệm, còn lại là những người rất sành sõi xe cộ thì mới chọn máy dầu để đi xa. Máy dầu đời cũ em chưa thử bao giờ, tất cả những gì em biết chỉ là lý thuyết thôi, chớ mấy em bán tải đời mới em đã được thử qua thì ép ga là dính ghế ngay lập tức triton mà nó vọt còn ghê gớm hơn gấp nhiều lần pajero sport máy xăng 3. đó ạ!Mấy cái trên là máy dầu đời cũ phải 10 năm tuổi, chứ máy dầu mới bây giờ chả khác gì máy xăng. Gia tốc thì chậm ở tốc độ thấp thôi, chứ tầm 60 km/h trở lên nó bốc hơn máy xăng do bộ turbo phát huy. Ô nhiễm hơn là với đời cũ, đời mới bây giờ euro 5 vẫn pass nha bác. Đề máy khó nổ cũng vậy, đó là đời cũ, đời mới thì miễn bác đừng sống ở vùng có nhiệt độ âm là vẫn như máy xăng. Tiếng ồn ngoài xe thì mặc kệ, mình ngồi bên trong mà, hehe. Mình đang chạy mazda 6 mzr cd máy dầu, chạy rất bốc nên có thể chia sẻ với bác vậy, mà hình như mzr cd ko có ở VN thì phải
em cũng thít máy dầu hơn, chạy êm ru bà rù mà còn tiết kiệm nữa. lúc tăng ga nó êm hơn, không hỗn như máy xăng.
về sửa chữa thì chạy 1 đời máy diesel chắc = 2 đời máy xăng nên khó mà sửa lém.
chỉ tiếc là diesel đắt hơn xăng kha khá nên không chơi được.
về sửa chữa thì chạy 1 đời máy diesel chắc = 2 đời máy xăng nên khó mà sửa lém.
chỉ tiếc là diesel đắt hơn xăng kha khá nên không chơi được.
Bác sống ở Mỹ đúng hok?em cũng thít máy dầu hơn, chạy êm ru bà rù mà còn tiết kiệm nữa. lúc tăng ga nó êm hơn, không hỗn như máy xăng.
về sửa chữa thì chạy 1 đời máy diesel chắc = 2 đời máy xăng nên khó mà sửa lém.
chỉ tiếc là diesel đắt hơn xăng kha khá nên không chơi được.