bác hiểu sai rồi, như trên M6 là khi giảm ga đã có có năng lượng thu về rồi, cái chính nằm ở đây là điện đó lưu vào đâu, điển hình trên M6 là tụ điện có khả năng nạp - xã kiểu mới. Số điện này đủ dùng chạy loa, dvd, một số hệ thống điện nhỏ nhỏ trên xe, cũng có chút đỉnh tiết kiệm xăng gọi làcái này chỉ phù hợp cho xe có động cơ điện thôi (gọi tắt à hybrid), xe chạy xăng dầu bình thường thì có đạp cháy thắng cũng chả có tí năng lượng nào phục hồi dc để tiết kiệm năng lượng .
- Tags
- hệ thống treo
Cũng có chứ bác, nạp điện vào bình acquy, tạm thời ngắt máy phát điện => máy xe chạy nhẹ hơn, đỡ hao xăng hơn. Em suy luận thế các bác cao nhân cho ý kiến thêm?cái này chỉ phù hợp cho xe có động cơ điện thôi (gọi tắt à hybrid), xe chạy xăng dầu bình thường thì có đạp cháy thắng cũng chả có tí năng lượng nào phục hồi dc để tiết kiệm năng lượng .
Em thì nghĩ Châu Âu/Mỹ họ coi trọng việc bảo vệ môi trường cũng như vấn đề khí hậu, dù họ tiết kiệm được 0.7l/100km nhưng họ vẫn đổ tiền vào nghiên cứu công nghệ, dân họ thì bỏ tiền mua xe đắt hơn xíu nhưng thân thiện môi trường !
Còn Việt Nam mình bỏ gấp 2-2.5 lần tiền túi mà xe vẫn ko có những trang bị tối thiểu như EBD, EBS, phanh tự động...v.v.. và các công nghệ khác !
Buồn 5 phút !
Còn Việt Nam mình bỏ gấp 2-2.5 lần tiền túi mà xe vẫn ko có những trang bị tối thiểu như EBD, EBS, phanh tự động...v.v.. và các công nghệ khác !
Buồn 5 phút !
Vợ chồng ngủ trên xe, sáng ra xe có điện để chạy rồi.cái này chắc chỉ cần làm xe "rung rung" là có năng lượng rồi =))
Cái này nghe cũng hấp dẫn như mấy năm trước PSA và Bosch phát minh hybrid khí nén, nhưng để triển khai lên sản phẩm thì lại là chuyện khác vì các công nghệ này đều không phải là modul độc lập để có thể lắp ngay và chiếc xe sẵn có. Để tích hợp được cần phải thay đổi thiết kết (ít nhất là về dạng hình học) của nhiều bộ phận như hệ thống treo, khung sườn... và sẽ kéo theo hai vấn đề lớn:
1 - Thay đổi máy cái/ dây chuyền sản xuất --> chi phí rất lớn
2 - Hãng sản xuất xe không sản xuất tất cả mọi thành phần của chiếc xe mà phải đặt hàng từ một đối tác chuyên về thành phần đó (đối tác này cung cấp sản phẩm cho nhiều hãng sản xuất xe khác nhau). Trường hợp phải thay đổi dạng hình học thì bản thân đối tác này cũng gặp phải vấn đề như ở 1 đã nói.
1 - Thay đổi máy cái/ dây chuyền sản xuất --> chi phí rất lớn
2 - Hãng sản xuất xe không sản xuất tất cả mọi thành phần của chiếc xe mà phải đặt hàng từ một đối tác chuyên về thành phần đó (đối tác này cung cấp sản phẩm cho nhiều hãng sản xuất xe khác nhau). Trường hợp phải thay đổi dạng hình học thì bản thân đối tác này cũng gặp phải vấn đề như ở 1 đã nói.
kinh, mai mốt tái tạo đến mức tài xế ngồi chém gió có thể sinh ra điện cho xe là bá luôn
Ít bữa có công nghệ chỉ cần chém gió là xe chạy như bay luôn. Phù hợp với mấy bác sales nhà ta, khỏi cần đổ xăng, điện gì hết.
Gắn thêm bộ hút khí dưới ghế tài, tái tạo công suất xe, đảm bảo sẽ dẫn lối tiên phong luôn!!!