Hạng B2
11/9/08
290
60
28
Quảng Ngãi
otosaigon.com
Nguồn Autonet
Nhắc tới Audi Q7 và Mercedes-Benz GL450, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy giá cả và phân khúc thị trường của hai mẫu xe này là khác nhau. Nhưng chúng đều được trang bị hệ thống treo khí nén, đều có 7 chỗ ngồi và đều được coi là mẫu SUV cỡ lớn.
5.jpg
Trong dòng SUV của Mercedes-Benz từ trước kia, chúng ta thường thấy nhất chính là M-Class và G-Class. Nhưng với sự xuất hiện của GL-Class, nó đã trở thành mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên của Mercedes-Benz. GL-Class có kích thước 5.088 x 1.920 x 1.839 (dài x rộng x cao) và cho đến tận bây giờ GL-Class vẫn là dòng SUV lớn nhất mà Mercedes-Benz đang sở hữu.
Còn Q7 cũng là mẫu SUV chính thức đầu tiên của Audi, kích thước của chiếc xe này không hề thua kém Mercedes-Benz GL450. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy giá cả và phân khúc thị trường của hai mẫu xe này là khác nhau, nhưng chúng đều được trang bị hệ thống treo khí nén, đều có 7 chỗ ngồi và đều được coi là mẫu SUV cỡ lớn. Chính vì vậy cuộc so sánh lần này sẽ không có quá nhiều sự chênh lệch
19.jpg
Nhìn từ xa, ngoại hình của GL450 rất quen thuộc, bởi vì mẫu xe này được ra đời trên nền tảng khung gầm của M-Class và được cải tiến một cách triệt để. Chúng ta có thể thấy dụng ý của các kỹ sư thiết kế trong việc tạo hình của chiếc xe này không chỉ là xây dựng nên một hình ảnh sống động mà còn phải mang lại sức hấp dẫn lôi cuốn.
GL450 không giống với hình ảnh vuông vức của G-Class, thanh bảo hiểm với các hốc dẫn lưu lớn, kích thước vành rộng 21inch khiến nó ẩn chứa khí chất không hề tầm thường. Phong cách SUV truyền thống đều khó có thể tìm thấy hình bóng trên GL450 mà thay vào đó là những đường nét trang nhã đầy sức hấp dẫn thể hiện những suy nghĩ độc đáo của các nghệ thuật gia Mercedes-Benz.
2.jpg
Với Audi Q7, các chi tiết tạo hình được làm rất tỉ mỉ, thiết kế thân xe không có những điểm đặc biệt lấp lánh, đầu xe mang một phong cách “miệng rộng” đặc trưng của Audi thế hệ mới, điều này cũng không còn là một điều gì lạ lẫm với người yêu xe.
Tổng thể Audi Q7 có tỉ lệ hài hoà, các kỹ sư cho biết họ muốn mô tả đường nét phần nóc của Q7 giống như những gì chúng ta thường thấy trên một mẫu xe thể thao. Đặc điểm thể hiện rõ nhất là thân xe dài gần 5m nhưng xem ra nó lại không cho thấy sự cồng kềnh, cục mịch.
23.jpg
Thiết kế thân xe của Audi Q7 tuân theo triết lý thiết kế của mẫu xe Audi dân dụng, yêu cầu người xem phải nhận thức rõ ràng, do vậy các chi tiết là nơi mà Audi dành thời gian nhiều nhất.
Về nội thất, có thể nói Mercedes-Benz GL450 là một cố máy toàn năng, điều này có thể nhìn thấy từ sự phức tạp của bảng điều khiển trung tâm. Màu sắc nội thất đi từ thẫm đến nhạt tạo nên sự tao nhã và trang trọng, tấm trang trí gỗ đào rất phù hợp với khách hàng có con mắt ưa chuộng vẻ đẹp cổ điển.
10.jpg

Nội thất Audi Q7
10_1.jpg

Nội thất Mercedes-Benz GL450
Bảng đồng hồ hình ống to và đơn giản không có nhiều chi tiết vụn vặt dễ làm phân tán sự tập trung khi điều khiển như của Audi Q7. Hai hàng ghế trước được điều khiển bằng điện, chỉ có hàng ghế thứ 3 sử dụng gập bằng nút ấn.
Hàng ghế trước có tích hợp chức năng mát xa và cửa sổ trời rộng khiến cho người ngồi cảm giác rất dễ chịu. Bộ phận tỳ tay hàng ghế giữa còn cung cấp cho hành khách tai nghe và điều khiển hệ thống âm thanh giúp họ có thể tự do giải trí mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Về điểm này, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã thật sự rất chu đáo.
15.jpg
15_1.jpg

Bảng đồng hồ của Q7(trái) và GL450(phải)

25_1.jpg
25.jpg

Cửa sổ trời của hai xe đều rất rộng
Trái với sự phức tạp đã thấy trên GL450, nội thất của Audi Q7 rất ngắn gọn, súc tích. Bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ sử dụng thiết kể kiểu tổng thể, vô-lăng 4 chấu tích hợp chức năng điều chỉnh âm thanh, được bọc da, thiết kế chống trơn và thoáng khí tạo cho cảm giác tay khi điều khiển đạt tới sự thoải mái và thật nhất. Thậm chí nếu quan sát tỉ mỉ, nội thất của Audi Q7 dường như là sự kế thừa nét đẹp của phong cách thiết kế A6.
16.jpg
16_1.jpg

Ghế ngồi của GL450 (trái) và Q7(phải)
Hệ thống đa phương tiện MMI sẽ được hiển thị qua màn hình phía trên. Ngoài chức năng cơ bản như giải trí và GPS, nó còn thiết lập các chức năng đỗ xe, chống trộm... Âm thanh của bộ loa Bose 5.1 cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Trần xe trang bị cửa sổ trời kép không hề kém cạnh với đối thủ Mercedes-Benz GL450. Đáng tiếc cửa sau của Audi Q7 lại không thể trực tiếp điều khiển đóng mở từ khoang lái mặc dù chức năng này xem ra sử dụng không nhiều nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến tính tiện dụng dành cho một mẫu SUV.
17.jpg
17_1.jpg

Hệ thống điều hoà dành cho hàng ghế thứ 2 của GL450 vàQ7
Mercedes-Benz GL450 có tỉ lệ kích thước tương đương với M-Class, độ rộng và cao lớn hơn một chút nhưng ưu thế về độ dài thể hiện rõ ràng nhất. Do đó, không gian dành cho cả 3 hàng ghế đều luôn đầy đủ. Không gian để chân lớn nhất đạt tới 864mm. Hai hàng ghế sau khi gập vào sẽ tạo nên một không gian để đồ rộng tới 2.359 lít nhiều hơn mẫu M-Class khoảng 310 lít.
Còn Audi Q7 cũng thiết kế không gian dành cho 7 người, trong đó hàng ghế thứ 3 sử dụng thiết kế ẩn do cân nhắc đến thiết kế vòng cung phía đuôi xe, cho nên không gian phần đầu dành cho hành khách của hàng ghế thứ 3 cũng sẽ không thể dồi dào như hai hàng ghế trước. Các hàng ghế của Q7 đều sử dụng vật liệu da thuộc và da lộn đảm bảo hai đặc tính quan trọng: dễ bảo dưỡng và chống trơn trượt.
13_.jpg
13.jpg

26.jpg
26_1.jpg

Chi tiết nội thất của GL450 và Q7
9_1.jpg
Trong buổi Test lần này, nhóm thử nghiệm sử dụng phiên bản GL450 động cơ V8 4.7L, công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 460Nm trang bị hộp số 7 cấp G-tronic. Trong quá trình lái thực tế, GL450 thể hiện sự vững vàng và mạnh mẽ. Khi mới lăn bánh, GL450 luôn tỏ ra khá khiêm nhường nhưng sau khi khởi động, nó như biến mình thành mãnh thú.

Vượt qua mọi đối thủ trên đường mà không hề cảm thấy mất nhiều sức lực. Nhưng khi phanh xe, bạn nhất định cần phải có lực khống chế tốt cho dù là những phán đoán đã được chuẩn bị trước. Cũng chính vì điều đó, xung lực từ phía trước rất dễ khiến phần trên của thân xe mất ổn định.
Chạy trong cung đường Off-road, sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic, khoá vi sai tổ hợp cầu sau và trung tâm, hệ thống treo khí nén được điều chỉnh lên cao giúp cho người lái có thể dễ dàng đối mặt với phần lớn mọi địa hình gồ ghề
9.jpg
Audi Q7 trang bị động cơ V6 3.6L FSI công suất 276 mã lực, mô-men xoắn 360Nm, sử dụng hộp số bán tự động 6 cấp tích hợp kiểu lái thế thao và sang số tuần tự DSP. Điều khiển Audi Q7 trên đường, người lái có thể thoái mái làm theo ý mình nhờ hệ thống treo có thể điều chỉnh theo 5 cấp: nâng cao, việt dã, tiện nghi, tự động và thể thao. Khi đó, khoảng sáng của khung gầm của Audi Q7 đạt mức cao nhất 240mm và thấp nhất 180mm.

20.jpg
22_1.jpg

20_1.jpg
22.jpg

18.jpg
18_1.jpg

Ngoại thất của Audi và Mercedes-Benz
Động cơ mạnh mẽ phản ứng rất nhanh khi nhận được những tín hiệu vẫy gọi từ chân ga, vẻ đẹp của Audi Q7 không chỉ đẹp khi nó đứng yên mà lúc chạy nó cũng như vậy, chiếc xe toát lên sự trang nhã và phong thái ung dung tự tại. Nên cho dù Audi Q7 có kích thước của một mẫu SUV cỡ lớn, song mọi biểu hiệu của chiếc xe tỏ ra không hề thua kém so với bất kỳ mẫu Sedan nào.
Hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro là một trang bị không thể thiếu dành cho Audi Q7. Ở kiểu treo việt dã, Audi Q7 dễ dàng vượt qua những địa hình đường núi bình thường. Sang kiểu nâng cao, độ ngập nước của chiếc xe đạt tới 535mm, góc tiếp tăng tới 24 độ. Đối với một mẫu xe SUV hướng nhiều vào đô thị hoá thì điều đó không thể bị xem thường.
24.jpg
24_1.jpg

Công nghệ của Audi và Mercedes-Benz
Thử nghiệm một cuộc Test nhỏ so tài giữa Audi Q7 3.6L và Mercedes-Benz GL450 4.7L, dường như ai cũng thấy rõ được sự chênh lệch. Nhưng Audi Q7 nhờ ưu thế về trọng lượng nhẹ, phản ứng chân ga nhạy bén mà trong giai đoạn đầu hai chiếc xe cùng tăng tốc, Audi Q7 cho thấy sự bứt phá vượt trội. Tuy nhiên, khi chiếc GL450 nặng nề đã thích nghi thì ưu thế dẫn đầu của Audi Q7 cũng từ từ mất đi và dần được trả lại cho GL450.

6.jpg
Nhìn tổng thể, Mercedes-Benz GL450 đã thể hiện rõ ưu thế về động cơ mạnh mẽ. Sau khi chuyển mình thành mãnh thú trên đường chạy, có lẽ khó có chiếc xe nào có thể đuổi theo bước chân của GL450.
7.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Nhưng nó cùng là xe tăng hạng nặng mà
 
Hạng B2
21/3/07
162
2
16
54
Giá của 2 em này khác nhau mà.....so sánh để làm gì nhỉ?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Nói chung cả 2 con này em rất thích mà tiền thì khg đủ . Tuy nhiên vẫn thiên về Q7 hơn , 6máy với hộp số 6 cấp rất giống với con xe em đang chạy hiện nay . 1 điểm nữa là cần hộp số ở GL bố trí ở sau tay lái giống như các xe Mỹ làm em khg thích như vị trí truyền thống . Nhưng cái dàn đèn tableau của GL lại cho sự sang trọng hơn cái đỏ loè loẹt của Q7 . Quả cũng khó chọn chứ khg phải chơi
Dẫu biết ss 1con v8 và v6 là quá khập khểnh nhưng cũng là 1bai hay
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Mà cũng lạ, ngoài salon họ chỉ so sánh Q7- MDX- X5, chứ chưa so với GL450 bao giờ.