Hạng B2
8/8/11
171
8
18
SUV_viet nói:
vậy h mình phải làm sao hả các bác ? e đang tính định chạy hết bình xăng này xem sao nhưng thấy hơi nguy hiểm ! E ko biết nên đến gara nào uy tính có máy chuẩn đoán để scan lổi này ??? Các bác tư vấn giúp e !
theo em thì bác nên làm theo trình tự sau:
- vào 1 gara có máy chẩn đoán để thợ test lỗi và ghị lại lỗi đó, sau đó xoá lỗi và đi theo dõi tiếp
- Nếu sau vài ngày đèn báo lỗi lại sáng thì cụ mới cần cho xử lý
- Nếu trường hợp đèn ko báo lại thì bác cứ yên tâm mà cưỡi em nó thôi ạ
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
Quochoang nói:
Vào hãng cho chắc bác ah
cụ có biết nếu xe mua ngoài mà vào hãng sửa chữa thì phải mua thẻ member hết bao nhiêu xèng ko ạ.....? ? 8800 obama đấy ạ
 
Tập Lái
4/9/11
48
0
0
Các bác nào biết gara nào tốt có máy test Q7 chỉ giúp e ! Đóng 8800usd cũng ngán mà để vậy đi thì cũng lo ! Sẵn cho e hỏi nếu chẳng may test nhầm cái máy csan dỏm thì xe mình có bị sao ko các bác ???:(
 
SUV_viet nói:
Các bác nào biết gara nào tốt có máy test Q7 chỉ giúp e ! Đóng 8800usd cũng ngán mà để vậy đi thì cũng lo ! Sẵn cho e hỏi nếu chẳng may test nhầm cái máy csan dỏm thì xe mình có bị sao ko các bác ???:(
Garage em có máy test này bác ui,nằm trên Nguyễn Văn Linh luôn nhé,giữa trạm thu phí RMIT & ngã tư Phạm Hùng.
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Đầu tiên, xe bác mua chính hãng hay Grey market?
Báo đèn check engine là lỗi liên quan đến khí thải. Hầu như không ảnh hưởng lớn đến động cơ. Tuy nhiên trong một số trường hợp tốc độ cầm chừng động cơ bị rung hoặc hoạt động lựng khựng - not Smooth. Hay tăng tốc tối đa thì động cơ bị ngộp. Nếu kiểm tra bằng hệ thống thường báo lỗi mis-fire.
. Yếu tố xăng là điểm đầu tiên: bác nên chọn loại A95 tại cây xăng uy tín. Vì VN bác biết rồi chất lượng xăng thường không đạt như tiêu chuẩn niêm yết. Thứ 2, bác nên pha cùng phụ gia vào thùng nhiên liệu. Thông thường 1 bình phụ gia có thể pha cùng 1 thùng xăng đầy theo xe. Như vậy ướt tính 2 lần đổ xăng thì thêm phụ gia vào (ít khi hết sạch xăng trong thùng thì mới đổ thêm xăng).
. Yếu tố thứ 2: nếu bác mua xe Grey Market thì xem lại tiêu chuẩn khí thải. Vì xe nhập từ Mỹ tiêu chuẩn khá cao Euro 5. Và khi đó trên xe có trang bị thêm bình chứa chất xúc tác, dĩ nhiên khi hết xúc tác phải nạp bổ sung vào.
Nói chung yên tâm, không quá nghiêm trọng
Chúc bác lái xe thú vị.
 
Tập Lái
4/9/11
48
0
0
Bác DSG box và các bác OS cho mình hỏi chất phụ gia mình xài loại nào thì tốt và nên mua ở đâu. E đang cố gắng chạy hết bình xăng rồi đổ xăng mới vô xem sao! Hôm kia tự nhiên cái đèn nó hết báo nhưng đi 2 ngày sau thì nó báo lại cũng chả hiểu tại sao ko biết do xe hay do xăng :(
 
Hạng B2
9/11/11
453
4
18
SUV_viet nói:
Bác DSG box và các bác OS cho mình hỏi chất phụ gia mình xài loại nào thì tốt và nên mua ở đâu. E đang cố gắng chạy hết bình xăng rồi đổ xăng mới vô xem sao! Hôm kia tự nhiên cái đèn nó hết báo nhưng đi 2 ngày sau thì nó báo lại cũng chả hiểu tại sao ko biết do xe hay do xăng :(
Bác nên vào hãng test sẽ có câu trả lời chính xác nhất. Các bác trên đây tư vấn nhiệt tình nhưng tựu trung lại thì cũng chỉ suy đoán theo mô tả của bác thôi. Hiện nay có rất nhiều vụ chấy xe có liên quan đến xăng và cả nhũng nghi ngờ về chất phụ gia được cho thêm vào. Tốt hơn hết khi vào hãng test bác nên hỏi rõ cái vụ có nên cho thêm chất phụ gia vào? nếu có thì nên dùng loại nào? Chúc xe bác mong khỏi hắt hơi xổ mũi :D
 
Hạng D
16/8/09
3.149
2.952
113
SUV_viet nói:
Các bác nào biết gara nào tốt có máy test Q7 chỉ giúp e ! Đóng 8800usd cũng ngán mà để vậy đi thì cũng lo ! Sẵn cho e hỏi nếu chẳng may test nhầm cái máy csan dỏm thì xe mình có bị sao ko các bác ???:(
Đa số các garage lớn đều có máy OBD-II. Ở Dr Joe, hoặc Vietmy đều tốt.