xe đẹp và chuẩnSau khi ra mắt chính thức tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014, đến thời điểm hôm nay Audi Việt Nam mới bắt đầu trưng bày Audi TT 2015, đây là phiên bản thực tế với giá bán công bố 1,78 tỷ đồng. Do vậy các trang thiết bị không thể so sánh với chiếc xe phiên bản S-Line từng xuất hiện trước đó tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]
>> Lái thử Audi TT 2015 phiên bản S-Line tại Việt Nam
Audi TT từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng tất cả đều qua đường nhập khẩu không chính thức, và đều là mẫu xe thế hệ cũ. Ngay lần đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam theo dạng chính hãng, Audi TT mới cũng vừa bước sang một thế hệ hoàn toàn mới với thiết kế hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn trước nhiều. Mẫu xe trong bài viết là chiếc đầu tiên và duy nhất hiện nay đang có mặt tại Việt Nam.
Tuy không phải là phiên bản S-Line nhưng Audi TT 2015 vẫn giữ được những đường nét rất đẹp và thể thao. Với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, Audi TT 2015 trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn trước. Nếu trước đây chiếc xe chủ yếu phù hợp hơn cho phái nữ thì hiện tại TT hoàn toàn mới đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của cả các quý ông.
Kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều so với trước nhưng Audi đã sử dụng ít đường cong hơn, thay vào đó là kiểu thiết kế góc cạnh từ đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu cũng như các đường gân dập nổi ở thân xe, tạo nên một TT hoàn toàn mới với các đường nét sắc cạnh, mạnh khoẻ.
Chiếc Coupe thế hệ mới có chiều dài tương đương với phiên bản trước 4,18 m, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm, còn chiều rộng vẫn giữ nguyên 1.832 mm. Kích thước này tương đối nhỏ gọn tạo cho người lái một cảm giác tự tin hơn khi điều khiển xe trong phố, cũng như ra vào garage dễ dàng hơn.
Hệ thống đèn trên xe một lần nữa thể hiện công nghệ tiên phong của Audi. Trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Audi TT 2015 là đèn pha xenon-plus, khách hàng còn có thể tuỳ chọn đèn pha LED hoặc LED ma trận tiên tiến của Audi, đèn xi-nhan với kiểu hiển thị như Audi A8 mới, đèn hậu cũng được trang bị xi-nhan Led rẽ tia ra hai bên, đồng bộ với đèn phía trước.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Audi TT 2015 là cụm màn hình MMI đặc trưng của Audi đều được chuyển hết vào màn hình TFT cỡ lớn phía sau vô lăng, kết hợp cùng các đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua trên xe. Điều này để lại một không gian khá thoáng ở giữa cabin, chỉ bao gồm các hốc gió máy lạnh đi cùng một vài nút bấm được tinh giản tối đa. Toàn bộ các điều khiển trên xe được tinh chỉnh thông qua nút bấm trên vô lăng và cụm phía xoay bên dưới khu vực cần số.
Màn hiển thị TFT kích thước 12.3-inch được hỗ trợ bởi một bộ xử lý đồ họa Nvidia Tegra 30 cho phép người lái chọn hai chế độ hiển thị. Trong chế độ cổ điển, hai vòng tròn đồng hồ chiếm phần lớn để tạo cảm giác thể thao trực diện. Với chế độ thứ hai - chế độ "infotainment", hai đồng hồ (tốc độ và vòng tua) hiển thị nhỏ hơn nằm ở hai góc và để hiển thị chính dành cho các chức năng thông tin, ví như bản đồ định vị dẫn đường.
Cụm vô lăng của Audi TT 2015 cũng là một chi tiết được đánh giá cao với phần đáy được dát bằng, cảm giác cầm cũng khác biệt với các phần lồi lõm hợp lý, giúp người lái cảm giác toàn bộ vô lăng nằm trong lòng bàn tay với độ bám rất chắc chắn. Hệ thống còi nằm trong khu vực hình tròn ở giữa nên khi cần sử dụng tại Việt Nam khá khó khăn
Với thiết kế chủ yếu dành cho 2 người, bề ngang lớn nên hai người phía trước có không gian rộng rãi. Tuy nhiên hàng ghế sau chỉ dành cho trẻ em, người lớn chắc chắn không thể ngồi được hoặc nếu ngồi sẽ rất gò bó vì phần trên đầu thấp, chỗ để chân hẹp.
Audi TT mới sử dụng động cơ 2.0 TFSI 4 xi-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của chiếc coupe này với hộp số S-tronic 6 cấp từ 0-100 km/h là 5,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít /100 km và lượng khí xả CO2 ở mức 159 g/km.
Giá bán khởi điểm của xe được công bố tại triễn lãm Ô Tô Việt Nam 2014 là 1,78 tỷ đồng. Đây là mức giá rất hợp lý nếu so với một vài mẫu xe thể thao khác trên thị trường như Toyota 86, Subaru BR-Z, Nissan 370Z.
Ảnh chi tiết Audi TT 2015 phiên bản thường tại Việt Nam:View attachment 260078 View attachment 260079 View attachment 260080 View attachment 260081 View attachment 260082 View attachment 260083 View attachment 260084 View attachment 259866 View attachment 259867 View attachment 259868 View attachment 259869 View attachment 259870 View attachment 259871 View attachment 259872 View attachment 259873 View attachment 259874 View attachment 259875
em mới xem xe! Phãi nói là quá tuyệt vời!
Loa thường mà nghe rất chất!
Nội thất thể thao và phong cách!
Xe nhìn nhỏ nhỏ vậy mà ngồi rất thoải mái.
Đúng là ghế sau ngoại trừ con nít mới ngồi đc vì trần quá thấp. Em hơi tiếc chuyện này
Bác nào trẻ tuổi mà chơi con này thì mấy e gái chết ngất!
Loa thường mà nghe rất chất!
Nội thất thể thao và phong cách!
Xe nhìn nhỏ nhỏ vậy mà ngồi rất thoải mái.
Đúng là ghế sau ngoại trừ con nít mới ngồi đc vì trần quá thấp. Em hơi tiếc chuyện này
Bác nào trẻ tuổi mà chơi con này thì mấy e gái chết ngất!
Bên OS hình như có cái Sáu DêẢnh đẹp quá, chắc chụp bằng full-frame rồi. Bác chủ thớt xác nhận giúp em với.
Hình như bộ này không phải do 6D chụp đâu bácBên OS hình như có cái Sáu Dê
Không lẽ hàng khủng hơn nữa hả bác ?Hình như bộ này không phải do 6D chụp đâu bác