Em thấy giá Su chẳng có gì là đắt, rất đáng đồng tiền bát gạo. Như con Sti bên Mẽo bán hơn 35k. Nếu nhập về đúng thuế thì khoảng 2t1-2t3, trong khi nó bán có 1t8. Cả ouback 3.6, legacy 3.6, forester xt, Xv limited cũng vậy, bên bển bán toàn 35k, 30k, 28k
Còn bác @lennocnha lấy dẫn chứng từ 1 mình con Outlander để đối chiếu rồi suy ra Miv làm giá Su em cho là ko hợp lý. Muốn đánh giá 1 chiếc xe nhập khẩu đắt hay rẻ (bỏ qua các yếu tố riêng lẻ, đặc thù mỗi nước như thương hiệu, service... ) thì ko gì chính xác hơn là dựa trên hệ quy chiếu thuế + phí.
Như em đã nói bên trên những dòng xe Su nhập về thường rẻ hơn khung tính thuế thông thường, như vậy là nó rẻ. Với Outlander cũng vậy, đc nhập về với giá rẻ. Và lúc này phải hiểu đúng bản chất khái niệm là Outlander rẻ nhiều hơn, forester rẻ ít hơn (nhưng đều là rẻ so với giá bình quân nhập khẩu). Chứ ko phải là Su bán đắt hay làm giá. Mỗi hãng có 1 cách "lách" và tính toán lãi lời riêng. Trong vài dòng xe cùng 1 hãng, có dòng bán đắt, dòng bán rẻ là bình thường để bù trừ lẫn nhau. Cái đấy là tùy chiến lược mỗi hãng.
Lấy ví dụ thì cực nhiều luôn, tỷ như Bmw cách đây 2 năm (ht em ko để ý nên ko biết ntn). Dòng 328i, grand, X3 đc nhập về với giá rẻ hơn hẳn khung giá NK. Nếu nhìn từ đây ai cũng sẽ nói Bmw bán rẻ nhưng những dòng khác như X5, x6, 5 siries lại chỉ nhập về đúng gía thì lúc này nế nói họ bán đắt chẳng phải là mâu thuẫn sao.
Hay như Mẹc có dòng A, cla, gla nhập về giá khá tốt nhưng mấy dòng Gl, G... thì luôn nhập về đúng khung giá chứ ko có chuyện rẻ.
Mua 1 chiếc xe với giá bằng nửa ngôi nhà như vậy em chắc chắn ai cũng sẽ suy nghĩ, đắn đo kỹ rồi mới mua. Ít có chuyện mua theo cảm tính lắm nếu cái xe ấy thương hiêu vừa lạ, service vừa ít, lại còn bán đắt. Nói Toy hay Honda (2 bánh) làm giá các dòng xe của họ còn có lý chứ Su thì hiện tại có cái vẹo gì đâu mà có quyền làm giá. Với số lượng bán ko nhiều vậy nên họ mới phải tăng tg bảo hành lên 5 năm (mà xe phải tốt thật mới dám làm vậy). Và chắc chắn cũng phải cố gắng nhập về các dòng xe của mình với giá rẻ hơn khung giá bình quân NK. Chứ đắt với làm giá thế quái nào sdc, nghịch lý lắm.
Còn bác @lennocnha lấy dẫn chứng từ 1 mình con Outlander để đối chiếu rồi suy ra Miv làm giá Su em cho là ko hợp lý. Muốn đánh giá 1 chiếc xe nhập khẩu đắt hay rẻ (bỏ qua các yếu tố riêng lẻ, đặc thù mỗi nước như thương hiệu, service... ) thì ko gì chính xác hơn là dựa trên hệ quy chiếu thuế + phí.
Như em đã nói bên trên những dòng xe Su nhập về thường rẻ hơn khung tính thuế thông thường, như vậy là nó rẻ. Với Outlander cũng vậy, đc nhập về với giá rẻ. Và lúc này phải hiểu đúng bản chất khái niệm là Outlander rẻ nhiều hơn, forester rẻ ít hơn (nhưng đều là rẻ so với giá bình quân nhập khẩu). Chứ ko phải là Su bán đắt hay làm giá. Mỗi hãng có 1 cách "lách" và tính toán lãi lời riêng. Trong vài dòng xe cùng 1 hãng, có dòng bán đắt, dòng bán rẻ là bình thường để bù trừ lẫn nhau. Cái đấy là tùy chiến lược mỗi hãng.
Lấy ví dụ thì cực nhiều luôn, tỷ như Bmw cách đây 2 năm (ht em ko để ý nên ko biết ntn). Dòng 328i, grand, X3 đc nhập về với giá rẻ hơn hẳn khung giá NK. Nếu nhìn từ đây ai cũng sẽ nói Bmw bán rẻ nhưng những dòng khác như X5, x6, 5 siries lại chỉ nhập về đúng gía thì lúc này nế nói họ bán đắt chẳng phải là mâu thuẫn sao.
Hay như Mẹc có dòng A, cla, gla nhập về giá khá tốt nhưng mấy dòng Gl, G... thì luôn nhập về đúng khung giá chứ ko có chuyện rẻ.
Mua 1 chiếc xe với giá bằng nửa ngôi nhà như vậy em chắc chắn ai cũng sẽ suy nghĩ, đắn đo kỹ rồi mới mua. Ít có chuyện mua theo cảm tính lắm nếu cái xe ấy thương hiêu vừa lạ, service vừa ít, lại còn bán đắt. Nói Toy hay Honda (2 bánh) làm giá các dòng xe của họ còn có lý chứ Su thì hiện tại có cái vẹo gì đâu mà có quyền làm giá. Với số lượng bán ko nhiều vậy nên họ mới phải tăng tg bảo hành lên 5 năm (mà xe phải tốt thật mới dám làm vậy). Và chắc chắn cũng phải cố gắng nhập về các dòng xe của mình với giá rẻ hơn khung giá bình quân NK. Chứ đắt với làm giá thế quái nào sdc, nghịch lý lắm.