Chào các bạn, thú thực được các bạn khen thế này ngại quá vì tay nghề của tôi cũng mới chỉ vừa qua mức amateur chút thôi, nhưng sẽ cố gắng phục vụ các bạn tiếp (hình chụp còn nhiều lắm mà không có thời gian xử lý kịp).
Lần đầu tiên đến Trung Quốc và cũng chỉ mới di chuyển trong nội ô thành phố Thượng Hải cùng một số vùng phụ cận + hôm nay sau gần 300km đường đến Nam Kinh, chưa thể nói là đã có cái nhìn toàn diện về hệ thống đường sá giao thông của Trung Quốc nhưng tôi cũng xin nêu vài cảm nhận như thế này:
- hệ thống đường cao tốc của TQ quá tốt (xin hiểu khái niệm "TQ" của tôi ở đây mới chỉ gói gọn trong phạm vi như trên thôi nhé) với mỗi chiều ít nhất là 3 - 4 làn cho đến 5 - 6 làn, chưa kể emergency lane. Tuy nhiên tốc độ cho phép tối đa vẫn chỉ dừng ở 120km/g đối với xe con & 100km/g cho xe khách và xe tải. Thực tế thì tôi thấy các bác tài xe con không thể nào cầm lòng mà kìm chân ga, tuy nhiên tôi hầu như không thấy CSGT bắn tốc độ, mà chủ yếu là kiểm soát qua các camera gắn công khai trên đường.
- hoàn toàn không có giao cắt đồng mức. Tất cả mọi chuyển hướng rẽ phải rẽ trái đều phải thông qua cầu vượt, đường chui & các đường tách làn & nhập làn.
- hoàn toàn không thấy tình trạng nhà nhà bám đường quốc lộ dẫn đến các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Các khu dân cư dọc đường đều thấy có bố trí các đường gom bên trong rồi có đường dẫn ra để nhập làn vào quốc lộ.
- hệ thống biển báo to, rõ ràng và bố trí hợp lý từ xa rất dễ nhận biết. Tiện ích phục vụ cho các bác tài rất đầy đủ: trạm dừng chân với đầy đủ các loại dịch vụ, điện thoại báo sự cố xe hư hỏng dọc đường... Thú vị nhất là cứ sau mỗi bảng cảnh báo yêu cầu giữ đúng cự ly an toàn xe trước xe sau là họ lại cắm các bảng báo khoảng cách 0m, 50m, 100m và 200m để bạn có thể tự kiểm tra xem có bám quá sát xe trước không.
- nơi có đèn tín hiệu giao thông thì ô tô được quyền rẽ phải khi đèn đỏ. Có làn chờ rẽ trái riêng & trên làn này bạn được phép dừng xe chồm hẳn ra gần giữa đường luôn, vì vậy giúp bạn rút ngắn thời gian rẽ trái.
- hình như luật giao thông của họ không có lỗi vượt phải, miễn là bạn không vượt quá tốc độ quy định trên làn đường mình đang chạy (vì tôi thấy trên đường các bác tài làn bên trong vẫn qua mặt xe chạy làn ngoài một cách thoải mái). Trong trường hợp muốn vượt xe khác đang chạy cùng làn cũng vậy, tôi thấy họ vượt lúc bên phải lúc bên trái mà không hề e ngại, miễn sao đảm bảo an toàn cho các xe khác & có mở signal phù hợp
Không hiểu những nhận xét này có chính xác không, bạn nào đã đi nhiều cho biết thêm nhé.
Sẽ cố gắng up thêm hình trong tối nay
Lần đầu tiên đến Trung Quốc và cũng chỉ mới di chuyển trong nội ô thành phố Thượng Hải cùng một số vùng phụ cận + hôm nay sau gần 300km đường đến Nam Kinh, chưa thể nói là đã có cái nhìn toàn diện về hệ thống đường sá giao thông của Trung Quốc nhưng tôi cũng xin nêu vài cảm nhận như thế này:
- hệ thống đường cao tốc của TQ quá tốt (xin hiểu khái niệm "TQ" của tôi ở đây mới chỉ gói gọn trong phạm vi như trên thôi nhé) với mỗi chiều ít nhất là 3 - 4 làn cho đến 5 - 6 làn, chưa kể emergency lane. Tuy nhiên tốc độ cho phép tối đa vẫn chỉ dừng ở 120km/g đối với xe con & 100km/g cho xe khách và xe tải. Thực tế thì tôi thấy các bác tài xe con không thể nào cầm lòng mà kìm chân ga, tuy nhiên tôi hầu như không thấy CSGT bắn tốc độ, mà chủ yếu là kiểm soát qua các camera gắn công khai trên đường.
- hoàn toàn không có giao cắt đồng mức. Tất cả mọi chuyển hướng rẽ phải rẽ trái đều phải thông qua cầu vượt, đường chui & các đường tách làn & nhập làn.
- hoàn toàn không thấy tình trạng nhà nhà bám đường quốc lộ dẫn đến các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Các khu dân cư dọc đường đều thấy có bố trí các đường gom bên trong rồi có đường dẫn ra để nhập làn vào quốc lộ.
- hệ thống biển báo to, rõ ràng và bố trí hợp lý từ xa rất dễ nhận biết. Tiện ích phục vụ cho các bác tài rất đầy đủ: trạm dừng chân với đầy đủ các loại dịch vụ, điện thoại báo sự cố xe hư hỏng dọc đường... Thú vị nhất là cứ sau mỗi bảng cảnh báo yêu cầu giữ đúng cự ly an toàn xe trước xe sau là họ lại cắm các bảng báo khoảng cách 0m, 50m, 100m và 200m để bạn có thể tự kiểm tra xem có bám quá sát xe trước không.
- nơi có đèn tín hiệu giao thông thì ô tô được quyền rẽ phải khi đèn đỏ. Có làn chờ rẽ trái riêng & trên làn này bạn được phép dừng xe chồm hẳn ra gần giữa đường luôn, vì vậy giúp bạn rút ngắn thời gian rẽ trái.
- hình như luật giao thông của họ không có lỗi vượt phải, miễn là bạn không vượt quá tốc độ quy định trên làn đường mình đang chạy (vì tôi thấy trên đường các bác tài làn bên trong vẫn qua mặt xe chạy làn ngoài một cách thoải mái). Trong trường hợp muốn vượt xe khác đang chạy cùng làn cũng vậy, tôi thấy họ vượt lúc bên phải lúc bên trái mà không hề e ngại, miễn sao đảm bảo an toàn cho các xe khác & có mở signal phù hợp
Không hiểu những nhận xét này có chính xác không, bạn nào đã đi nhiều cho biết thêm nhé.
Sẽ cố gắng up thêm hình trong tối nay
Hình bác Quang chụp đẹp quá, object rất rõ ràng và hình thì cũng rất trong và nét. Em lót dép mong được xem tiếp series ảnh của bác.
PS: Bác cho em xin thêm một số ảnh về xe hơi nội địa của nước chủ nhà được không ạ, vì nghe nói đâu năm nay họ đang có chiến lược mới tung ra nhiều sản phẩm độc đáo lắm, em thì chỉ nghe ngóng qua internet thôi chứ không được chứng kiến người thật việc thật được như bác
PS: Bác cho em xin thêm một số ảnh về xe hơi nội địa của nước chủ nhà được không ạ, vì nghe nói đâu năm nay họ đang có chiến lược mới tung ra nhiều sản phẩm độc đáo lắm, em thì chỉ nghe ngóng qua internet thôi chứ không được chứng kiến người thật việc thật được như bác
Wii nói:Hình bác Quang chụp đẹp quá, object rất rõ ràng và hình thì cũng rất trong và nét. Em lót dép mong được xem tiếp series ảnh của bác.
PS: Bác cho em xin thêm một số ảnh về xe hơi nội địa của nước chủ nhà được không ạ, vì nghe nói đâu năm nay họ đang có chiến lược mới tung ra nhiều sản phẩm độc đáo lắm, em thì chỉ nghe ngóng qua internet thôi chứ không được chứng kiến người thật việc thật được như bác
Tại triển lãm có rất đông các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc với cơ man nào là các loại/nhãn hiệu xe. Rất tiếc là tôi chỉ chụp một số ít mà thôi, phần là do có sự xuất hiện của quá nhiều nhãn hiệu xe trên thế giới, phần nữa cũng do tâm lý người Việt mình không đánh giá cao các thương hiệu xe của Trung Quốc
Mở đầu là 1 mẫu xe chạy điện của SAIC:
Tiếp theo là một vài kiểu xe mà thú thực là bây giờ tôi không thể nhớ ra là của hãng nào
Last edited by a moderator: