Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Autobahn ở Đức có thể sẽ không còn cho chạy mái thoải; bác nào chưa đi thì tranh thủ nhé

Do các quy định về khí thải sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn nên Uỷ ban Vận tải của Đức đang đề xuất giới hạn tốc độ trên các cao tốc Autobahn của nước này. Tốc độ tối đa cho phép sẽ chỉ là 130 km/h trên toàn tuyến, sẽ không còn những đoạn muốn chạy bao nhiêu chạy nữa. Vậy nên bác nào chưa đi Autobahn thì tranh thủ trước khi nó bị hạn chế tốc độ nhé.[pagebreak][/pagebreak]

Autobahn là hệ thống cao tốc hiện đại bậc nhất thế giới và nó có những đoạn không hạn chế tốc độ. Nghĩa là xe các bác chạy được bao nhiêu thì cứ chạy, không có bắn tốc độ đâu. Tất nhiên, sẽ có những biển báo LED thay đổi tốc độ quy định tuỳ theo tình hình giao thông, thời tiết, hay chất lượng mặt đường; chứ không phải cố định. Tổng độ dài của Autobahn là khoảng 13.000 km.

Em từng chạy trên Autobahn Đức hồi năm ngoái và năm 2017, có lúc lên 200 km/h nhưng mà đã thấy run run rồi. Một phần là do chưa quen xe, không phải xe của mình, và phần nữa là do tốc độ quá cao so với mức mà em hay chạy ở Việt Nam.

Trên Autobahn, em chạy xấp xỉ 200 km/h mà vẫn còn đầy những xe khác lao ầm ầm và vượt qua cái vèo. Đa số là những chiếc Porsche, BMW, Audi, Mercedes,… Người Đức sở hữu những thương hiệu ô tô hàng đầu và họ cũng tạo ra hệ thống cao tốc hàng đầu để mọi người tha hồ chạy. Em nghe nói bí quyết công nghệ làm Autobahn của Đức vẫn là một bí mật. Độ bám, độ nghiêng, khả năng thoát nước mưa, hay những công trình phụ đều được thiết kế với chất lượng cao để đảm bảo các xe có thể chạy với tốc độ thoải mái mà không lo mất an toàn.

Autobahn ở Đức có thể sẽ không còn cho chạy mái thoải; bác nào chưa đi thì tranh thủ nhé


Cảm giác chạy xe trên Autobahn phải nói là rất đã. Có lần buổi sáng bọn em chạy Heidelberg đến trường đua Nurburgring, dài hơn 200 km mà chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ và lái rất nhẹ nhàng. Thực sự nếu có Autobahn thì việc lái xe 400-500 km/ngày là không quá mệt.

Các bác lưu ý khi chạy trên Autobahn thì nhớ luôn chừa làn trái ngoài cùng để dành cho các xe vượt. Các bác muốn vượt thì cũng ra làn trái và chuyển làn về bên phải khi đã vượt xong. Và nhớ là nếu giữ làn trái thì có khả năng bị phạt. Cái này là nguyên tắc không chỉ trên Autobahn mà có thể áp dụng ở tất cả các cao tốc khác trên thế giới.

Hy vọng em sẽ có cơ hội trở lại Đức để chạy Autobahn thêm lần nước trước khi nó bị hạn chế tốc độ. Bác nào từng chạy Autobahn thì chia sẻ thêm nhé.

 

Attachments

Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
chắc không có đâu .mua xe không có chổ để chạy mua chi . đâu phải như vn mua siêu xe để làm màu
 
Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
chắc không có đâu .mua xe không có chổ để chạy mua chi . đâu phải như vn mua siêu xe để làm màu
Hy vọng là như vậy. Mỗi lần em qua Đức đều rất thích chạy xe trên Autobahn. Phê lắm!
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
đã là cao tốc thì lane cạnh con lương là dùng để vượt. mình từng đi cao tốc từ Pháp qua Bỉ, lane vượt limit 200
còn ở nc ta cao tốc gì chả hiểu, hỏng có lane để vượt, y như QL1
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
View attachment 1830739
Do các quy định về khí thải sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn nên Uỷ ban Vận tải của Đức đang đề xuất giới hạn tốc độ trên các cao tốc Autobahn của nước này. Tốc độ tối đa cho phép sẽ chỉ là 130 km/h trên toàn tuyến, sẽ không còn những đoạn muốn chạy bao nhiêu chạy nữa. Vậy nên bác nào chưa đi Autobahn thì tranh thủ trước khi nó bị hạn chế tốc độ nhé.[pagebreak][/pagebreak]

Autobahn là hệ thống cao tốc hiện đại bậc nhất thế giới và nó có những đoạn không hạn chế tốc độ. Nghĩa là xe các bác chạy được bao nhiêu thì cứ chạy, không có bắn tốc độ đâu. Tất nhiên, sẽ có những biển báo LED thay đổi tốc độ quy định tuỳ theo tình hình giao thông, thời tiết, hay chất lượng mặt đường; chứ không phải cố định. Tổng độ dài của Autobahn là khoảng 13.000 km.

Em từng chạy trên Autobahn Đức hồi năm ngoái và năm 2017, có lúc lên 200 km/h nhưng mà đã thấy run run rồi. Một phần là do chưa quen xe, không phải xe của mình, và phần nữa là do tốc độ quá cao so với mức mà em hay chạy ở Việt Nam.

Trên Autobahn, em chạy xấp xỉ 200 km/h mà vẫn còn đầy những xe khác lao ầm ầm và vượt qua cái vèo. Đa số là những chiếc Porsche, BMW, Audi, Mercedes,… Người Đức sở hữu những thương hiệu ô tô hàng đầu và họ cũng tạo ra hệ thống cao tốc hàng đầu để mọi người tha hồ chạy. Em nghe nói bí quyết công nghệ làm Autobahn của Đức vẫn là một bí mật. Độ bám, độ nghiêng, khả năng thoát nước mưa, hay những công trình phụ đều được thiết kế với chất lượng cao để đảm bảo các xe có thể chạy với tốc độ thoải mái mà không lo mất an toàn.

View attachment 1830738

Cảm giác chạy xe trên Autobahn phải nói là rất đã. Có lần buổi sáng bọn em chạy Heidelberg đến trường đua Nurburgring, dài hơn 200 km mà chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ và lái rất nhẹ nhàng. Thực sự nếu có Autobahn thì việc lái xe 400-500 km/ngày là không quá mệt.

Các bác lưu ý khi chạy trên Autobahn thì nhớ luôn chừa làn trái ngoài cùng để dành cho các xe vượt. Các bác muốn vượt thì cũng ra làn trái và chuyển làn về bên phải khi đã vượt xong. Và nhớ là nếu giữ làn trái thì có khả năng bị phạt. Cái này là nguyên tắc không chỉ trên Autobahn mà có thể áp dụng ở tất cả các cao tốc khác trên thế giới.

Hy vọng em sẽ có cơ hội trở lại Đức để chạy Autobahn thêm lần nước trước khi nó bị hạn chế tốc độ. Bác nào từng chạy Autobahn thì chia sẻ thêm nhé.

Kính bác (Autobahn VN)
Autobahn ở Đức có thể sẽ không còn cho chạy mái thoải; bác nào chưa đi thì tranh thủ nhé

Autobahn ở Đức có thể sẽ không còn cho chạy mái thoải; bác nào chưa đi thì tranh thủ nhé
 

Attachments