Bác nói gara kiểm tra sức nén của 4 máy đó xem có yếu ko,rồi đến coi sên cam thử có chùng ko rồi thay luôn,tiếp đến là thử lửa có mạnh ko,có gì bác kể tiếp tập 2 nhé.
------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------
Bác vất vả quá nhỉ! Trường hợp của bác có thể vừa do bướm ga (hay bướm gió?) vừa do ngộp xăng khiếm bugi đã cũ càng thêm mất khả năng đánh lửa tập trung...ướt đóng muội và tèo. Bác sẽ làm vệ sinh lại bộ CHK cho thiệt sạch chứ? Đêm qua tui cũng có ý chờ xem nếu không cứu vãn được thì sẽ ra đó kéo bác về. Đến khi bác báo tin chạy được rồi tui yên chí bỏ ĐT đó đi xuống bếp nấu tô mỳ ăn, ai dè khi lên phòng lại thấy có cái tin nhắn chưa đọc của bác và liên lạc lại hoài thì không được nữa...
Bác Help và MEXERE đâu rồi nhỉ? Vào giới thiệu chỗ xa lộ HN chuyên Peugeot cho bác ấy đi nào!
Bác Help và MEXERE đâu rồi nhỉ? Vào giới thiệu chỗ xa lộ HN chuyên Peugeot cho bác ấy đi nào!
chạy xe đời cũ khổ wa' nhỉ ??? ưa bi PAN dọc dg` thì chỉ bít po' tay thui.
nếu theo em thì ước tính chi phí bỏ ra sữa chữa tất cả cho máy dc lại 70-80% cũng khoảng 3 chai trở lên (nếu đại tu) bác về nhà nổ máy lên, mở nắp đổ nhớt ra xem nhot' co' bị văng ra ngoài nhiều không ??? ( hiện tượng máy bị đổ hơi ). xem loc gio' co' bị hư hỏng gì ko ... ? ( ọc gió wa' cũ hay it' ve sinh bi bam' nhiu` bụi cũng là nguyên nhân dẫn tới bi hiện tượng trên ). ai có ý kiến khác thì cùng nhau dưa ra cho bac' chủ thớt tham khảo nhe' !
nếu theo em thì ước tính chi phí bỏ ra sữa chữa tất cả cho máy dc lại 70-80% cũng khoảng 3 chai trở lên (nếu đại tu) bác về nhà nổ máy lên, mở nắp đổ nhớt ra xem nhot' co' bị văng ra ngoài nhiều không ??? ( hiện tượng máy bị đổ hơi ). xem loc gio' co' bị hư hỏng gì ko ... ? ( ọc gió wa' cũ hay it' ve sinh bi bam' nhiu` bụi cũng là nguyên nhân dẫn tới bi hiện tượng trên ). ai có ý kiến khác thì cùng nhau dưa ra cho bac' chủ thớt tham khảo nhe' !
hcivic nói:Bác vất vả quá nhỉ! Trường hợp của bác có thể vừa do bướm ga (hay bướm gió?) vừa do ngộp xăng khiếm bugi đã cũ càng thêm mất khả năng đánh lửa tập trung...ướt đóng muội và tèo. Bác sẽ làm vệ sinh lại bộ CHK cho thiệt sạch chứ? Đêm qua tui cũng có ý chờ xem nếu không cứu vãn được thì sẽ ra đó kéo bác về. Đến khi bác báo tin chạy được rồi tui yên chí bỏ ĐT đó đi xuống bếp nấu tô mỳ ăn, ai dè khi lên phòng lại thấy có cái tin nhắn chưa đọc của bác và liên lạc lại hoài thì không được nữa...
Bác Help và MEXERE đâu rồi nhỉ? Vào giới thiệu chỗ xa lộ HN chuyên Peugeot cho bác ấy đi nào!
Báo cáo bác là 4 cái bugi em mới thay ra là em vừa mới thay mới ngay trước khi em cầu cứu các bác vụ "dốc cầu " sáng nay anh thợ nó em đi mua em còn kêu mới sao hư. Anh ấy bào em là "Nói đi mua thì cứ mua đi chứ đứng đó mà cãi cái gì."
Hôm qua về tới nhà em và cậu em cũng làm 2 tô mì tôm rồi mới đi ngủ. điện thoại để quên trong túi quần treo trên móc tận lúc tắm rửa xong mới nhớ lấy ra thì thấy bác gọi nhưng khuya quá nên không dám gọi lại sợ phiền bác! Cảm ơn bác nhé. Và cũng cảm ơn các bác khác nữa. CÓ gặp nạn mới thấy được cái tình của xóm ta nó chan hòa quá bác ạ. Mặc dù không giúp trực tiếp được nhưng nhận được điện thoại của các bác trong lòng cũng yên tâm hơn và cảm thấy đỡ buồn trong lcú gặp khó khăn! Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các bác!
nguoivohinh nói:chạy xe đời cũ khổ wa' nhỉ ??? ưa bi PAN dọc dg` thì chỉ bít po' tay thui.
nếu theo em thì ước tính chi phí bỏ ra sữa chữa tất cả cho máy dc lại 70-80% cũng khoảng 3 chai trở lên (nếu đại tu) bác về nhà nổ máy lên, mở nắp đổ nhớt ra xem nhot' co' bị văng ra ngoài nhiều không ??? ( hiện tượng máy bị đổ hơi ). xem loc gio' co' bị hư hỏng gì ko ... ? ( ọc gió wa' cũ hay it' ve sinh bi bam' nhiu` bụi cũng là nguyên nhân dẫn tới bi hiện tượng trên ). ai có ý kiến khác thì cùng nhau dưa ra cho bac' chủ thớt tham khảo nhe' !
EM đã mở nắp nhớt ra coi thử ngay lúc nổ máy xe lại được nhưng nhớt chỉ rung và nhảy mua trong hộp nhớt thôi chứ chưa đến mức bắn ra ngoài. Lọc gió thì anh thợ nói là chưa cũ quá. xài vẫn tốt!. Anh ấy nói là chủ cũ hình nhưng cũng mới thay. Cảm ơn bác đã tư vấn em.
Last edited by a moderator:
shipping nói:bác xem lại bình ác qui, và bộ sạc diamo xem sao?
Hình như không phải bình bác ạ. Bình khô em mới thay loại 70AH. Trên bình có cái đèn chỉ thị vẫn còn màu xanh chứng tỏ điện còn đủ. Em đang nghiêng về giả thuyết than đề mòn do khi đề đèn báo bị hụp. Còn máy yếu thì em chưa biết thế nào. Chắc phải chờ khi ra gara mới biết được.
Bác Binchip33 có nhận định là do cái sên cam cũ quá nên dão, quá trình chạy về bị hết xăng nên xe ngừng đột ngột, sợi sên cam này bị trèo lên một đầu răng của bánh xe nhông gì đó và hiện đang yên vị chỗ đó nên đông cơ vận hành khác thường như bác mô tả ở trên...Mở ra tăng lại sên cam hoặc thay sợi mới nếu nó bị nhão quá rồi sẽ ngon thôi! Bác thử trình bày như thế với thợ xem nhé! Chúc may mắn và thành công!