Kính thưa các bác. Tình hình hiện nay rất là tình hình. Số là như thế này. Em xin trình bày rất cụ tỷ (cụ thể và tỷ mỉ) cho các bác như sau.
Hôm qua thứ 6 ngày 6/11 lúc buổi tối đứa e bạn (Cậu hôm bữa em nhờ chạy xe qua cầu Bình Triệu lúc kẹt xe mà em đã có tường thuật trong bài "Tìm chỗ tập dừng xe giữa dốc cầu" bên XNL) rủ em ra Biên Hòa thăm ông bạn của cậu ấy. Khi đi thấy xăng đã gần hết em nói tấp vào cây xăng đổ cho chắc ăn. Cậu em nói không sao đâu mà. Cái kim xăng chưa xuống hết. Em thì không tin vào cái kim xăng lắm. Vì là đồ tạp nham độ chế. Khi quay về em cũng nhắc đổ xăng cậu em lại nói. Ra tới ngả 3 Vũng Tàu sẽ đổ. Nhưng khi qua cây xăng lại quên chạy lố thế là ngại de xe lại nên chạy luôn. Đang lên được nửa cái dốc Cocacola thì eoooo! Cậu ấy âm côn gấp và đánh tay lái vào ven đường. Em mở nắp cabo lên kiểm tra thì thấy cái phao xăng chỉ còn loáng thoáng mấy giọt xăng ở đáy. Cậu em nhẩy ngay xuống xe đi ké mấy người xe máy chạy xe trên đường để lên cây xăng trên đỉnh dốc cách đó khoảng 300m. Một lúc sau xách xuống 1 can xăng 5 lít. đổ vào bình xong leo lên xe ung dung đề máy. Sau khoảng 5 lần đề xăng đã lên đầy cái phao xăng. và chiếc xe rung nhẹ rồi nổ máy. nhưng chưa được 30s thì è ec ec ec! vậy là em cố gắng đề, đẩy(Cài số de đẩy lùi vì đang lên dốc) nàng vẫn im hơi lặng tiếng. nghĩ một lúc em rất bình tĩnh(Tính em nó thế) như hôm em bị kẹt xe ở dốc cầu Bình Triệu. Em lại rút điện thoại điện cho bác @HaiSaiGon trình bày sơ bộ về tình hình của em bác ấy cũng hướng dẫn em sơ bộ và nói là em cứ cúp máy đi chờ bác ấy thông báo cho mấy bác khác trong XNL coi có ai hỗ trợ gì được không. Trong khi chờ thông tin từ XNL thì em điện cho anh thợ máy chuyên sửa xe em. A ấy nói cứ đạp dí ga xuống và đề giữ đến khi nào máy nổ thì thôi. Kế này không hiệu quả. Trong lúc này thì các bác XNL đã nhận được thông tin do bác HaiSaiGon thông tin cho bac HT gọi điện thoại tới tấp và hiến kế. Ai bày cách gì em làm cách đó nhưng vô hiệu. Từ việc đổ thêm chút xăng còn thừa vào họng bô e đề đề dí + ga và đề dí + không ga. Em đã dự tính kêu xe kéo về thì cậu em nói. Giờ mình mở bugi ra chùi sạch rồi lắp vào thử coi sao. thế là em mở cốp sau lôi ngay bộ đồ nghề đã chuẩn bị từ trước và bắt đầu tiểu phẫu. khi mở 4 cái bugi ra thì thấy nó được phủ bằng 1 lớp than đen mịn màng quyến rũ(Muội) bên trong và xức bên ngoài 1 lớp xăng trang điểm làm cho nó trông lấp lánh dưới anh đèn đường. Cậu em phán 1 câu. "Trông như thế này mà nổ được thì mới là lạ." EM cũng đoán là như vậy. sau 1 hồi kỳ cọ và tẩy trang cho 4 cái bugi em lắp lại và đề. Chiếc xe hực lên rồi lại thôi. nhưng nghe tiếng máy có chiều hướng muốn nổ. lúc đó em phát hiện ra trong họng gió cái (Bướm ga hay cái gì đó nữa em nghe thấy cậu em nói thế) nó cứ bịt chặt lấy họng gió. em tò mò thoc ngón tay vào cậy lên thì và chờ cậu em đề tiếp thì máy bùng lên nổ. thấy máy nổ em mừng quá buông tay ra thì bụp ụp oc oc ặc. sau vài lần thấy không ổn cậu em mới tìm được 1 cọng dây vải ven đường. Em buộc vào giữ cho cái "Bướm ga" luôn ở trang thái mở vậy là đề nổ nhưng lúc giờ tiếng máy rất lạ. nge lọc cọc lạch cạch và máy đuối hẳn. vậy là em cố gắng chạy về. Khi về tới chợ Thủ Đức thì chết máy 1 lần nữa. Cố gắng đề lại một lúc thì nó cũng chịu nổ. và lại tiếp tục chạy theo đường Võ Văn Ngân về hướng Bình Triệu. Khi đi ngang qua chỗ ngập trên đường VVN thì bụp. Xe tắt mấy một lần nữa ngay giữa vũng nước. Em và cậu em ra một quyết định sống còn. Đẩy xe khỏi chỗ ngập. Vậy là sau khoảng hơn 100m thì thoát khỏi chỗ ngập em lại đề máy tiêp nhưng bây giờ thì hoàn toàn vô hiệu. Em lại nghĩ tới chuyện kêu xe kéo về nhưng bất chợt em nhìn lên phía trước các đó khoảng 300m có 1 cây xăng. Ái chà vậy là ta sắp được về nhà ngủ. 2 anh em lên dây cót tinh thần đẩy tiếp. đến cây xăng năn nỷ mãi người bán xăng mới cho gửi xe và dặn mai phải lấy trước 7h sáng. vậy là em đành để bà 3 ngủ lại cây xăng và kêu xe ôm chở về nhà.
Sáng hôm nay em gọi cho anh thợ. Anh ấy nói là trưa mới đi được và nói em đi mua 4 cái bugi mới. Em chạy xuống bến xe Miền Đông mua 4 cái bugi với giá 28.000VNĐ/cái rồi chạy ra đứng xa xa ngó về trạm xăng. Thấy bà 3 vẫn yên vị chỗ hôm qua và cũng không cản trở gì việc bán xăng nên em chạy về. (Không dám lại gần vì sợ bị bắt đẩy bà 3 ra đường thì tội cho cả em lẫn bà ấy.) đến trưa ah thợ chạy sang nhà em chở em ra cây xăng lấy 4 cái bugi mới thay vào xong đề 1 cái nổ liền. nhưng giờ đây tiếng máy nghe ồn và lọc cọc, máy duối hẳn. anh thợ nói là dây sên cam chùng quá nên đáng lửa không đều và còn nghi ngờ là bị lột zên nữa
! Và khuyên em nên kiếm tiệm nào chuyên sửa Peugeot để trị bệnh cho bà ấy chứ anh ấy thì chỉ giúp được tới đó thôi. Khi chạy về em đem ra cây xăng gần nhà có chỗ rửa xe để tắm táp cho bà ấy nhưng lúc chạy lên cầu rửa xe thì không chạy nổi. Thật sự máy quá yếu. em có cảm giác chỉ còn khoảng 50-60% công lực so với trước khi bị bệnh. và bắt đầu đề khó nổ. cứ mỗi lần đề đèn báo hại hụp xuống như hết bình và sau nhiều lần cố gắng thì lại nổ máy được. khi về đến nhà bị chết máy 3 lần và đề lại rất kho khăn em mới de được xe vào tới sân. lần cuối củng chết máy khi đã gần vào gara em đề hoài không nổ thế là em đẩy vào gara rồi chèn bánh lại. Kết quả là giờ này bà ấy ủ rũ trong gara còn em thì ủ rũ trong phòng viết bài này nhờ các bác giúp em chẩn đoán bệnh cho bà ấy và tư vấn cho em xem đem đi bệnh viện nào cho tốt nhất để em có thể yên tâm rog ruổi đường xa với bà ấy mà bà cả với bà 2 ở nhà không phải lo mỗi khi em đi cùng bà 3 ra đường.
Tổng kết lại các triệu chứng:
- Đề rất khó nổ. Khi đề thì các đèn chỉ thị trên taplo bị hụp xuống như hết bình.
- khi nổ máy được thì tiếng máy không đều. và không êm.
-khi lên ga thì trong máy phát ra tiếng kêu lọc cọc.
- máy hiện nay theo cảm nhận là rất yếu, mất khoảng 40-50% công suất so với lúc trước khi bị bệnh.
Kính mong các bác giúp đỡ em. Em xin cảm ơn các bác trước ạ!