Theo em, với thực tế giao thông ở Việt Nam mình sẽ khó có thể có biện pháp tối ưu. Đồng ý là biện pháp này không giải quyết được tận gốc của vấn đề nhưng theo em thì khá hiệu quả chứ không như bác chủ nghĩ.
- Đi ra đường, có vô vàn lỗi vi phạm giao thông và hầu như ở đâu cũng xảy ra vi phạm. Đương nhiên, ở tất cả các nơi này, CSGT không thể "phủ kín" được tất. Vấn đề là lựa chọn và qua đó để người khác thấy mà chột dạ, tự mình điều chỉnh lấy mình.
- Quy định đương nhiên không thể điều chỉnh để phù hợp với tất cả các đối tượng, mọi tình huống cụ thể được bác ạ. Thực tế có muôn hình vạn trạng, bác không thể đồng thời phù hợp với điều này và lại phù hợp với việc kia. Cũng chính vì vậy mà quy định mang tính nguyên tắc, cho phù hợp với nhiều đối tượng nhất và người thi hành, đối tượng bị điều chỉnh buộc phải tuân theo. Quy định nêu quá x mlg/lít khí thở mà khi đo, người lái xe vượt quá thì đương nhiên vi phạm, chứ làm sao có thể "xét" thêm rằng cơ địa tui không hạp với bia, rượu nên chỉ uống 01 lon là vượt và mong thông cảm được.
Có thể biện pháp này chưa thật sự tốt như nhiều người nghĩ, nhưng cá nhân em ủng hộ (dù bản thân cũng hay vi phạm)! Đành cố gắng chọn "hình thức" đi lại cho phù hợp hơn sau khi làm "vài ve" vậy. Để vợ con không phải khổ hỉ!
- Đi ra đường, có vô vàn lỗi vi phạm giao thông và hầu như ở đâu cũng xảy ra vi phạm. Đương nhiên, ở tất cả các nơi này, CSGT không thể "phủ kín" được tất. Vấn đề là lựa chọn và qua đó để người khác thấy mà chột dạ, tự mình điều chỉnh lấy mình.
- Quy định đương nhiên không thể điều chỉnh để phù hợp với tất cả các đối tượng, mọi tình huống cụ thể được bác ạ. Thực tế có muôn hình vạn trạng, bác không thể đồng thời phù hợp với điều này và lại phù hợp với việc kia. Cũng chính vì vậy mà quy định mang tính nguyên tắc, cho phù hợp với nhiều đối tượng nhất và người thi hành, đối tượng bị điều chỉnh buộc phải tuân theo. Quy định nêu quá x mlg/lít khí thở mà khi đo, người lái xe vượt quá thì đương nhiên vi phạm, chứ làm sao có thể "xét" thêm rằng cơ địa tui không hạp với bia, rượu nên chỉ uống 01 lon là vượt và mong thông cảm được.
Có thể biện pháp này chưa thật sự tốt như nhiều người nghĩ, nhưng cá nhân em ủng hộ (dù bản thân cũng hay vi phạm)! Đành cố gắng chọn "hình thức" đi lại cho phù hợp hơn sau khi làm "vài ve" vậy. Để vợ con không phải khổ hỉ!
fcbht nói:Em thấy việc này chỉ là cách giải quyết cái ngọn của vấn đề mà chưa thực sự làm tới gốc, hiệu quả chưa cao.
- Làm sao để đủ lực lượng cảnh sát để phong tỏa hết tất cả các quán nhậu trong thành phố? Ngân sách đâu ra? (Hay là phải tăng thêm nhiều kiểu phạt, nhiều kiểu bắt nữa để tăng ngân sách đủ để triển khai kế hoạch)
- Những anh xxx này khi ra quân, phóng viên đi theo chụp hình, viết bài thì xữ phạt nghiêm mình, đúng là em ủng hộ điều này. Còn bình thường thì sao, khi mà văn hóa ăn tiền đã thành thói quen của các anh ấy, hay lại tạo thêm một cơ hội, thời cơ để để hối lộ, đút lót tăng thêm ngân sách, thu nhập.
- Luật ban hành chưa thực sự chặt chẻ và đúng tính quy phạm phổ biến, một vài bác trong os có uống 5,7 chai chắc cũng còn tỉnh táo phết, trong khi một vài bác mới 1,2 chai đã lăn ra chân này đá chân kia rồi. Nếu tính bình thường hình như tầm 3 chai là quá nồng độ cồn cho phép. Vậy phạt làm sao? Ở nước ngoài các xxx cho người điều kiển phương tiện chọn một trong hai hình thức kiểm tra là "thổi ống" và làm bài test độ tỉnh táo. Nếu làm được điều này thì độ chính xác sẽ cao lên.
Cải không được nữa rồi, bỏ nhậu luôn cho quán nhậu ế luôn, ha ha....
mà cho em hỏi: ví dụ tối hôm nay làm khoảng 6 chai đi ngũ, ngày mai sáng dậy đi làm miệng còn hôi rượu thổi chắc dính chưởng vậy tính làm sao?
mà cho em hỏi: ví dụ tối hôm nay làm khoảng 6 chai đi ngũ, ngày mai sáng dậy đi làm miệng còn hôi rượu thổi chắc dính chưởng vậy tính làm sao?
Vẫn phải cho nhậu chứ bác, cái này mà cấm em kiện tới bếnkhoaMone nói:cấm không bán rượu bia như cấm đốt pháo vậy mới được . Chứ không nhậu ờ quán máy ổng nhậu tai nhà người quen rồi chạy xe về sau xử lý hết
Chỉ cấm nhậu rồi phi xe ra đường thôi (cái này em ủng hộ).