- Tags
- giao thông
Cấm kiểu như bác nói thì chắc loạn. Xe xăng trong 10 năm tới vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo. Dù là xe máy hay xe hơi thì chúng đều là món tài sản lớn với người dân, thậm chí là cần câu cơm. Cấm, thiên vị xe "xanh" xong rồi ngồi nhìn nền kinh tế và xã hội suy thoái, tê liệt ...xe sạch mới được vào phố
Đó là vẫn chưa ai trả lời cho câu hỏi, điện ở đâu để sạc cho xe "xanh"? Chẳng lẽ lấy tiền đóng thuế của cả xã hội để build hạ tầng điện, phục vụ cho quá trình kinh doanh của riêng các hãng xe đó??
Tui chịu. Bác hỏi nhà nước nhaVậy phải có ưu đãi gì đó cho xe tem xanh mới xứng.
Hỏi dell j mày mà cẫng lên.Tui chịu. Bác hỏi nhà nước nha
Dán xe ra nắng bao lâu thì 3 màu đều trùng nhau.
Màu mè để làm gì ? chất lượng tem thì như giấy lộn .
Bày vẽ cho cố vào .
Mấy ảnh có bao giờ nhìn cái tem xe cũ xem nó ra sao ?
Màu mè để làm gì ? chất lượng tem thì như giấy lộn .
Bày vẽ cho cố vào .
Mấy ảnh có bao giờ nhìn cái tem xe cũ xem nó ra sao ?
Tui cmt nào mà mất dạy? Cmt có chủ có vịĂn nói mất dạy
Ông bị ngáo à?
Phân biệt xe màu xanh ngòai đóng phí cầu đường, phải đóng phí nâng cấp , bảo trì hệ thống điện lực, phí đất xây trạm sạcXe sử dụng năng lượng sạch, xe cơ giới thường, xe chuyên dùng sẽ được dán tem kiểm định theo ba màu là xanh lá cây, vàng cam và tím hồng.
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông Vận tải, việc kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới được thực hiện theo Quy chuẩn về kiểm định xe cơ giới và theo 5 công đoạn kiểm tra gồm: Nhận dạng và tổng quát; phần trên của phương tiện; hiệu quả phanh; môi trường và cuối cùng là kiểm tra phần dưới của phương tiện.
View attachment 3243941
Tem kiểm định màu xanh lá cây cho xe điện. Ảnh: Bộ GTVT
Nếu ôtô đạt cả 5 công đoạn, cơ sở đăng kiểm sẽ cấp giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định có chu kỳ đăng kiểm theo loại xe và thời gian sản xuất. Có ba loại giấy và tem kiểm định.
Trong đó giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định màu xanh lá cây dùng cho xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường.
Giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định màu vàng cam dùng cho các xe cơ giới khác.
Giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định màu tím hồng dùng cho xe máy chuyên dùng.
View attachment 3243942
Tem màu vàng cam dùng cho các xe cơ giới không dùng năng lượng sạch. Ảnh: Bộ GTVT
Tem kiểm định được dán trên xe như sau: Đối với xe có khoang điều khiển và trang bị kính chắn gió phía trước, vị trí dán tem tại góc phía trên, bên phải, hoặc ở mặt trong của kính chắn gió phía trước. Mặt trước của tem hướng ra ngoài.
Đối với rơ-moóc, sơmi rơ-moóc và các loại xe máy chuyên dùng thì cần trang bị lớp bảo vệ tem kiểm định trong quá trình sử dụng. Mặt trước phải được bảo vệ bằng vật liệu trong suốt để quan sát được nội dung, dán lên xe tại các vị trí dễ quan sát.
View attachment 3243943
Tem màu tím hồng dùng cho xe máy chuyên dùng. Ảnh: Bộ GTVT
Tem kiểm định được nhân viên của cơ sở đăng kiểm dán trong trường hợp xe được kiểm định tại cơ sở đăng kiểm. Chủ xe tự dán khi xe thuộc đối tượng: miễn kiểm định lần đầu hoặc được kiểm định ngoài cơ sở đăng kiểm hoặc được cấp lại.
Theo quy định hiện hành, các cơ sở đăng kiểm cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định màu vàng cho xe kinh doanh vận tải và màu xanh cho xe không kinh doanh vận tải. Từ 1/1/2025 khi Thông tư 47 có hiệu lực, các xe kinh doanh vận tải và không kinh doanh vận tải (nếu không phải xe năng lượng sạch hoặc xe máy chuyên dùng) sẽ đều được cấp tem kiểm định màu vàng cam.
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định phân biệt xe kinh doanh vận tải thông qua màu biển số xe. Cụ thể biển số xe nền màu vàng cấp cho xe kinh doanh vận tải. Do đó, xe kinh doanh vận tải không cần màu tem kiểm định riêng như hiện nay.
Các bác có thể xem tại đây:
Ba màu tem kiểm định ôtô áp dụng từ năm 2025
Xe sử dụng năng lượng sạch, xe cơ giới thường, xe chuyên dùng sẽ được dán tem kiểm định theo ba màu là xanh lá cây, vàng cam và tím hồng.vnexpress.net
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác
đừng đánh giá thấp NCSCấm kiểu như bác nói thì chắc loạn. Xe xăng trong 10 năm tới vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo. Dù là xe máy hay xe hơi thì chúng đều là món tài sản lớn với người dân, thậm chí là cần câu cơm. Cấm, thiên vị xe "xanh" xong rồi ngồi nhìn nền kinh tế và xã hội suy thoái, tê liệt ...
Đó là vẫn chưa ai trả lời cho câu hỏi, điện ở đâu để sạc cho xe "xanh"? Chẳng lẽ lấy tiền đóng thuế của cả xã hội để build hạ tầng điện, phục vụ cho quá trình kinh doanh của riêng các hãng xe đó??