18banh nói:sau 4 tháng cưới nhau..em xin nêu những ưu khuyết điểm của bà nhà đây ạh...
ưu điểm : nội thất không chật chội lắm..trọng lương xe tương đối tốt ( chạy 110 cây chuối không bị rung,lắc..),body gọn,cao ráo --> các bác sẽ có tầm quan sát tốt...
khuyết điểm (hơi nhiều) : * em nó hơi yếu chỉ có 2.7 nhưng hình như không đúng với 2.7...các bác đi đường xe nên cẩn thận khi chuẩn bị vượt xe khác vì khi vượt các bác nhấn ga nhiều nhưng em nó vẫn không "zọt" đâu ạh ----> nguy hiểm đấy các bác cẩn thận chổ này....
* hao xăng đấy..nếu loanh quanh trong tp các bác sẽ mất 20l/100km cho em nó..còn đường dài chỉ khoảng 14l
* Tay lái hơi nặng nhé..nếu nhà bác nào trong hẽm mà mỗi lần lấy xe đi phải xào tới xào lui thì em khuyên không nên cưới em nó...
bi nhiu trước đã..mong mấy bác góp ý....và chém em nó nhẹ tay cho...
Về ưu điểm mà pác nêu thì em k có ý kiến nhưng về khuyết điểm thì em có 1 số ý sau:
- Khi di đường muốn vượt xe khác nhanh thì pác chỉ có 2 cách thui: 1 là vẫn để số D nhưng đạp ga kickdown (đạp khoảng 90%~100% ga) máy tính sẽ hiểu & cho pác gia tốc tốt để vượt. Cách khác là pác lách nhẹ tay số về vị trí 3, xe sẽ chồm lên rất mạnh để vượt, sau khi vượt pác lách nhẹ tay số về D chạy như bình thường. Thông thường pác nên dùng cách này để vượt & đó cũng là lý do mà Toyota đặt 2 vị trí số 3 & số D rất gần nhau (3-D). Theo em thấy các xe với động cơ từ 1.8 trở lên, nếu pác sử dụng số thích hợp thì đều vượt rất tốt, k xét trường hợp xe ị vượt đua theo k cho vượt nhé.
- Hao xăng: pác có thể đạt mức khoảng 14 lít/100km TP, đường trường khoảng 11, 12 lít/100km như em đang sử dụng (các cao thủ nào chạy tiết kiệm hơn xin chia sẻ thêm) nếu pác hiểu được thời điểm chuyển số. Nếu pác k rành thời điểm chuyển số thì pác nên quan sát đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời pác sẽ có thể ép hộp số chuyển số 4 ngay cả khi đang chạy vận tốc khoảng 30km/giờ bằng cách mớm nhẹ ga. Nói chung là hao xăng hay không thì phụ thuộc chủ yếu vào cách chạy, chứ k phụ thuộc nhiều vào xe, pác chạy Grandis hay Venza2.7 thì cũng thế thui.
- Tay lái nếu pác thấy nặng thì nên kiểm tra áp suất lốp. Theo em thấy với tự trọng xe khoảng 2 tấn thì tay lái như vậy là khá đằm, k nhẹ k nặng. Tay lái nhẹ khi chạy tốc độ khoảng 110km/giờ trở lên.
Nếu có dịp pác tham gia Off với hội TFC, pà con sẽ giúp pác chạy tiết kiệm ngay thui & còn nhiều thứ khác nữa ..... He he.