RE: bác AUTO ui,acord
để tìm ra phương án tối ưu em xin trình bày về xe có trang bị IMMOBILIZER(hệ thống chống trộm -chìa khóa có gắn CHIP):
IMMO cấu tạo gồm 1 block mạch như IC+1 bộ cảm biến tín hiệu sóng(tần số bao nhiêu có chúa mới biết)gắn trên ổ khóa điện.
IMMO được đấu với ECU thông qua các dây dẫn và hoạt động trên dòng điện 1 chiều rất yếu(em đo có dây 3v,có cái chỉ 2V thôi)
khi ta nổ máy,ECU điều khiển cho Động cơ hoạt động,đồng thời gửi tín hiệu đến IMMO.Trong thời gian 5s,IMMO phát ra sóng tìm CHIP(trong chìa khóa)>Nếu tìm đúng thì nó gửi tín hiệu(dòng điện yếu,theo kiểu nào thì em không biết) cho ECU,ECU nhận biết đúng chìa khóa>Động cơ làm việc bình thường.Còn nếu không đúng chìa(không đúng CHIP)thì IMMO không gửi gì hết,ECU không nhận được tín hiệu bèn phanh động cơ.Cụ thể ECU có thể đóng tất cả kim phun hoặc cắt tín hiệu xung cấp cho COIL(đối với xe đời mới thì mỗi xilanh có 1 COIL)
Trong trường hợp ACORD này em nghĩ nó cắt TÍN HIỆU XUNG(không phải cắt nguồn) cấp cho IC>không có lửa
EM đã thử điện khi máy bị chết rồi bác sĩ ạ,tắt ngóm.
Em sợ tồi hơn nữa là nó cắt luôn cả kim phun,thế thì côi như không lối thoát.
Em dò hỏi trong dealer của HONDA ,biết được có thể thay ECU loại khác(ví dụ như của xe châu Á-không trang bị IMMO).
Em thấy bác sĩ nói xe acord nhà ta không tự chỉnh tầm lửa cũng thấy hơi lạ,vì em nghĩ ECU dựa vào cái KNOKING SENSOR nhận biết tình trạng kích nổ trong xilanh,và đưa ra tầm đánh lửa tối ưu nhất nhằm giảm ô nhiễm cho khí thải(ở châu Âu bắt buộc phải tuân thủ cái EURO-II mà).Hệ thống này của xe sản xuất tại USA đặc biệt tốt ,ta có thể đổ A-83 mà vẫn chạy được(bác nào thử nhé)