Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bác AUTO ui,acord

Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
bác sĩ ơi acord 2.0 1996 có nhu cầu cấp bách chế lại Chia Điện không cho ECU điều khiển nữa.EM không biết cụ thể đấu dây thế nào,mong bác sĩ góp ý :D
cụ thể em mở chia điện thấy như sau:
1 sensor vị trí(cái này em phân vân không biết có phải nó thay cho cai sensor ở trục cơ không).Có 2 dây vào và 2 dây ra là 4 (nhiều quá không biết cái nào mình cần để lấy tín hiệu)
1 IC cũng có 4 cái dây vào và 2 cái ra(nhiều khủng khiếp chẳng biết đằng nào mà lần)
1 bôbin có 2 đầu vào(+ hết cả),và 1 đầu cung cấp cao áp.
Sau đó là con quay thì ta không cần để ý phải không bác sĩ:D
ý kiến của em là: lấy tín hiệu từ sensor vị trí đưa qua IC(mua cái khác có khoảng 3 chân thôi:nguồn+lấy tín hiệu vào từ cảm biến+tín hiệu ra bôbin)
Không biết cái ý định điên rồ của em dưới con mắt các bác có kinh nghiệm thế nào ạ?Bác sĩ chắc va chạm nhiều xe acord,cho em lời khuyên nhé:(
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

Em cũng không rõ ý của bác lắm...![&:]
Accord đời này bản thân đã dùng 1 ICM ( Ignition Control Module ?) rời để xử lý việc đánh lửa mà bác, hệ của nó gồm các món như bác nói ( Coil, ICM, TDC sensor....) là đủ để "có lửa" rùi...! Hệ PGM-Fi chỉ lo việc nhiên liệu thui, không can dự gì mấy tới vụ "củi lửa" này đâu.
Nếu nó trục trặc thì bác đo từng món xem món nào hư thì thay thui, ngay nghề bác còn gì...!:D
Còn việc sensor có 4 dây chắc cũng đúng thôi, 2 cấp cho ICM đánh lửa, 2 cấp cho ECM lo các việc khác...!:)
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

thưa bác sĩ là trên xe này hệ thống được bố trí như sau:
sensor--->ECU--->IC---->coil.
Mục đích của nhà sản xuất bố trí như vậy để cho ECU can thiệp vào hoạt động của hệ thống lửa ,cụ thể vào tầm lửa sớm muộn(ECU quyết định đánh lửa sớm hơn nhờ vào cảm biến đo chỉ số ôctan của xăng)
trong cái xe củ chuối này ECU cắt điện vì không nhận được tín hiệu từ hệ thống báo động (chìa khóa có gắn CHIP)-Hệ thống này bị hỏng cho nên ECU ngắt điện sau 5 giây nổ máy:mad:
Ý định của em là đưa ECU ra ngòai hệ thống kiểm soát:Dtức là đưa HONDA 1996 trở về 1989
Nhưng vấp váp lớn nhất là sensor TDC bố trí trong chia điện bản thân là 1 nam châm điện,không phải điện trở như sensor bình thường hoạt động nhờ điện 12v:mad:Vậy theo bác sĩ có cách nào khả thi không?
Nếu bác sĩ quả quyết là hệ thống điện nằm riêng ,được điều khiển bởi Ignition Control Module theo mô hình
TDC-Ignition Control Module -IC-coil

,không liên quan tới ECU thì em nghĩ có thể thay Ignition Control Module (loại không có chức năng nhận biết hệ thống báo động)là xong.Hy vọng là như vậy
acord96.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

Ủa, accord của bác sao NGỘ wá vậy ta? [&:]
1. Theo kinh nghiệm của em và cũng theo sách vở thiết kế thì những xe còn dùng Delco chia điện rất ít khi đánh lửa qua ECU, việc tinh vi ti tí của bộ ECU có lẽ trở thành quá vô nghĩa khi tầm lửa cơ bản lại trông cậy vào ...kinh nghiệm thợ ( hay thậm chí là dùng Timing Light, cũng là do trực quan của thợ!).
2. Cái cảm biến Octane ở Accord 96 em chưa thấy bao giờ, nó nằm ở đâu vậy bác?[8|]
3. Nếu máy tắt sau vài giây nổ máy, bác có chắc là nó cắt đánh lửa hay nhiên liệu (phun xăng) ? Nếu nó cắt đánh lửa thì chắc là chỉ cắt nguồn vào ICM, bác đo thử chưa ? ( đo dây vàng/đen thử xem nhé !) Nếu đúng vậy thì chỉ tìm cách cấp nguồn cho nó là OK !
4. Xe bác lạ vậy thì có chắc là TDC, CKP và CYP cùng nằm trong Bộ chia điện không ? Em chỉ biết loại cùng nằm trong bộ chia điện là phổ biến, loại kia ( đúng 96-97!) có cảm biến CKP và TDC nằm ở bơm nhớt thì chỉ thấy qua chưa chưa "vọc" bao giờ...! Bác xem kỹ lại và cho em biết nhá !:)
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

thế mới đau bác sĩ ạ:xe sản xuất ở ANH :mad:delco do LUCAS automotive l.t.d sản xuất:D
delco.gif

em chắc chắn nó cắt IC vì em kiểm tra rồi
còn trong cái bơm nhớt không có cái SENSOR(chưa xem nhưng em đoán).Hay ở đầu trục có 1 cái nữa nhỉ?
bmnh7899t.gif

còn cái đo ốc tan,nó chính là sensor đo độ rung của máy gắn ở thân máy,em không biết gọi là gì nên gọi bừa như vậy:Ddetonation?đó là dịch tiếng Nga qua tiếng Anh đó
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

Aha, gặp lại người wen cũ : Lucas ![&:] Hồi đó nó dợt em quá trời...!:mad: ( Austin Morris 1.1, Mini Cooper đó :D)..!
Vậy xe này là hàng Âu, em hơi bị "lọa" nhưng không sao...!:)
Dây lên ECU đích thị là CYP và TDC rùi, CKP chắc nó đã nối thẳng vào bộ Ignition Switch để đánh lửa trực tiếp đó. Bác cứ cấp nguồn cho nó thử xem sao ?;) Dù có đánh lửa trực tiếp hay không thì cũng phải có sự liên hệ giữa bộ Delco và ECU vì sensor CYP và TDC nằm trong đó mà, nếu không thì làm sao ECU "bít" phải phun xăng cho thằng nào vào lúc nào !
Cái Cảm biến Octane bác nói hóa ra là cái " Knocking Sensor", nó mà báo thì đúng là ECU phải xử lý thật nhưng có thể là kéo dài xung kích Injector thôi ( cho giàu xăng hơn, biện pháp tức thời mà!).
Tóm lại hy vọng là sau khi cấp nguồn trực tiếp cho Bộ ICM, nó sẽ nổ máy ngon lành...!;)
P.S : em vẫn lăn tăn là lúc nó chết máy, có đúng là bị mất lửa không ?[8|]
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: bác AUTO ui,acord

để tìm ra phương án tối ưu em xin trình bày về xe có trang bị IMMOBILIZER(hệ thống chống trộm -chìa khóa có gắn CHIP):
IMMO cấu tạo gồm 1 block mạch như IC+1 bộ cảm biến tín hiệu sóng(tần số bao nhiêu có chúa mới biết)gắn trên ổ khóa điện.
IMMO được đấu với ECU thông qua các dây dẫn và hoạt động trên dòng điện 1 chiều rất yếu(em đo có dây 3v,có cái chỉ 2V thôi)
khi ta nổ máy,ECU điều khiển cho Động cơ hoạt động,đồng thời gửi tín hiệu đến IMMO.Trong thời gian 5s,IMMO phát ra sóng tìm CHIP(trong chìa khóa)>Nếu tìm đúng thì nó gửi tín hiệu(dòng điện yếu,theo kiểu nào thì em không biết) cho ECU,ECU nhận biết đúng chìa khóa>Động cơ làm việc bình thường.Còn nếu không đúng chìa(không đúng CHIP)thì IMMO không gửi gì hết,ECU không nhận được tín hiệu bèn phanh động cơ.Cụ thể ECU có thể đóng tất cả kim phun hoặc cắt tín hiệu xung cấp cho COIL(đối với xe đời mới thì mỗi xilanh có 1 COIL)
Trong trường hợp ACORD này em nghĩ nó cắt TÍN HIỆU XUNG(không phải cắt nguồn) cấp cho IC>không có lửa:mad:
EM đã thử điện khi máy bị chết rồi bác sĩ ạ,tắt ngóm.
Em sợ tồi hơn nữa là nó cắt luôn cả kim phun,thế thì côi như không lối thoát.
Em dò hỏi trong dealer của HONDA ,biết được có thể thay ECU loại khác(ví dụ như của xe châu Á-không trang bị IMMO).
Em thấy bác sĩ nói xe acord nhà ta không tự chỉnh tầm lửa cũng thấy hơi lạ,vì em nghĩ ECU dựa vào cái KNOKING SENSOR nhận biết tình trạng kích nổ trong xilanh,và đưa ra tầm đánh lửa tối ưu nhất nhằm giảm ô nhiễm cho khí thải(ở châu Âu bắt buộc phải tuân thủ cái EURO-II mà).Hệ thống này của xe sản xuất tại USA đặc biệt tốt ,ta có thể đổ A-83 mà vẫn chạy được(bác nào thử nhé)