Xe em Camry 2004 LD cũng đang bị giống giống vậy: đi bình thường thì không sao, nhưng vào ổ gà thì phía trước kêu cộp cộp. Vào hãng kiểm tra thì bảo 2 phuộc trước bị xì nhớt, thay 2 cây, và sửa cao su sin lock 4 thanh dằn phía sau bị lỏng (phía sau có 6 cây thanh dằn). Mà sao kêu phía trước lạisửa cao su phía sau?
E vào 1 gara gần nhà thì kiểm tra sơ rồi bảo: thay 2 phuộc trước (cái này em đồng ý), thay rotin, thướt lái, rồi phải mở ra kiểm tra gầm toàn bộ mới biết được. E thấy tay lái xe e không bê về phía nào, vậy có phải bị thướt lái hay không?
Em nhờ các bác tư vấn dùm em gara nào chuyên làm gầm để e tới kiểm tra và làm luôn. Thanks các bác rất nhiều.
E vào 1 gara gần nhà thì kiểm tra sơ rồi bảo: thay 2 phuộc trước (cái này em đồng ý), thay rotin, thướt lái, rồi phải mở ra kiểm tra gầm toàn bộ mới biết được. E thấy tay lái xe e không bê về phía nào, vậy có phải bị thướt lái hay không?
Em nhờ các bác tư vấn dùm em gara nào chuyên làm gầm để e tới kiểm tra và làm luôn. Thanks các bác rất nhiều.
Rô tuyn bác thay là loại nào? Rôtuyn lái ngoài hay lái trong hay RT trụ?
bình thường 1 xe có 3 loại trên, tổng số 6 - 8 cục RT (trụ trên + trụ dưới), bác có chắc thay hết?
bình thường 1 xe có 3 loại trên, tổng số 6 - 8 cục RT (trụ trên + trụ dưới), bác có chắc thay hết?
@Len Nguyen: sau khi nghiên cứu thì em ra Quang Vũ (chuyên gầm, rotin, thướt lái) xe em thay 2 phuột trước, 2 rotin lái trước, 2 rotin cung trước. Phía sau thì thay la rotin cung sau, thay thêm 4 cao su ,... bây giờ êm ru như xe mới.
Em thấy Quang Vũ làm rất tốt, có đầy đủ phụ tùng tháo ra kiểm tra hư cái nào thay cái đó. Tuy nhiên nếu cưng xe các bác chịu khó ngồi canh thợ làm vì khi tháo ra có phụ tùng hư phải thay, có phụ tùng có thể phục hồi được. Nếu không coi kỹ thì thợ thay mới tùm lum hết rồi tính tiền. Ngoài ra học hỏi thêm về hệ thống gầm cái nào là rotin, cái nào là thanh dằn, thướt lái, bánh bèo,.....như em qua chuyến vừa rồi mới biết tên gọi những phụ tùng đó, chứ nghe các bác tư vấn thướt lái, rotin,... e có biết là cái nào đâu?
Như xe em lúc báo giá hết hơn 8 chai. Đến khi tháo ra làm còn hơn 5 chai thôi.
Em thấy Quang Vũ làm rất tốt, có đầy đủ phụ tùng tháo ra kiểm tra hư cái nào thay cái đó. Tuy nhiên nếu cưng xe các bác chịu khó ngồi canh thợ làm vì khi tháo ra có phụ tùng hư phải thay, có phụ tùng có thể phục hồi được. Nếu không coi kỹ thì thợ thay mới tùm lum hết rồi tính tiền. Ngoài ra học hỏi thêm về hệ thống gầm cái nào là rotin, cái nào là thanh dằn, thướt lái, bánh bèo,.....như em qua chuyến vừa rồi mới biết tên gọi những phụ tùng đó, chứ nghe các bác tư vấn thướt lái, rotin,... e có biết là cái nào đâu?
Như xe em lúc báo giá hết hơn 8 chai. Đến khi tháo ra làm còn hơn 5 chai thôi.
Last edited by a moderator:
Bac kiem tra giup em cao su chu a. Khi ep cao su vo khong chuan , Kho bac chay chu a lac nhe se dung vao khung Bo sat xi ( may em bi hu phong chu)